TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bột than tre làm trắng răng có hiệu quả không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 83
Sử dụng bột than tre làm trắng răng là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn bởi tính tiện lợi và chi phí không quá cao. Thế nhưng, bột than tre liệu có mang lại hiệu quả làm trắng như mong đợi vẫn là câu hỏi được đặt ra. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua những thông tin trong bài viết sau nhé.

Làm trắng răng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, bởi một hàm răng trắng sáng tự nhiên sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho nụ cười, và là điểm cộng trong lòng người đối diện. Hiện nay, sử dụng bột than tre làm trắng răng đang rất được ưa chuộng. Đây được xem là cách đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm mà vẫn mang lại hiệu quả khá tốt.

Tác dụng của bột than tre

Bột than tre hay còn được biết đến là than hoạt tính, là loại bột được tạo thành từ than tre khi đã qua xử lý oxy ở nhiệt độ cao và loại bỏ hoàn toàn tạp chất. Bột than tre có chứa hoạt chất carbon với cấu trúc khá đặc biệt, có diện tích bề mặt lớn và cấu trúc rỗng xốp. Nhờ đó mà chúng có khả năng hấp thụ và liên kết với các ion, nguyên tử và phân tử khác.

Những lợi ích nổi bật của bột than tre có thể kể đến như:

Thải độc cơ thể

Bột than tre giống như một “nam châm”, có khả năng bám chặt vào các độc tố ở đường tiêu hóa, giúp làm sạch ruột và giảm được tình trạng đầy hơi, khó tiêu, hỗ trợ quá trình bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể.

Bột than tre giúp thải độc cho cơ thể

Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Bột than tre giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, hỗ trợ điều trị tình trạng tiêu chảy, táo bón, đồng thời giúp làm sạch ruột và giảm được tình trạng đầy hơi, khó tiêu.

Làm răng trắng sáng

Bột than tre làm trắng răng là phương pháp được lưu truyền phổ biến trong dân gian từ xưa đến nay. Bột than tre có khả năng loại bỏ mảng bám, vết ố vàng trên răng, giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng tự nhiên mà một nụ cười tự tin, rạng rỡ. Đây cũng chính là lý do mà bột than tre thường xuất hiện trong nhiều sản phẩm chăm sóc và làm trắng răng.

Sử dụng bột than tre làm trắng răng

Khử mùi

Một lợi ích nữa của bột than tre mà không phải ai cũng biết đó là có khả năng hấp thụ mùi hôi rất tốt. Vì thế mà người ta hay sử dụng bột than tre để khử mùi tủ lạnh, giày dép cũng như các vật dụng khác.

Bạn chỉ cần cho một ít bột than tre vào những nơi ẩm ướt hay có mùi hôi trong nhà, chẳng mấy chốc mà không khí sẽ trở nên sạch sẽ, thoáng mát hơn.

Chăm sóc da

Bột than tre là thành phần góp mặt trong rất nhiều sản phẩm làm đẹp trên thị trường hiện nay như sữa rửa mặt, mặt nạ, xà phòng,... Bột than tre sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa, từ đó giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Mặt nạ làm từ than hoạt tính

Làm sạch nước

Than tre cũng được sử dụng rất nhiều để lọc nước. Đây là phương pháp đã được áp dụng từ rất lâu, giúp loại bỏ các kim loại nặng, tạp chất cũng như các hóa chất độc hại trong nước, giúp nguồn nước trở nên sạch và tinh khiết hơn.

Bột than tre làm trắng răng có tốt không?

Như đã đề cập ở trên, bột than tre có khả năng giúp răng sạch và trắng sáng hơn. Sở dĩ như vậy là bởi các phân tử cacbon có trong bột than tre tác động lên bề mặt răng và đánh bay các vết cặn bẩn, mảng bám có trên răng, loại bỏ màu sắc ố vàng của răng.

Như vậy, với câu hỏi bột than tre làm trắng răng có tốt không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng bột than tre có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sử dụng theo đúng liều lượng và thời gian, đồng thời kết hợp với chăm sóc răng miệng đúng cách. Có như vậy, hàm răng của bạn mới chắc khỏe, màu sắc mới có sự cải thiện đáng kể.

Rất nhiều người lựa chọn dùng bột than tre để làm trắng răng

Nếu bạn làm dụng bột than tre để làm trắng răng, hoặc sử dụng loại bột không rõ nguồn gốc và không đảm bảo chất lượng có thể gây ra một số tác hại khôn lường:

Làm mòn men răng

Vì có khả năng tẩy trắng và làm sạch khá mạnh, nên nếu bạn sử dụng bột than tre quá nhiều có thể gây mài mòn men răng, làm gia tăng độ nhám ở bề mặt răng. Lúc này sẽ gây nên tác dụng ngược, mảng bám, vết ố vàng sẽ dễ dàng bám dính trên răng hơn, khiến răng ngày càng xỉn màu.

Khiến răng trở nên nhạy cảm

Việc sử dụng than hoạt tính không đúng cách sẽ khiến men răng bị mài mòn và răng trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Răng sẽ rất dễ bị đau nhức, ê buốt, nhất là khi tiếp xúc với những thực phẩm quá nóng hay quá lạnh.

