TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quy trình tẩy trắng răng tại nha khoa gồm các bước nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,130
Hàm răng trắng sáng luôn là mơ ước của rất nhiều người. Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều người tìm đến dịch vụ tẩy trắng răng để đạt được mong muốn. Vậy quy trình tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa gồm những bước nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu với bài viết dưới đây.

Tẩy trắng răng là phương pháp sử dụng các chất oxy hóa và năng lượng ánh sáng để tạo ra phản ứng oxy hóa giúp cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng. Qua đó giúp răng trắng sáng hơn tình trạng ban đầu.

Tẩy trắng răng ra đời đã giúp giải quyết nhu cầu của rất nhiều người, cùng với đó là mong muốn cải thiện hàm răng ố màu để tăng tính thẩm mỹ và tự tin hơn trong quá trình giao tiếp.

Vì sao cần thực hiện các bước tẩy trắng răng đúng chuẩn?

Hiện nay, tẩy trắng răng được đánh giá là một trong những loại hình dịch vụ được ưa chuộng sử dụng nhất. Quy trình làm trắng răng ngày nay đang càng được cải thiện về chất lượng, ngày một trở nên tân tiến và hiện đại hơn. Qua đó giúp đảm bảo an toàn cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ đơn vị nha khoa nào cũng có thể cung cấp một dịch vụ bao gồm các bước làm trắng răng uy tín chất lượng. Một số cơ sở thực hiện tẩy trắng răng không đảm bảo về điều kiện vô trùng, sử dụng thuốc tẩy trắng giá rẻ, người thực hiện không phải là bác sĩ, không có trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm cao. Những dịch vụ kém chất lượng này có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đến tình trạng răng miệng sau này cho khách hàng.

Để tránh xảy ra những điều không mong muốn như vậy, các bước tẩy trắng răng cần phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Mỗi một bước trong quá trình này cần phải sắp xếp hợp lý, phát huy đúng chức năng của nó trong toàn bộ quá trình.

Trong một số trường hợp, do bác sĩ không có đủ kinh nghiệm, tay nghề kém dẫn đến việc không đạt được kết quả như mong muốn. Vì vậy, khách hàng cần tham khảo rõ các bước tẩy trắng răng tại cơ sở nha khoa để đánh giá khách quan và nắm rõ hiệu quả sau khi sử dụng, từ đó cũng giảm bớt lo lắng khi thực hiện quy trình này hơn.

Các bước tẩy trắng răng cần đảm bảo đúng tiêu chuẩn

Quy trình tẩy trắng răng tại nha khoa Nhân Tâm

Các bước tẩy trắng răng tại Nha khoa Nhân Tâm được tiến hành chi tiết như sau:

Thăm khám và tư vấn

Đối với bất kỳ quá trình chỉnh nha nào, thăm khám và tư vấn là công đoạn tối thiểu và cơ bản nhất để có thể lên phác đồ điều trị phù hợp đối với mỗi khách hàng. Trước khi tiến hành quy trình tẩy trắng răng, khách hàng sẽ được đội ngũ bác sĩ của Nha khoa Nhân Tâm thăm khám tổng quát răng miệng.

Dựa vào kết quả thăm khám ban đầu, bác sĩ sẽ đánh giá mức độ ố vàng của răng cùng tình trạng sức khỏe của mỗi khách hàng để xem xét có đủ điều kiện thực hiện quy trình tẩy trắng răng hay không.

Đo mức độ màu răng và vệ sinh răng miệng

Để đo được mức độ màu răng chính xác, bác sĩ sẽ sử dụng bảng màu răng chuyên dụng thường được sử dụng trong hệ thống nha khoa, dựa vào đó để đưa ra màu sắc răng mong muốn đạt được sau khi quá trình tẩy trắng răng kết thúc, tùy theo điều kiện và tình trạng răng miệng của mỗi người. Thông thường, màu sắc răng sau khi tẩy trắng sẽ sáng hơn khoảng từ 2 – 4 lần so với ban đầu.

Sau khi đo mức độ răng, đội ngũ bác sĩ của Nha khoa Nhân Tâm sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng cho khách hàng trước khi bắt đầu quy trình. Các bước vệ sinh sẽ bao gồm súc miệng, cạo vôi răng,… giúp tăng hiệu quả tẩy trắng, đồng thời giảm bớt nguy cơ các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình thực hiện.

Đo mức độ màu răng trước khi tẩy trắng

Cách ly môi và nướu

Sau công đoạn vệ sinh vùng miệng sẽ là bước cách ly môi và nướu bằng gel nha khoa đặc biệt và dụng cụ bảo vệ môi nướu chuyên dụng. Để tránh tình trạng ê buốt răng, bác sĩ sẽ bôi thuốc để ngăn ngừa những triệu chứng, cảm giác khó chịu khi thực hiện. Việc này sẽ giúp bảo vệ răng khỏi những nguy cơ tổn hại đến men răng.

Xem thêm: Bảng giá tẩy trắng răng mới nhất hiện nay

Tiền hành tẩy trắng răng

Bác sĩ sẽ thoa đều thuốc lên toàn bộ bề mặt răng, đảm bảo không dính vào nướu, môi hay lưỡi. Sau đó sử dụng ánh sáng laser từ thiết bị tẩy trắng răng để quét, sao cho thuốc tẩy được thẩm thấu sâu vào răng. Thông thường, toàn bộ quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng 30-45 phút. Đối với từng trường hợp, các bác sĩ sẽ điều chỉnh mức năng lượng ánh sáng sao cho phù hợp và an toàn nhất.

Khi hết thời gian chiếu đèn, bác sĩ sẽ gỡ bỏ các dụng cụ bảo vệ lưỡi, môi, toàn bộ bông gạc chặn, rửa sạch hoàn toàn gel tẩy trắng. Trong giai đoạn này, bạn sẽ được chụp ảnh để so sánh hình ảnh trước và sau sau khi kết thúc quá trình.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về quy trình tẩy trắng răng tại nha khoa Nhân Tâm. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ tẩy trắng răng cùng các dịch vụ chỉnh nha khác tại đây, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!