TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chi phí nhổ răng khôn bao nhiêu tiền?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 624
Giá nhổ răng khôn bao nhiêu tiền? Chi phí nhổ răng khôn hàm trên và hàm dưới có khác nhau không? Đây chính là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất của những khách hàng khi có hiện tượng mọc răng khôn. Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm đi tìm câu trả lời nhé!

Nhổ răng khôn có đau không, chi phí nhổ răng khôn bao nhiêu tiền? Điều này còn phụ thuộc vào địa chỉ nha khoa được lựa chọn, tình trạng chiếc răng khôn cũng như tay nghề bác sĩ và trang thiết bị hỗ trợ cho quá trình nhổ răng khôn tại nha khoa như thế nào. Để biết cụ thể hơn, hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé!

Răng khôn và răng số 8 có phải là một không?

Răng khôn là tên gọi của 4 chiếc răng mọc sau cùng của hàm, 2 chiếc hàm trên và 2 chiếc hàm dưới. Răng khôn thường mọc rất muộn, khi chúng ta ở độ tuổi trưởng thành từ 18-25 tuổi. Và đây cũng chính là tên gọi khác của răng số 8. Tuy nhiên, số răng khôn mọc ở mỗi người sẽ là khác nhau. Có người sẽ không mọc răng khôn, có người chỉ mọc 1 chiếc, người mọc 2 hoặc 3 chiếc và có người sẽ mọc đủ cả 4 chiếc răng khôn.

Răng khôn - răng số 8

Mọc răng khôn có gây nguy hiểm không?

Răng khôn khi mọc có gây nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào hướng mọc của từng răng. Răng số 8 sẽ rất nguy hiểm khi mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngang gây tổn hại về sức khỏe và tiền bạc. Một số biểu hiện cụ thể của việc mọc răng khôn cụ thể như:

Gây sốt, viêm hoặc sưng nướu

Tất cả các răng khôn khi mọc đều gây đau nhức và sưng nướu. Đối với răng mọc thẳng, cơn đau sẽ chấm dứt khi quá trình mọc răng khôn hoàn tất. Thời gian mọc có thể kéo dài từ 1 - 3 năm. Còn với những chiếc răng mọc ngầm, mọc lệch thì cần loại bỏ sớm vì chúng có thể gây ra hiện tượng viêm nhiễm và cảm giác đau nhức hơn nhiều.

Gây sâu răng và ảnh hưởng đến răng bên cạnh

Do bất tiện về vị trí trí ở trong cùng nên sẽ gây khó khăn cho quá trình vệ sinh răng miệng. Vì vậy, răng khôn có khả năng dễ bị sâu hơn so với những chiếc răng khác. Nếu để lâu và không được điều trị kịp thời, vết thương sẽ lan rộng sang các răng kế bên, khiến chúng bị tổn thương. Nếu nghiêm trọng, bạn có thể sẽ mất luôn răng hàm số 7.

Gây xô lệch cả hàm răng

Răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm ở bên dưới, sau một thời gian dài liên tục sẽ tác động đến toàn bộ hàm răng. Những chiếc răng khác sẽ di chuyển lộn xộn và xô lệch vào nhau. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà bạn còn tốn kém tiền bạc để điều trị.

Đã có không ít trường hợp khách hàng lo ngại về vấn đề nhổ răng khôn bao nhiêu tiền mà cố gắng chịu đựng những cơn đau nhức dữ dội cũng như sử dụng thuốc giảm đau. Đây là một điều cực kỳ sai lầm và nguy hiểm.

Răng khôn khi mọc lệch, mọc ngầm, về lâu dài sẽ khiến những răng khác di chuyển lộn xộn, xô lệch

Chi phí nhổ răng khôn bao nhiêu tiền?

Khi nhổ răng khôn sẽ cần thực hiện một cuộc tiểu phẫu nhỏ. Không giống với những loại răng khác, việc nhổ răng khôn khá phức tạp và đòi hỏi bác sĩ cần có tay nghề và chuyên môn cao. Trường hợp răng mọc ngầm còn có thể gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh. Vì vậy, việc xác định hướng mọc của răng để đưa ra phương pháp nhổ chính xác nhất là đặc biệt quan trọng.

Đây chính là lý do vì sao chi phí nhổ răng khôn lại cao hơn so với việc nhổ những chiếc răng vĩnh viễn khác. Chi phí nhổ răng khôn bao nhiêu tiền? Điều này còn phụ thuộc vào mức độ phức tạp của cấu trúc răng cũng như vị trí mọc răng mà dao động khác nhau.

Xem thêm: Bạn đã hiểu rõ về răng khôn mọc lệch chưa?

Giá nhổ bỏ răng khôn có thật sự cao như bạn nghĩ?

Đã có không ít bạn hỏi rằng vì sao chỉ nhổ 1 chiếc răng thôi mà chi phí lại cao như vậy? Bên cạnh những yếu tố liên quan đến sức khỏe, tiền bạc đã được phân tích phía trên thì còn một yếu tố không thể bỏ qua đó là tinh thần.

Nhổ răng khôn

Sự bất tiện, cảm giác đau nhức của việc mọc răng khôn sẽ khiến bạn luôn có cảm giác mệt mỏi, gây ảnh hưởng không ít đến sức khoẻ và cả công việc. Như vậy sẽ khiến người thân phải lo lắng cho bạn. Bỏ ra một số tiền nhỏ để mua lại sức khỏe, niềm vui, sự an tâm. Bỏ ra một số tiền nhỏ để trải nghiệm dịch vụ chất lượng và sự chuyên nghiệp của một bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm thì liệu chi phí có còn cao như bạn nghĩ?

Chính vì vậy, bạn đừng nên chủ quan hay đày đọa sức khỏe của mình chỉ vì một chiếc răng khôn “đáng ghét”. Thay vào đó, hãy đến ngay Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn và giải quyết chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất!