TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cạo vôi răng lợi hay hại? Có nên cạo vôi răng không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,126
Cạo vôi răng là dịch vụ luôn được các bác sĩ khuyên nên thực hiện đều đặn 1 – 2 lần/năm để ngăn ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm và bảo vệ sức khỏe răng miệng được tốt nhất. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người lo lắng không biết cạo vôi răng lợi hay hại? Có nên cạo vôi răng không? Bài viết sau sẽ giúp bạn làm sáng tỏ những thắc mắc này nhé!

Vôi răng được hình thành từ những thức ăn tích tụ lâu ngày trong khoang miệng mà không được làm sạch.

Ban đầu, những mảng bám này ở dạng mềm nhưng lâu ngày lớp màng sẽ dạy lên và tạo thành những mảng bám “cứng đầu”, bám chặt vào thân răng, kẽ răng hay nằm sâu bên dưới nướu.

Vôi răng là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh hôi miệng, viêm nướu, viêm nha chu, tụt nướu làm dài răng và khiến răng lung lay, cuối cùng là dẫn đến mất răng.

Chính vì những nguy hiểm trên mà bạn cần phải cạo vôi răng thường xuyên, nhằm làm sạch các mảng bám, làm cho vi khuẩn không có nơi trú ngụ và hoạt động, từ giúp răng thẩm mỹ hơn, hơi thở thơm tho hơn và sức khỏe răng miệng được tốt hơn.

Việc cạo vôi răng nếu được thực hiện tại địa chỉ uy tín có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và ứng dụng công nghệ cạo vôi hiện đại, đảm bảo yếu tố vô trùng thì chắc chắn sẽ không gây nên bất kỳ nguy hại nào đến men răng cũng như mô nướu.

Tác hại của vôi răng

Vôi răng là những mảng bám bị vôi hóa, thường có màu vàng, vàng nâu, thậm chí là màu đen với những trường hợp bị vôi răng nặng. Những mảng vôi này bám chặt vào men răng, kẽ răng và sâu bên dưới nướu, rất khó để làm sạch bằng cách chải răng thông thường.

Vôi răng lâu ngày không được loại bỏ sẽ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Dưới đây là một số tác hại của vôi răng có thể kể đến như:

  • Vôi răng chính là nơi cư ngụ của những vi khuẩn có hại cho răng, tạo nên men carbohydrate gây ra axit ăn mòn men răng và gây nên tình trạng sâu răng.
  • Vôi răng còn là nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm nướu, chảy máu chân răng, tụt nướu, viêm nha chu, nghiêm trọng hơn vôi răng còn có khả năng gây ra viêm và tiêu xương ổ răng, khiến răng bị lung lay và rụng sớm.
  • Vôi răng khiến răng bị xỉn màu, mất thẩm mỹ, đồng thời gây ra mùi khó chịu cho hơi thở, khiến nhiều người cảm thấy tự ti khi giao tiếp với người khác.
  • Ngoài ra, vôi răng còn là nguyên nhân gây nên các bệnh về họng như: viêm họng mãn tính, viêm amidan, viêm niêm mạc,…

Vôi răng gây nguy hại cho sức khỏe răng miệng

Cạo vôi răng lợi hay hại?

Chính vì những tác hại trên mà các chuyên gia thường khuyến cáo mọi người nên thực hiện cạo vôi răng định kỳ 1 – 2 lần/năm.

Thế nhưng, nhiều người vẫn còn e ngại, lo sợ cạo vôi răng gây đau buốt, ảnh hưởng đến men răng, mô nướu cũng như sức khỏe răng miệng. Vậy cạo vôi răng lợi hay hại?

Điều đầu tiên mà ai cũng có thể nhận thấy được đó là cạo vôi răng sẽ giúp hàm răng của bạn sáng bóng hơn.

Quan trọng hơn, việc lấy vôi răng sẽ giúp làm sạch răng miệng toàn diện, ngăn chặn được những bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, hôi miệng,… Tuy nhiên, bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện cạo vôi răng hiệu quả và an toàn.

Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy vôi răng theo tiêu chuẩn Y tế, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng. Đặc biệt, các nha khoa uy tín sẽ ứng dụng máy cạo vôi răng siêu âm hiện đại, giúp quá trình cạo vôi diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều.

Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm giúp lấy vôi nhẹ nhàng mà không gây đau buốt

Máy cạo vôi răng siêu âm với phần đầu thon gọn, kết hợp với độ rung của sóng siêu âm sẽ len lỏi vào sâu trong từng kẽ răng và sâu bên dưới nướu, những mảng bám “cứng đầu” sẽ từ từ bong ra, trả lại hàm răng sạch bóng từ sâu bên trong.

Hơn nữa, công nghệ này chỉ tác động đến mô cứng, không hề gây ảnh hưởng đến mô mềm, từ đó không gây tổn thương mô nướu, chảy máu chân răng,…

Có nên cạo vôi răng không?

Chắc hẳn qua những thông tin trên bạn đã giải đáp được phần nào câu hỏi có nên cạo vôi răng không rồi phải không?

Việc cạo vôi răng sẽ diễn ra hiệu quả, an toàn, không gây bất kỳ ảnh hưởng hay biến chứng nào nếu như bạn thực hiện tại nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, cùng với đó là ứng dụng công nghệ cạo vôi hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng.

Xem thêm: Tác hại của cạo vôi răng sai cách mà bạn nên biết

Nhân Tâm tự hào là một trong những phòng khám nha khoa uy tín hàng đầu tại TP.HCM. Nơi đây luôn chú trọng đầu tư trong tất cả dịch vụ với phương châm mang đến cho khách hàng nụ cười hoàn hảo.

Khi thực hiện cạo vôi răng tại Nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được trực tiếp bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm thực hiện, với sự hỗ trợ của máy cạo vôi răng siêu âm, giúp quá trình cạo vôi diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng và vô cùng an toàn.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn

Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu được phần nào về việc cạo vôi răng lợi hay hại, từ đó quyết định có nên cạo vôi răng hay không.

Khi gặp bất cứ vấn đề gì liên quan đến răng miệng thì hãy đến ngay Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn cụ thể. Tại nha khoa chúng tôi, khi khách hàng khám và tư vấn sẽ hoàn toàn miễn phí nên có thể yên tâm nhé.