Sử dụng bột than tre không đúng cách có thể khiến răng trở nên nhạy cảm

Tăng nguy cơ sâu răng

Men răng bị mòn sẽ làm lộ lớp ngà răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và dẫn đến sâu răng. Khi ngà răng đã bị tổn thương thì sẽ khó có thể phục hồi. Nếu để lâu ngày có thể dẫn đến nguy cơ mất răng.

Cách sử dụng bột than tre làm trắng răng hiệu quả

Sử dụng bột than tre làm trắng răng đã trở thành một xu hướng làm đẹp tự nhiên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để hiệu quả làm trắng răng đạt tối ưu và đảm bảo an toàn, bạn cần sử dụng đúng cách. Dưới đây là 3 cách phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Cách 1: Sử dụng trực tiếp bột than tre

Đây là cách sử dụng bột than tre làm trắng răng vô cùng đơn giản, không cần mất nhiều thời gian để chuẩn bị nguyên liệu. Bạn chỉ cần chọn loại bột than tre nguyên chất. Sau đó làm ướt bàn chải và nhúng vào bột than tre rồi chải răng trực tiếp. Nên sử dụng bàn chải lông mềm để tránh làm xước men răng.

Chải răng với bột than tre

Cách 2: Kết hợp bột than tre với kem đánh răng

Kết hợp bột than tre với kem đánh răng sẽ mang lại hiệu quả làm trắng răng vượt trội. Bạn chỉ cần lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ lên bàn chải, sau đó rắc một lượng nhỏ bột than tre lên trên. Chải răng nhẹ nhàng theo chiều dọc hoặc vòng xoắn ốc trong khoảng 2 - 3 phút. Cuối cùng súc miệng lại với nước sạch là được.

Cách 3: Kết hợp bột than tre với muối, dầu dừa và tinh dầu bạc hà

Việc kết hợp giữa bột than tre với muối, dầu dừa và tinh dầu bạc hà sẽ tạo ra một hỗn hợp làm trắng răng tự nhiên vô cùng hiệu quả. Mỗi thành phần có trong hỗn hợp đều mang đến những lợi ích tuyệt vời: bột than tre giúp loại bỏ mảng bám và vết ố vàng trên răng, muối có tính sát khuẩn cao sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại trong miệng, dầu dừa có tính kháng khuẩn và giúp làm mềm mảng bám, tinh dầu bạc hà giúp làm sạch khoang miệng và tạo hơi thở thơm mát.

Kết hợp bột than tre với muối, dầu dừa và tinh dầu bạc hà mang lại hiệu quả vượt trội

Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa bột than tre với ½ thìa muối biển và 1 thìa dầu dừa. Sau đó đun nóng hỗn hợp lên và cho vào 2 - 3 giọt tinh dầu bạc hà. Sử dụng hỗn hợp này để chải răng trong khoảng 2 - 3 phút, cuối cùng súc miệng kỹ bằng nước ấm.

Xem thêm: Dịch vụ tẩy trắng và gắn đá tại Nha khoa Nhân Tâm

Lưu ý khi sử dụng bột than tre làm trắng răng

Mặc dù có công dụng làm trắng răng hiệu quả nhưng trong quá trình sử dụng bột than tre, bạn cần lưu ý đến những điều sau để tránh những tác hại không mong muốn.

  • Hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn địa chỉ mua bột than tre uy tín, tránh mua phải sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, chứa các chất độc hại.
  • Không sử dụng bột than tre quá thường xuyên hay quá lạm dụng, chỉ nên dùng 1 - 2 lần/tuần để tránh làm mòn men răng.
  • Chải răng với bột than tre phải thật nhẹ nhàng, tránh chải quá mạnh hoặc dùng lực quá lớn để tránh làm xước men răng.

Dùng bột than tre đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao

  • Sau khi đánh răng với bột than tre, hãy súc miệng thật sạch để loại bỏ hoàn toàn bột than tre còn sót lại.
  • Không phải trường hợp nào cũng thích hợp sử dụng bột than tre. Nếu răng bị mòn men hoặc nhạy cảm thì không nên sử dụng.
  • Bột than tre chỉ có tác dụng làm sạch bề mặt răng, giúp răng sáng tự nhiên chứ không phải là giải pháp thay thế nha khoa, không thể điều trị các vấn đề răng miệng nghiêm trọng.
  • Cần kết hợp cùng với các sản phẩm chăm sóc răng miệng khác như chỉ nha khoa, nước súc miệng, máy tăm nước,... để tăng hiệu quả làm sạch và làm răng trắng sáng.

Sử dụng bột than tre làm trắng răng chỉ thích hợp với những trường hợp răng bị ố vàng nhẹ do mảng bám gây ra. Nếu răng của bạn bị sậm màu nặng thì phương pháp tự nhiên sẽ khó có thể mang lại hiệu quả như mong đợi. Lúc này, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để được tư vấn về các phương pháp tẩy trắng răng chuyên nghiệp.

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn biết được bột than tre làm trắng răng có hiệu quả hay không và cách sử dụng sao cho hợp lý. Nếu bạn có hàm răng bị ố vàng nhiều và mong muốn sở hữu hàm răng trắng trắng sáng trong thời gian ngắn, hãy đến trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ thăm khám và tư vấn các phương pháp làm trắng răng bằng công nghệ hiện đại nhé.