TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Vôi răng là gì? Tại sao phải cạo vôi răng?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,157
Cạo vôi răng định kỳ là khuyến cáo của bác sĩ đối với hầu hết mọi người nhằm ngăn ngừa các bệnh lý vào bảo vệ sức khỏe răng miệng được tốt nhất. Thế nhưng vẫn còn rất nhiều người thắc mắc không biết vôi răng là gì và tại sao phải cạo vôi răng. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách cụ thể.

Vôi răng thực chất là những mảng bám thức ăn, vi khuẩn bám trên răng. Việc thực hiện vệ sinh răng miệng không kỹ sẽ khiến các mảng bám này tích tụ thành vôi răng.

Đây là nguyên nhân gây nên các bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, lâu ngày còn có thể bị mất răng.

Vì vậy, để làm sạch những mảng bám vôi răng này và bảo vệ sức khỏe răng miệng được tốt nhất, bạn cần chọn cho mình một nha khoa cạo vôi răng uy tín.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ nha khoa uy tín về chăm sóc và điều trị răng miệng mà bạn có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn.

Cạo vôi răng hiện đang là một trong những dịch vụ thế mạnh tại Nha khoa Nhân Tâm và thực tế đã chứng minh điều này với hàng ngàn ca điều trị thành công.

Vôi răng là gì?

Chúng ta thường nghe nhắc đến vôi răng nhưng không phải ai cũng hiểu rõ vôi răng là gì? Vôi răng thực chất là những mảng bám đã được vôi hóa bởi Calcium Phosphate – một hợp chất muối có trong nước bọt.

Mảng bám được hình thành do vi khuẩn phát triển sau quá trình ăn uống mà không được làm sạch hoàn toàn, làm thức ăn thừa còn sót lại.

Vôi răng là những mảng bám tích tụ lâu ngày và bám vững chắc trên răng

Vôi răng thường bám ở trên bề mặt răng hoặc sâu bên dưới nướu dưới dạng những mảng màu vàng hoặc nâu, rất mất thẩm mỹ, thường được chia thành các cấp độ như:

  • Cấp độ 1: Vôi răng có độ dày dưới 1 mm, màu trắng đục hoặc vàng nhạt. Đây là cấp độ nhẹ nhất lúc vôi răng mới hình thành và chưa gây nhiều tác hại.
  • Cấp độ 2: Vôi răng sẽ có độ dày từ 1 – 2 mm và có màu vàng sậm. Ở cấp độ này, vôi răng có thể gây nên tình trạng viêm nướu nhẹ, chảy máu chân răng, hôi miệng,…
  • Cấp độ 3: Đây là cấp độ nặng nhất với độ dày cao trên 2 mm, màu vôi răng sẽ chuyển sang màu vàng, nâu sậm hoặc nâu đen. Ở giai đoạn này, vôi răng sẽ gây viêm nướu nặng với các triệu chứng như nướu sưng đỏ, chảy máu chân răng, mùi khó chịu trong miệng. Tình trạng này nếu duy trì lâu dài sẽ gây viêm nha chu, thậm chí mất răng.

Tại sao phải cạo vôi răng?

Để loại bỏ phần vôi răng bám trên bề mặt răng cũng như sâu bên dưới nướu, việc chải răng thông thường không thể làm được. Chính vì thế, các chuyên gia thường khuyên khách hàng nên cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần. Vậy tại sao phải cạo vôi răng?

Cạo vôi răng ngăn chặn vi khuẩn gây viêm nướu, viêm nha chu

Vi khuẩn tích tụ ở mảng bám vôi răng chính là kẻ âm thầm tấn công và phá hủy tế bào mô nướu, men răng, từ đó gây nên các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… Đây cũng là lý do đầu tiên giải thích vì sao cần phải cạo vôi răng.

Cạo vôi răng đẩy lùi hôi miệng

Một trong những tác hại của vôi răng khiến nhiều người cảm thấy tự ti, mặc cảm đó chính là hôi miệng. Cạo vôi răng là cách tốt nhất giúp bạn đẩy lùi tình trạng hơi thở nặng mùi, khi đó hơi thở của bạn trở nên thơm tho và bạn cũng sẽ tự tin hơn nhiều.

Vôi răng là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh về răng miệng

Cạo vôi răng cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng

Mảng bám vôi răng sẽ khiến hàm răng của bán bị ố vàng, sậm màu và trông mất thẩm mỹ. Cạo vôi răng sẽ loại bỏ hoàn toàn những mảng bám, giúp bạn lấy lại hàm răng trắng sáng tự nhiên.

Cạo vôi răng giúp nướu – răng chắc khỏe hơn

Cạo vôi răng nếu được thực hiện bởi công nghệ sóng siêu âm hiện đại sẽ giúp nướu răng và tế bào mô răng chắc khỏe hơn.

Bởi công nghệ siêu âm với đầu máy nhỏ có khả năng len lỏi vào các kẽ răng cũng như sâu bên dưới nướu, sóng siêu âm với tần số rất nhỏ, dao động khoảng 25 – 28 Khz có khả năng cắt đứt các liên kết vôi răng cứng đầu mà không gây ảnh hưởng đến mô răng cũng như nướu răng.

Bên cạnh đó, việc cạo vôi răng định kỳ cùng đồng nghĩa với việc bạn đang góp phần ngăn ngừa tình trạng sâu răng, viêm nướu, tụt nướu,…

Địa chỉ cạo vôi răng uy tín và chất lượng tại TP.HCM

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những địa chỉ cạo vôi răng uy tín hàng đầu tại TP.HCM. Khi thực hiện cạo vôi răng tại Nhân Tâm, bạn sẽ được thăm khám và điều trị trực tiếp bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, nha khoa còn tiên phong ứng dụng công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm hiện đại, nhẹ nhàng lấy sạch phần vôi răng ở cả thân răng, chân răng, lẫn sâu bên dưới nướu một cách nhanh chóng, an toàn và không gây cảm giác đau cho khách hàng.

Nhân Tâm là địa chỉ cạo vôi răng uy tín tại TPHCM

Quá trình cạo vôi răng được thực hiện theo quy trình chuẩn quốc tế. Hơn nữa, mỗi ghế nha sẽ được sắp xếp vào một phòng riêng biệt, mỗi khách hàng khi tới thăm khám và điều trị sẽ được trang bị bộ tay khoan riêng, bộ dụng cụ riêng nhằm tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Bằng những thế mạnh cả về chuyên môn bác sĩ lẫn công nghệ, máy móc áp dụng, Nha khoa Nhân Tâm đã thực hiện thành công nhiều ca cạo vôi răng, mang lại hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh cho khách hàng.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc vôi răng là gì và tại sao phải cạo vôi răng. Nếu còn bất kỳ vấn đề gì cần được tư vấn, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để các chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng.