TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có thể tiến hành tẩy trắng sau khi trám răng không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,292
Sau khi trám răng để khắc phục những khuyết điểm trên răng, bác sĩ thường căn dặn khách hàng phải thật cẩn thận trong ăn uống và vệ sinh hàng ngày. Vì nếu không chăm sóc kỹ, vết trám rất nhanh bị ố vàng, đổi màu và gây mất thẩm mỹ cực kỳ nghiêm trọng. Với mong muốn lấy lại hàm răng trắng sáng, không ít bạn đã cân nhắc việc tẩy trắng răng nhưng còn lo sợ không biết có ảnh hưởng gì hay không?

Tẩy trắng răng là một trong những phương pháp giúp bạn loại bỏ những vết ố vàng, đổi màu cứng đầu trên răng. Thực chất, tẩy trắng răng sử dụng các chất oxy hóa có khả năng thấm xuyên qua lớp men răng tự nhiên. Khi kết hợp với năng lượng ánh sáng sẽ tạo ra phản ứng oxy hóa khử và giải phóng oxy nguyên chất.

Oxy nguyên chất này có thể thấm vào răng và làm chuỗi protein màu sắc đứt gãy. Do đó, sau khi thực hiện tẩy trắng răng xong, bạn sẽ sở hữu hàm răng trắng đẹp không tì vết mà chẳng hề làm tổn hại đến bề mặt răng.

Tẩy trắng răng có tốt không?

Tẩy trắng răng an tốt không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đặc biệt là tình trạng răng miệng hiện tại với lớp ố màu có mức độ trầm trọng như thế nào. Tiếp đó, kỹ thuật và phương pháp tẩy trắng răng cũng sẽ quyết định đến hiệu quả làm trắng, loại bỏ ố màu trên răng.

Ngoài ra, tẩy trắng răng cũng được đánh giá là an toàn sức khỏe. Hiện chưa có trường hợp nào ghi nhận tẩy trắng răng làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Lớp tẩy chỉ tác động bên ngoài, lấy đi vết ố mà không làm hại men răng lẫn cấu trúc răng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Tại sao trám răng xong bị vàng?

Sau khi trám răng xong, rất nhiều khách hàng gặp phải tình trạng vết trám bị vàng, đổi màu. Trước khi tìm ra lời giải đáp về thắc mắc trám răng xong có tẩy trắng được không, chúng ta hãy điểm qua một vài nguyên nhân gây nên hiện tượng vàng ố, đổi màu vết trám răng:

  • Nhiễm Florua: rất nhiều trường hợp vàng vết trám là do trong nước uống hoặc kem đánh răng có hàm lượng florua quá lớn, làm hình thành lớp màu trắng đục trên răng.
  • Nhiễm màu từ thực phẩm: một số đồ ăn thức uống khi dung nạp quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến màu răng và cả màu vết trám như cà phê, thuốc lá, trà,…

Răng bị nhiễm màu

  • Mắc bệnh lý về răng: Nếu trám răng trên nền răng sâu, thiểu sản men răng mà chưa được điều trị triệt để thì nguy cơ bị vàng vết trám sau một khoảng thời gian là khó tránh khỏi.
  • Vệ sinh răng miệng sai cách: Sau hàn trám răng, bạn cần phải có quá trình vệ sinh răng miệng đúng chuẩn để không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ vết trám.

Trám răng xong có tẩy trắng được không?

Nếu bạn gặp phải tình trạng răng thưa, răng sâu hoặc bị nứt vỡ, sứt mẻ,… thì trám răng chính là phương án phục hình răng tốt nhất, hiệu quả và tối ưu hóa chi phí nhất. Tuy nhiên, vết trám nếu không được chăm sóc cẩn thận sẽ rất dễ bị ố vàng, đổi màu, gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Đặc biệt là những trường hợp sử dụng vật liệu composite hoặc amalgam. Vậy trám răng xong có tẩy trắng được không?

Theo các chuyên gia khi giải thích về vấn đề trám răng xong có tẩy trắng được không đã nhận định rằng: Bạn tuyệt đối không nên sử dụng thuốc tẩy trắng răng sau khi tiến hành hàn trám. Thuốc tẩy trắng răng chỉ được khuyên dùng với những hàm răng khỏe và tác dụng trên men răng thật. Với vật liệu trám răng thì thuốc tẩy trắng không hề có tác dụng, thậm chí còn mang tới cho bạn những nguy hiểm tiềm ẩn khác.

Vì vậy, bạn tuyệt đối không tùy ý tiến hành tẩy trắng răng ở nhà khi đã thực hiện hàn trám răng nhé. Nếu cố tình thực hiện, rất có khả năng những chiếc răng xung quanh sẽ có màu sắc trắng sáng hơn so với vết trám. Điều đó khiến độ chênh lệch giữa răng thật và vết trám càng rõ, làm mất thẩm mỹ nghiêm trọng hơn.

Tuyệt đối không tẩy trắng răng sau khi tiến hành trám răng

Răng trám bị ố vàng và đâu là cách giải quyết thích hợp?

Sau khi đã biết được câu trả lời về thắc mắc trám răng xong có tẩy trắng được không, không ít khách hàng cảm thấy mất phương hướng vì không biết phải làm như thế nào. Nếu cứ tiếp tục để tình trạng vết ố trên vết trám sẽ khiến bạn chẳng thể nào tự tin khi giao tiếp. Màu sắc vết trám bị vàng sẽ khiến người khác dễ dàng phát hiện ra răng bạn có khuyết điểm và đã can thiệp nha khoa.

Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng vết trám ố vàng trong khi trám răng chẳng thể nào sử dụng thuốc tẩy trắng được nữa? Thực chất, vẫn còn cách hiệu quả mà bạn có thể khắc phục đó là:

  • Thay miếng trám mới
  • Tiến hành bọc sứ thẩm mỹ
  • Dán sứ Veneer

Lựa chọn cách khắc phục thay thế khi vết trám răng bị ố vàng

Hy vọng những thông tin hữu ích ở bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc trám răng xong có tẩy trắng được không và tìm ra phương án xử lý phù hợp nhất. Để được tư vấn cụ thể hơn về cách xử lý cũng như phòng tránh ố vết trám xuất hiện, bạn có thể liên hệ với nha khoa gần đây để được tư vấn miễn phí.