TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

So sánh các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến hiện nay

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,467
Ngày nay, có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu của mọi người. Có nhiều khách hàng chọn các phương pháp làm trắng răng bởi vì những ưu điểm của phương pháp đó mang lại như kinh phí, độ thuận lợi, thời gian nhanh chóng,...

Nhờ có công nghệ tẩy trắng răng mà giờ đây ai cũng có thể khắc phục được hàm răng xỉn màu trong thời gian rất ngắn. Tẩy trắng răng là một “thuật ngữ” miêu tả rõ ràng các công dụng làm trắng răng như cái tên của nó. Tẩy trắng răng giúp bạn loại bỏ các vết ố vàng trên răng, trả lại một màu răng trắng sáng ban đầu.

Sử dụng các sản phẩm tẩy trắng răng

Sử dụng miếng dán tẩy trắng răng, bột tẩy trắng răng, kem đánh răng trắng răng đang rất được ưa chuộng bởi giới trẻ hiện nay. Do nồng độ thuốc tẩy trắng thấp hơn khi thực hiện ở nha khoa, nên một liệu trình thường có xu hướng kéo dài (riêng với miếng dán tẩy trắng có liệu trình trong 7 ngày).

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại miếng dán trắng răng của nhiều thương hiệu khác nhau (Viva White, Oral B, Crest,...) giúp răng trở nên sáng bóng, với ưu điểm là cách sử dụng vô cùng đơn giản. Dán miếng trắng răng lên 2 hàm và giữ như vậy khoảng 30 phút bạn sẽ thấy răng trắng lên trông thấy.

Phương pháp tẩy trắng răng bằng miếng dán răng

Khi mua các sản phẩm miếng dán trắng răng, bạn cần chú ý đến nồng độ Hydrogen peroxide. Các nha sĩ chỉ sử dụng nồng độ hydrogen peroxide là 45% để thực hiện tẩy trắng răng trước trong khoảng 1 tiếng, sau đó sử dụng một dụng cụ chuyên biệt có chứa hydrogen peroxide với nồng độ từ 10 – 15% - đây được xem là nồng độ an toàn nhất của chất tẩy trắng này trong khi thực hiện tẩy trắng răng.

Tuy nhiên, miếng dán trắng răng cũng có rất nhiều loại, rất khó kiểm soát được độ phù hợp với tình trạng sức khỏe răng miệng của mỗi người. Mặt khác, cũng có nhiều loại miếng dán trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ, nếu sử dụng phải các loại này sẽ có thể gây ảnh hưởng xấu đến men răng và màu sắc của răng.

Xem thêm: Quy trình tẩy trắng răng tại nha khoa gồm các bước nào?

Tẩy trắng răng tại nhà

  • Sử dụng các nguyên liệu dễ kiếm, có sẵn trong bếp để làm trắng răng hơn như muối, chanh, baking soda, dâu tây, than hoạt tính,…

Ưu điểm của phương pháp này là ít gây ra tình trạng kích ứng do nguyên liệu lành tính, chủ động được thời gian thực hiện. Bên cạnh đó vẫn còn có một số nhược điểm như liệu trình rất lâu mới thấy được kết quả. Hiệu quả tẩy trắng cũng không cao, chỉ thực sự có tác dụng rõ rệt với răng nhiễm màu do thực phẩm.

  • Tẩy trắng răng bằng máng

Sau khi thăm khám răng - hàm tại cơ sở nha khoa, khách hàng sẽ được nha sĩ sẽ tiến hành lấy dấu của cả hai hàm răng để tạo ra một cặp máng phù hợp bằng plastic. Cặp màng này sẽ vừa khít với răng của khách hàng. Mỗi người khác nhau sẽ có một cấu trúc răng khác nhau, nên hình dạng máng làm trắng răng cũng khác nhau, không thể sử dụng máng tẩy răng của người khác.

Sau khi hoàn thành mắng, khách hàng sẽ được nha sĩ sẽ hướng dẫn cách bơm thuốc vào trong máng và cách đeo máng vào răng nhanh chóng và an toàn. Khi nắm rõ được thao tác sử dụng máng, người bệnh sẽ dễ dàng thực hiện tẩy trắng răng tại nhà một cách hiệu quả.

Tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Với mỗi khách hàng khác nhau, phương pháp tẩy trắng răng này sẽ cho ra các kết quả khác nhau tùy vào cơ địa và tình trạng răng miệng của mỗi người. Trước khi tiến hành đeo máng tẩy trắng răng tại nhà, người sử dụng cần phải làm sạch răng miệng và tuyệt đối không nên ăn uống trong khi đeo máng tẩy.

Máng đeo và thuốc tẩy răng phần lớn đều trong suốt, vì vậy sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến thẩm mỹ trong quá trình giao tiếp, người đang sử dụng máng tẩy trắng vẫn có thể vẫn sinh hoạt hàng ngày một cách bình thường. Sau một khoảng thời gian từ 2-3 tuần, khách hàng sẽ thấy được hiệu quả của phương pháp.

Ưu điểm của phương pháp này là chi phí thực hiện làm trắng răng rẻ hơn nhiều so với các phương pháp tẩy trắng răng tại phòng nha, không gây hại đến men răng và tiết kiệm thời gian đi đến phòng khám. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất là hiệu quả thẩm mỹ lại kém hơn, có thể gây kích ứng răng miệng.

Tẩy trắng răng tại nha khoa

Là phương pháp tẩy trắng được sử dụng thuốc có nồng độ cao hơn rất nhiều so với các cách tẩy trắng răng tại nhà nhưng vẫn nằm ở mức an toàn cho khách hàng, nồng độ vào khoảng 35%. Sau khi răng được bôi thuốc, bác sĩ sẽ kích hoạt thuốc bằng đèn các cách như Plasma, Laser,… trong vòng 1 đến 2 giờ đồng hồ để cho kết quả răng trắng sáng.

Tẩy trắng răng Laser là một công nghệ thẩm mỹ răng cao cấp, giúp loại bỏ hết mảng ố vàng chỉ sau khoảng thời gian điều trị ngắn. Phương pháp này không ảnh hưởng đến men răng, sức khỏe, các mô lân cận quanh răng và vô cùng an toàn cho người sử dụng.

Tẩy trắng răng laser tại nha khoa

Khi đến cơ sở nha khoa, các nha sĩ sẽ dựa trên mức độ xỉn màu và sự biến đổi màu sắc của men răng để có thể điều chỉnh được lượng thuốc tẩy và các bước sóng laser thích hợp. Mức độ trắng sáng của răng sau khi thực hiện tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Quá trình tẩy trắng răng laser thường chỉ mất khoảng 20 đến 30 phút để sở hữu hàm răng đẹp màu, trắng sáng lên từ 4 đến 5 lần.

Hiện nay, có vô vàng phương pháp tẩy trắng răng từ cách thực hiện đơn giản cho đến phức tạp. Bạn nên đến phòng khám nha khoa để có thể thăm khám và tư vấn phương pháp phù hợp với bản thân.