TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn không đau với công nghệ siêu âm Piezotome

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 850
Công nghệ siêu âm Piezotome là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực nha khoa, giúp nhổ răng khôn không đau, rút ngắn thời gian nhổ răng và ngăn ngừa được những biến chứng mà các kỹ thuật nhổ răng cũ không thể nào đáp ứng được.

Công nghệ siêu âm Piezotome sử dụng các bước sóng siêu âm với tần số chọn lọc giúp cắt đứt dễ dàng các dây chằng nha chu quanh răng khôn thay vì phải dùng các dụng cụ như kìm, nạy… để nhổ răng khôn.

Sự biến đổi tần số của các bước sóng siêu âm không chỉ mang lại cảm giác êm dịu trong quá trình nhổ răng mà còn có khả năng tái tạo tế bào tối ưu, giảm sưng đau và đẩy nhanh tốc độ lành thương sau khi nhổ răng khôn.

Máy siêu âm Piezotome hoạt động như thế nào?

Răng của chúng ta được giữ cố định trong xương hàm bằng hệ thống dây chằng nha chu. Do đó, để có thể lấy chân răng ra khỏi xương, Bác sĩ cần làm đứt các dây chằng nha chu này.

Công nghệ siêu âm Piezotome sử dụng mũi khoan mỏng và mảnh từ 0,2 – 0,5 mm rung theo nguyên lý của sóng siêu âm với tần số chọn lọc từ 28 – 36 Khz thay cho máy khoan và các dụng cụ nhổ răng thông thường để có thể dễ dàng làm đứt dây chằng nha chu và lấy răng ra mà không tổn thương đến hệ thống xương và mô mềm xung quanh.

Đây được đánh giá là phương pháp xâm lấn tối thiểu, giúp cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái, ít chấn thương sau phẫu thuật nhất và bảo vệ xương ổ răng toàn vẹn sau khi nhổ răng.

Mũi khoan mỏng và mảnh từ 0,2 – 0,5 mm rung theo nguyên lý của sóng siêu âm với tần số chọn lọc từ 28 – 36 Khz chỉ tác động lên mô cứng và bảo vệ mô mềm không bị tổn thương, hạn chế sang chấn cho bệnh nhân và giúp quá trình lành thương sau nhổ răng nhanh hơn, bảo tồn xương ổ răng tối đa và ít cảm giác khó chịu hơn sau nhổ răng.

Răng khôn gây đau nhức và để lại nhiều biến chứng

Nhổ răng khôn không đau với công nghệ siêu âm Piezotome

Công nghệ siêu âm Piezotome đã được nghiên cứu và và đưa vào ứng dụng để nhổ răng, đặc biệt là trong những trường hợp phức tạp như nhổ răng khôn.

Không chỉ được các chuyên gia đánh giá cao, mà nhổ răng khôn siêu âm đang trở thành xu hướng lựa chọn của Khách hàng khi muốn giải quyết triệt để chiếc răng phiền toái này.

Nhổ răng khôn siêu âm Piezotome sở hữu những thế mạnh vượt trội so với các phương pháp nhổ răng truyền thống:

Không đau, ít chảy máu

Chắc hẳn khi thấy những hình ảnh nhổ răng khi xưa như dùng kềm, nạy, buộc răng vào sợi chỉ để kéo… sẽ khiến tất cả chúng ta cảm thấy khiếp sợ và không bao giờ muốn nhắc đến chuyện nhổ răng.

Nhưng với công nghệ siêu âm Piezotome, bạn hoàn toàn có thể yên tâm để chấm dứt những cơn đau răng khôn hay ngăn ngừa những biến chứng do mọc răng khôn gây ra.

Các đầu sóng siêu âm vô cùng êm dịu, nhẹ nhàng chuyển động rung và làm đứt dây chằng nha chu, cảm giác giống như chỉ cạo vôi răng mà thôi.

Bên cạnh đó, máy Piezotome còn hỗ trợ chia nhỏ chân răng đối với những chân răng bị to, giúp hạn chế chảy máu tối đa, bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau hay khó chịu trong suốt quá trình nhổ răng.

Công nghệ nhổ răng khôn không đau Piezotome

An toàn, không biến chứng

Công nghệ nhổ răng khôn không đau siêu âm Piezotome chỉ tác động đến các mô cứng và không tác động đến dây thần kinh, mạch máu quanh vùng chân răng do đó không để lại bất cứ biến chứng nguy hiểm nào sau nhổ răng khôn.

Bạn không cần phải lo lắng sau nhổ răng khôn sẽ bị ảnh hưởng thần kinh hay bị vỡ xương hàm… khi thực hiện phương pháp nhổ răng này.

Nhanh chóng

Nhờ ứng dụng năng lượng sóng siêu âm mà Bác sĩ có thể dễ dàng bóc tách nướu và nhổ chân răng. Toàn bộ quá trình nhổ răng chỉ diễn ra trong khoảng 15 -30 phút. Nhờ đó hạn chế tối đa mọi sang chấn.

Xem thêm: Lỗ sau khi nhổ răng khôn có sao không?

Lành thương nhanh

Máy siêu âm Piezotome hỗ trợ tái tạo tế bào mới, ít chảy máu và giúp cho vết thương dịu đi nhanh chóng. Sau khoảng 2 -3 ngày là bạn có thể cảm nhận vết thương dần lành và bạn có thể ăn uống như bình thường. Bạn cũng có thể nói chuyện bình thường và không cần kiêng cử sau khi nhổ răng khôn.

Bên cạnh việc lựa chọn nhổ răng khôn bằng công nghệ siêu âm thì một điều cần thiết để giúp bạn nhổ răng khôn không đau, nhanh chóng và an toàn chính là lựa chọn địa chỉ phòng khám nha khoa gần nhất và uy tín nhất.

Bởi nhổ răng khôn cần được thực hiện bởi Nha sĩ giỏi, đã có kinh nghiệm nhổ răng khôn dày dặn để có thể nắm được cấu trúc quanh răng, chẩn đoán chính xác tình trạng răng và ứng dụng hiệu quả công nghệ nhổ răng khôn siêu âm.