TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tư vấn: Các thuốc giảm đau răng khôn nhanh và hiệu quả

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 552
Đau răng khôn gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, không chỉ gây khó khăn cho việc ăn nhai, vệ sinh răng miệng mà những cơn đau nhức còn trầm trọng đến mức khiến nhiều người không thể ngủ ngon mỗi đêm. Khi gặp tình trạng này, các thuốc giảm đau răng khôn sẽ rất cần thiết đối với bạn.

Một số thuốc giảm đau răng khôn thường được sử dụng bao gồm Spiramy, Ibuprofen, Paracetamol,… Tuy nhiên, việc uống thuốc giảm đau chỉ giúp bạn cải thiện cơn đau nhức tạm thời chứ không thể giải quyết vấn đề một cách triệt để. Trong tình huống đau răng khôn, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa để được thăm khám, và tư vấn hướng điều trị phù hợp nhất.

Những biểu hiện thường gặp khi mọc răng khôn

Thông thường, mọc răng khôn sẽ đi kèm với các triệu chứng như:

  • Sưng đỏ lợi: Đây là biểu hiện đầu tiên khi răng khôn nhô lên. Chúng không chỉ gây sưng tấy phần lợi trên răng mà còn làm ảnh hưởng tới mô nướu quanh răng.
  • Đau nhức tại vị trí góc hàm: Khi răng khôn phá vỡ nướu để nhô lên sẽ gây ra cảm giác đau nhức nhẹ. Tuy nhiên nếu răng khôn mọc bất thường thì cảm giác khó chịu, đau nhức sẽ trầm trọng hơn rất nhiều.
  • Sốt nhẹ: Hiện tượng sốt cũng có thể xuất hiện trong thời kì đầu khi răng mọc. Sốt chỉ xảy ra ở mức độ nhẹ nên sẽ không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe.
  • Khó cử động hàm: Răng khôn mọc ở góc hàm trong cùng khi xương đã phát triển cứng chắc nên có thể dẫn đến tình trạng cứng hàm, hàm khó cử động gây cản trở việc ăn uống và làm sạch răng miệng.

Đau nhức do mọc răng khôn

Đau răng khôn uống thuốc gì?

Các thuốc giảm đau răng khôn nhanh và hiệu quả

Đau răng khôn uống thuốc gì? Đây là điều băn khoăn của rất nhiều người khi đang trong thời kỳ mọc răng khôn. Một số thuốc giảm đau răng khôn mà bạn có thể sử dụng để làm giảm cảm giác đau nhức nhanh chóng và hiệu quả bao gồm:

  • Thuốc giảm đau Spiramy: Trong trường hợp nướu hơi sưng và cơn đau ở mức độ nhẹ, loại thuốc này sẽ đem đến công dụng giảm đau rất hữu hiệu. Liều dùng được khuyến cáo với thuốc giảm đau loại này là mỗi ngày 6 viên chia 3 lần uống.
  • Thuốc giảm đau Ibuprofen: Nếu nướu của bạn bị sưng nhiều và tình trạng đau ở mức nặng thì có thể sử dụng thuốc giảm đau Ibuprofen. Loại thuốc này được bán tại các nhà thuốc tân dược trên toàn quốc nên sẽ không quá khó để bạn mua được nó.
  • Sử dụng kết hợp Spiramy và Paracetamol: Khi kết hợp hai loại thuốc này sẽ đem đến hiệu quả giảm đau nhanh chóng trong trường hợp cơn đau kèm theo sốt. Uống mỗi lần 2 viên Spiramy và 1 viên Paracetamol, ngày uống 3 lần bán sẽ thấy cơn đau nhức cùng triệu chứng sốt thuyên giảm nhanh chóng.

Bên cạnh đó, một số loại thuốc kháng sinh khác với công dụng kháng viêm, tiêu sưng như Spiramycin, Tetracyclin, Doxycyclin, Amoxicyclin,… cũng có thể được sử dụng.

Có nên dùng thuốc giảm đau khi bị đau răng khôn không?

Những loại thuốc giảm đau nêu trên sẽ giúp bạn giảm nhanh các cơn đau nhức khó chịu nhưng không thể khắc phục vấn đề một cách triệt để. Ngoài ra, hiện tượng đau có thể trầm trọng hơn, kéo dài trong nhiều ngày, đi kèm với sốt cao và nổi hạch nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Khi đó, uống thuốc gì cũng không thể phòng tránh được cơn đau và các biến chứng nguy hiểm.

Có nên dùng thuốc giảm đau khi bị đau răng khôn không?

Vậy nên, các bác sĩ không khuyến khích khách hàng uống thuốc giảm đau răng khôn và tự điều trị tại nhà, đặc biệt là khi chưa tham khảo ý kiến từ bác sĩ. Tốt nhất là khi phát hiện bản thân có biểu hiện đau nhức răng khôn, sưng lợi, bạn hãy đến phòng khám nha khoa để kiểm tra, đánh giá tình trạng răng, tiến hành điều trị kịp thời và nhổ răng khôn khi cần thiết thay vì chỉ sử dụng thuốc để tạm thời làm giảm cơn đau.

Như vậy, Nha khoa Nhân Tâm đã chia sẻ với bạn đọc các thuốc giảm đau răng khôn thường được sử dụng. Sau khi tham khảo các thông tin bên trên, bạn đã giải đáp được băn khoăn đau răng khôn uống thuốc gì rồi đúng không nào? Nếu cần được cung cấp thêm bất kỳ thông tin gì về nha khoa thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nha khoa Nhân Tâm qua tổng đài 1900 56 5678 để được giải đáp nhanh chóng nhất.