TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quá trình tiểu phẫu răng khôn có đau không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 725
Có nên nhổ răng khôn hay không vẫn luôn là vấn đề khiến cho nhiều người phải bận tâm. Bởi tâm lý của mọi người thường sợ nhổ răng khôn sẽ gây đau và nguy hiểm. Vậy quá trình tiểu phẫu răng khôn có đau hay không? Sau khi nhổ răng khôn cần cần lưu ý điều gì?

Tiểu phẫu răng khôn là phương pháp mà các bác sĩ áp dụng để loại bỏ những chiếc răng không gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Những chiếc răng này thường mọc trong giai đoạn chúng ta trưởng thành, khi xương hàm đã phát triển gần như hoàn thiện. Chính vì vậy mà răng khôn sẽ bị thiếu không gian, không thể phát triển một cách bình thường. Qua đó gây ra những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khoẻ.

Có nên tiểu phẫu răng khôn hay không?

Răng khôn, còn được gọi là răng số 8, là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Khác với những chiếc còn lại, răng khôn chỉ mọc khi bạn đã ở tuổi trưởng thành (18 - 26 tuổi).

Tuỳ vào cơ địa và tình trạng xương hàm của từng người mà răng khôn có thể mọc thẳng hoặc mọc lệch, mọc ngầm. Không phải tất cả các trường hợp khi mọc răng khôn đều bắt buộc phải tiến hành nhổ bỏ. Nếu răng khôn của bạn mọc thẳng và không gây ra bất kỳ khó chịu hay cảm giác đau gì thì không cần phải nhổ bỏ. Thay vào đó, bạn chỉ cần chú ý việc vệ sinh răng miệng thật kỹ để tránh các vấn đề: viêm nha chu, sâu răng,...

Răng khôn (răng số 8)

Một trường hợp khác cũng không nên tiểu phẫu răng khôn là người có chứng máu khó đông. Bởi khi nhổ răng, bác sĩ sẽ bóc tách vạt nước nướu để lấy răng khôn ra khỏi răng hàm. Nếu trường hợp máu khó đông sẽ không cầm máu được, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Với những trường hợp sau đây, bác sĩ khuyên bạn nên đến nha khoa để tiến hành nhổ răng khôn càng sớm càng tốt:

  • Phần nướu xung quanh răng khôn có dấu hiệu bị viêm và nhiễm trùng ngày càng nặng.
  • Xuất hiện các ổ mủ và u nang gây đau nhức.
  • Lợi bị sưng đau, thậm chí không thể há miệng và ăn uống thoải mái.
  • Răng khôn bị sâu.
  • Răng khôn mọc lệch và đâm vào răng số 7, làm cho răng số 7 bị hư tổn nặng.

Tiểu phẫu răng khôn có đau không?

Để có thể loại bỏ răng khôn ra khỏi xương hàm, bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu bằng các dụng cụ chuyên dụng chứ không thể thực hiện như việc nhổ bỏ bằng các phương pháp thông thường. Vậy, tiểu phẫu răng khôn liệu có đau không? Thực tế, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: tình trạng sức khoẻ của khách hàng, tay nghề của bác sĩ thực hiện và các loại máy móc, trang thiết bị nha khoa hỗ trợ.

Bên cạnh đó, trước khi tiến hành loại bỏ răng khôn, bác sĩ sẽ gây tê nên bạn sẽ không có cảm giác đau nhức. Sau khi hoàn thành nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau nên tình trạng sưng đau nhẹ sẽ nhanh chóng kết thúc.

Tiểu phẫu răng khôn

Xem thêm: Cách giảm đau răng khôn bị sâu

Những lưu ý sau tiểu phẫu răng khôn

  • Uống thuốc giảm đau theo đơn và chỉ định của bác sĩ.
  • Chườm lạnh và chườm nóng để làm tan máu bầm và giảm sưng đau.
  • Không hút thuốc lá để các cục máu đông không bị vỡ, thậm chí có thể khiến vết thương bị nhiễm trùng.
  • Nếu tình trạng sưng đau kéo dài hay có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường, bạn nên ghé ngay nha khoa để gặp bác sĩ điều trị. Tránh việc tự ý điều trị tại nhà, nếu không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.
  • Tái khám theo lịch hẹn định kỳ của bác sĩ để theo dõi tiến độ lành thương.

Địa chỉ thực hiện tiểu phẫu răng khôn uy tín

Nếu bạn đang băn khoăn và không biết lựa chọn nha khoa uy tín nào tại TP. HCM để tiểu phẫu răng khôn thì Nha khoa Nhân Tâm chính là một địa chỉ không thể bỏ qua. Bởi những lý do sau:

  • Nha khoa quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, đã thực hiện thành công cho những ca từ đơn giản đến phức tạp nhất.
  • Hệ thống máy móc cùng trang thiết bị tiên tiến, hiện đại. Hỗ trợ quá trình nhổ răng khôn được diễn ra nhanh chóng, an toàn và đạt hiệu quả cao.
  • Chi phí minh bạch, hợp lý.

Nếu bạn đang mọc răng khôn nhưng còn lo lắng, không biết việc tiểu phẫu răng khôn có đau hay không thì hãy đến trực tiếp nha khoa để được thăm khám và tư vấn kỹ hơn nhé!