TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quy trình nhổ răng khôn không đau

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 587
Nhổ răng khôn là một tiểu phẫu khoa học cơ bản nhằm mục đích nhổ bỏ một hoặc nhiều chiếc răng khôn (răng số 8) thường mọc bên trong cùng của hàm răng. Răng khôn cần phải nhổ bỏ khi chúng mang đến các vấn đề gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng. Và quy trình nhổ răng khôn không đau sẽ diễn ra như sau:

Quy trình nhổ răng khôn không đau là một trong những điều quan trọng mà chúng ta cần phải tìm hiểu trước khi quyết định thực hiện tiểu phẫu này. Khi nắm vững từng bước của quy trình xử lý chuyên nghiệp và có thông tin về tay nghề, kinh nghiệm của nha sĩ, việc nhổ răng khôn sẽ tránh được những rủi ro sau đó.

Thăm khám lâm sàng, chuẩn bị tiểu phẫu

Trước khi quyết định nhổ răng khôn, nha sĩ thường thực hiện thăm khám lâm sàng và tư vấn cho khách hàng các bước chuẩn bị. Nha sĩ sẽ kiểm tra kỹ lưỡng phim chụp X-quang răng của khách hàng để có thể thấy rõ sự phát triển của răng khôn cần nhổ bỏ. Từ đó sẽ đưa ra phác đồ điều trị và xử lý.

Khách hàng cũng cần khai báo tình trạng sức khỏe cùng các vấn đề về dị ứng với nha sĩ thực hiện để chuẩn bị cho các tình huống có thể xảy ra sau khi nhổ răng. Hoặc có thể dựa vào đó để kê đơn thuốc phù hợp cho bệnh nhân sau khi nhổ răng.

Tiến hành nhổ răng khôn không đau

Thông thường, quá trình nhổ răng khôn không đau sẽ mất trung bình 25-30 phút. Nhổ răng sẽ không có cảm giác đau vì bạn sẽ được tiêm thuốc tê. Tùy vào thể trạng cũng như đặc điểm về sức khỏe hiện tại của bạn, nha sĩ thực hiện sẽ khuyến nghị sử dụng các chất gây tê.

Quá trình nhổ răng khôn không đau

Sau khi khách hàng đã súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng, nha sĩ sẽ tiến hành sát khuẩn khu vực nhổ răng khôn. Sau đó, thuốc tê sẽ được sử dụng trên vùng nhổ răng. Ngay sau khi thuốc tê phát huy tác dụng (khoảng 5 phút sau tiêm), nha sĩ sẽ tiến hành nhổ răng bằng cách tách lợi và dây chằng, mở ra một khoảng không đủ rộng để sử dụng kìm chuyên dụng nhổ chiếc răng khôn ra.

Nha sĩ sẽ khâu vết thương lại để phần nướu được phục hồi nhanh chóng. Những mũi khâu sẽ tự tan sau vài ngày nếu nha sĩ sử dụng chỉ tự tiêu. Như vậy, bạn sẽ không cần quay lại nha khoa. Trường hợp sử dụng chỉ thường, bạn sẽ cần quay lại sau khoảng 2 tuần để được tháo chỉ. Gạc y tế có thể được sử dụng để ngăn chặn tình trạng chảy máu sau khi nhổ răng.

Chăm sóc sau nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng khôn, bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu. Sưng đau hay chảy máu sẽ là những triệu chứng bình thường và sẽ chấm dứt sau một vài ngày.

Nha sĩ sẽ tư vấn cho bạn điều trị cơn đau với thuốc giảm đau theo toa hoặc thuốc hỗ trợ. Một khi bạn đã cảm thấy thoải mái hơn, bạn sẽ có thể về nhà.

Hãy lưu ý cảm giác sau khi nhổ răng khôn vẫn sẽ tương đối không được thoải mái. Vậy nên bạn nên nhờ một người đưa về và tránh việc tự lái xe trong tình trạng như vậy. Khi về đến nhà, bạn nên dành phần lớn thời gian để ngủ nghỉ hoặc thư giãn trên giường.

24 giờ đầu: hình thành các cục máu đông.

Sau 2-3 ngày: các tình trạng như sưng miệng sẽ được thuyên giảm.

Sau 7 ngày: bạn có thể quay lại nha khoa để được cắt chỉ.

Sau 7-10 ngày: cảm giác cứng hàm hay đau nhức sẽ biến mất.

Sau 2 tuần: cảm giác sưng đau sẽ giảm bớt rất nhiều.

Thời gian để phục hồi vết thương của mỗi người là khác nhau. Nếu cục máu đông bị bong ra khỏi vết thương, hoặc vết thương bị nhiễm trùng thì quá trình phục hồi có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Chăm sóc sau nhổ răng khôn

Liên hệ ngay với bác sĩ thực hiện nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng sau đây:

  • Khó thở hoặc khó nuốt.
  • Chảy máu nhiều dù đã thực hiện nghiêm những dặn dò của nha sĩ.
  • Sốt cao sau 24h nhổ răng.
  • Đau nhức dữ dội và thuốc giảm đau không có hiệu quả.
  • Sưng tăng nặng sau 2-3 ngày.
  • Xuất hiện mủ trong dịch rỉ ra từ ổ răng.
  • Tình trạng tê lưỡi kéo dài sau khi hết thuốc hoặc bị mất cảm giác.
  • Xuất hiện máu hoặc mủ trong nước mũi.

Nhổ răng khôn không đau hiện đang là một trong những dịch vụ được tin chọn nhất tại Nha khoa Nhân Tâm. Ngay từ những ngày đầu thành lập, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực sau khi nhổ răng khôn từ mọi khách hàng. Những thành công ấy một phần lớn là nhờ vào chuyên môn cũng như tay nghề của bác sĩ, trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, đạt chuẩn chất lượng cùng sự chăm sóc tận tình của đội ngũ nhân viên y tế.