TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tham khảo các trường hợp không được nhổ răng hiện nay

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 4,733
Trên thực tế có rất nhiều trường hợp bị bắt buộc phải nhổ răng, nhưng cũng có một số trường hợp khách hàng gặp phải vấn đề nên không được phép nhổ răng. Cùng chúng tôi tìm hiểu các trường hợp không được nhổ răng ngay bên dưới nhé

Nhổ răng thường phải thông qua sự chỉ định của các bác sĩ nha khoa. Nếu tình trạng sức khỏe không có phép thì sẽ không được nhổ. Vậy các trường hợp không được nhổ răng là gì sẽ được nói rõ bên dưới nhé!

Những trường hợp nhổ răng được bác sĩ chỉ định

– Răng bị hư tổn nặng, lung lay sắp rụng trong trường hợp viêm nha chu không thể bảo tồn được nữa.

– Răng bị viêm tủy dù đã điều trị nhưng vẫn tái phát nhiều lần.

– Răng bị chấn thương, hư hỏng do va đập hoặc tai nạn.

– Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày.

– Răng mọc sai lệch không đúng vị trí bắt buộc phải nhổ

– Cần nhổ răng để đạt hiệu quả trong việc phục hình – chỉnh nha.

Nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể nhổ răng, phải thông qua ý kiến của bác sĩ. Đối với một vài trường hợp, việc nhổ răng có thể làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe hiện tại.

Tổng hợp các trường hợp không được nhổ răng

Khi gặp những trường hợp sau, bác sĩ thường khuyến cáo khách hàng không nên nhổ răng vì chúng có thể làm ảnh hưởng hoặc gây tổn thương cho cơ thể. Khách hàng cần phải xử lý triệt để các vấn đề, bệnh lý đang gặp phải rồi mới được nhổ răng.

Mắc bệnh lý toàn thân

– Yếu tố này bao gồm các bệnh lý có liên quan tới tình trạng đông máu. Các bệnh về máu và những người thường xuyên phải sử dụng các loại thuốc chống đông máu.

– Một vài bệnh lý toàn thân khác như: bệnh tim mạch không thể tự kiểm soát, bệnh tiểu đường hoặc các căn bệnh ác tính.

– Người đang bị mắc một số căn bệnh kinh niên và phải dùng thuốc lâu dài.

Trong tất cả các trường hợp trên, nếu muốn nhổ răng bạn cần phải thuật lại rõ tình hình bệnh lý của mình cho bác sĩ nha khoa. Sau đó bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp kiểm soát tốt nhất trước khi tiến hành nhổ răng.

Các trường hợp mắc bệnh lý toàn thân cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi nhổ răng

Người mới vừa hết bệnh

Những người vừa mới bị cảm, sốt xong thì sức đề kháng sẽ yếu hơn bình thường rất nhiều. Vì thế khả năng đông máu và làm lành thương sẽ không hoạt động hiệu quả. Nếu tiến hành nhổ răng rất dễ xảy ra tình trạng nhiễm trùng, chảy máu liên tục. Cho nên đối với trường hợp này các bạn nên chờ cơ thể khỏe mạnh trở lại rồi mới thực hiện.

Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt

Vào những ngày kinh nguyệt, hormone của phụ nữ thường tăng khá cao. Việc nhổ răng dễ làm vết thương bị viêm nhiễm, tình trạng mất máu kéo dài. Do đó, phụ nữ nên để qua giai đoạn này mới được nhổ răng.

Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt

Bệnh lý tại chỗ

Bệnh lý này bao gồm cả trường hợp răng của bạn đang trong thời gian điều trị, xạ trị hoặc bị nhiễm trùng. Vùng nhiễm trùng có thể lây lan từ chân răng xuống xương và lây lan chéo đến các vùng nướu bên cạnh. Trường hợp này dù bác sĩ có dùng thuốc gây tê liều cực mạnh cũng không có tác dụng giảm đau, các bạn sẽ phải trải nghiệm cảm giác đau đớn đó.

Ngoài ra, tình trạng nhiễm trùng có thể lây lan qua đường máu, vì thế các bạn cần phải tạm ngừng việc nhổ răng để điều trị nhiễm trùng bằng thuốc kháng sinh. Khi nào vết nhiễm trùng khỏi hẳn thì bác sĩ mới có thể yên tâm nhổ răng.

Thông thường, trước khi nhổ răng bác sĩ sẽ kiểm tra rất kỹ tình trạng răng miệng xem bạn có mắc các bệnh lý về răng và nướu không. Rồi chỉ định chụp film X-quang nếu cần thiết để phân tích tình huống xương hàm, nhất là đối với nhổ răng khôn. Từ đó mới đưa ra phương án nhổ răng thích hợp.

Phụ nữ đang mang thai

Đây là trường hợp được các bác sĩ quan tâm hàng đầu, bởi vì phụ nữ mang thai có hệ miễn dịch không được tốt như người bình thường. Thêm vào đó là tỷ lệ nhiễm trùng sẽ cao hơn, nếu các mẹ đang có nhu cầu nhổ răng thì phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi nhổ nhé.

Phụ nữ đang mang thai

Việc nhổ răng luôn phải có sự can thiệp của thuốc tê, chụp X-quang (nếu có) và sử dụng thêm thuốc kháng sinh. Dù chỉ là liều lượng nhỏ nhưng chúng cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến thai nhi và sự phát triển răng miệng sau này của bé. Chính vì thế, trước và trong giai đoạn mang thai thì các mẹ nên có chế độ chăm sóc răng miệng tốt để ngăn chặn các bệnh lý dẫn đến việc nhổ răng.

Người thường xuyên sử dụng thuốc

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng thuốc chống đông máu, ví dụ như Warfarin hoặc thuốc giảm đau. Thì việc nhổ răng có thể sẽ làm mất máu trầm trọng, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước nếu vẫn còn dùng thuốc. Răng sẽ được chỉ định nhổ khi bạn đã ngừng sử dụng thuốc ít nhất là 3 ngày.

Người đã phẫu thuật tim

Nếu bạn vừa trải qua một ca phẫu thuật tim khoảng 6 tháng gần đây. Ca nhổ răng sẽ được bác sĩ thực hiện khi bạn đã được dùng kháng sinh tăng cường và thuốc chống nhiễm trùng. Trước khi nhổ răng, bạn cần phải nói rõ tình trạng bệnh của mình cho bác sĩ, để họ nắm rõ và đưa ra những chỉ định phù hợp cho việc nhổ răng.

Vì sự an toàn của bản thân, trước khi có nhu cầu nhổ răng bạn nên chủ động trao đổi với bác sĩ thật kỹ. Xác định cơ thể của mình khỏe mạnh, không bị vướng vào những trường hợp chống chỉ định ở trên nhé.

Nếu các bạn vẫn còn thắc mắc nào khác ngoài các trường hợp không được nhổ răng ở trên thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số tổng đài hoặc đến trực tiếp Nha Khoa Nhân Tâm để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn thật kỹ nhé!