TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu về quy trình lấy cao răng tại nha khoa Nhân Tâm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 660
Cao răng tích tụ lâu ngày sẽ gây nên nhiều vấn đề sức khỏe răng miệng đáng lo ngại. Việc lấy cao răng là việc cần tiến hành định kỳ để giữ hàm răng sạch sẽ, hơi thở thơm mát, ngừa các bệnh lý về răng và nha chu. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn nắm rõ quy trình lấy cao răng, thời gian thực hiện cũng như chi phí cho dịch vụ này để có thể chủ động hơn trước khi áp dụng.

Quy trình lấy cao răng đạt chuẩn bao gồm các bước: Khám răng tổng quát và tư vấn khách hàng, vệ sinh khoang miệng, lấy cao răng, đánh bóng răng và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng khoa học.

Quá trình cạo vôi răng khá đơn giản nên sẽ không làm mất nhiều thời gian. Thông thường, một lần cạo vôi răng sẽ diễn ra trong khoảng 15 đến 30 phút phụ thuộc vào mức độ vôi răng ít hay nhiều.

Quy trình lấy cao răng diễn ra như thế nào?

Quy trình lấy cao răng hay cạo vôi răng đạt chuẩn cần được thực hiện bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn và được hỗ trợ bởi các thiết bị y tế hiện đại.

Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm đã áp dụng công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm, giúp khách hàng loại bỏ hoàn toàn vôi răng, mảng bám cứng đầu mà không gây thương tổn đến nướu và răng.

Sau đây là các bước trong một quy trình lấy cao răng đạt chuẩn và an toàn:

Khám răng tổng quát và tư vấn

Khám răng tổng quát và tư vấn trước khi điều trị

Bác sĩ cần thăm khám trước cho khách hàng trước khi cạo vôi răng để xác định tình trạng răng miệng cũng như mức độ vôi răng. Nhờ vậy, quá trình cạo vôi răng sẽ diễn ra suôn sẻ, hiệu quả và an toàn.

Vệ sinh khoang miệng

Bước làm sạch khoang miệng trước khi trị liệu là cực kỳ quan trọng để đảm bảo khoang miệng sạch sẽ, không còn vi khuẩn gây hại, ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng.

Lấy cao răng

Tại Nha khoa Nhân Tâm, bác sĩ sẽ thực hiện cạo vôi răng bằng máy siêu âm. Sự di chuyển linh hoạt của đầu máy sẽ loại bỏ nhẹ nhàng các mảng bám, vôi răng ở quanh răng và bên dưới viền nướu.

Nếu tay nghề của bác sĩ tốt, thao tác cẩn thận, tỉ mỉ thì sẽ không gây ảnh hưởng gì tới răng thật và các tổ chức khác ở quanh răng, nhờ vậy, khách hành cũng sẽ cảm thấy thoải mái, không đau nhức, khó chịu và không bị chảy máu.

Lấy cao răng bằng công nghệ siêu âm hiện đại

Đánh bóng răng

Đánh bóng răng là bước cuối cùng để hoàn thiện quy trình lấy cao răng. Thao tác này sẽ giúp răng của bạn trơn nhẵn, sáng bóng và giảm tỷ lệ tích tụ cao răng sau khi điều trị, từ đó duy trì hiệu quả lâu dài hơn.

Hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng khoa học

Sau khi hoàn tất quá trình cạo vôi răng, bác sĩ sẽ kiểm tra lại răng miệng của khách hàng và hướng dẫn cụ thể về cách vệ sinh, chăm sóc răng tại nhà. Làm sạch răng đúng cách kết hợp với chế độ ăn hợp lý sẽ giúp hạn chế sự tích tụ vôi răng, giữ cho răng miệng khỏe mạnh về lâu về dài.

Xem thêm: Lấy cao răng có tác dụng gì? Thời điểm lấy cao răng thích hợp

Quá trình cạo vôi răng kéo dài trong bao lâu?

Quá trình cạo vôi răng kéo dài trong bao lâu?

Quy trình lấy cao răng khá đơn giản nên sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn. Thông thường, một lần cạo vôi răng sẽ diễn ra trong khoảng 15 đến 30 phút phụ thuộc vào mức độ vôi răng ít hay nhiều. Sau khi điều trị, bạn có thể ăn uống bình thường, không cần phải kiêng khem.

Đối với trường hợp có quá nhiều vôi răng và vôi răng nằm sâu dưới nướu thì sẽ dẫn đến cảm giác đau nhức nhẹ sau khi loại bỏ chúng. Đây là biểu hiện bình thường và sẽ chấm dứt ngay sau một vài giờ nên bạn đừng quá lo nhé.

Chi phí cạo vôi răng hiện nay

Mức giá lấy cao răng chính xác đối với từng trường hợp còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng và sẽ có sự khác biệt giữa các cơ sở thực hiện.

Chi phí cạo vôi răng trên thực tế còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Tại các trung tâm nha khoa uy tín, có bác sĩ tay nghề giỏi và được đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại thì chi phí có thể sẽ cao hơn. Nhưng điều này sẽ đảm bảo một quá trình cạo vôi răng hiệu quả, an toàn, ngăn chặn các rủi ro ngoài ý muốn.

Vì vậy, việc tìm hiểu và chọn lựa phòng khám nha khoa uy tín, cơ sở vật chất hiện đại và có thương hiệu là điều quan trọng cần được đặt lên hàng đầu.

Để biết được mức giá cho dịch vụ cạo vôi răng, mời bạn tham khảo bảng báo giá sau đây của Nha khoa Nhân Tâm:

Như vậy, các thông tin về thời gian, chi phí và các bước trong quy trình lấy cao răng đã được tổng hợp đầy đủ trong bài viết trên. Nếu bạn có nhu cầu chăm sóc răng miệng, thăm khám và điều trị các bệnh lý về răng thì hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm để đặt hẹn với các chuyên gia đầu ngành nhé.