TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng piezotome và những điều bạn cần phải biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 903
Công nghệ nhổ răng Piezotome được xem như một giải pháp nhổ răng tốt nhất không gây đau, không làm sưng hay chảy máu, giúp khách hàng yên tâm và không phải lo sợ. Máy phẫu thuật siêu âm Piezotome ra đời được ứng dụng trong cả phẫu thuật hàm mặt lẫn phẫu thuật chỉnh nha,… và được rất nhiều nha khoa uy tín ưu tiên sử dụng trong các ca nhổ răng.
Nhổ răng Piezotome an toàn kết hợp màng Collagen giàu tiểu cầu, đẩy nhanh thời gian thực hiện tiểu phẫu, an toàn, không đau. Kỹ thuật xử lý vô trùng đảm bảo phòng phẫu thuật được vô trùng 100%, không gây ra bất kì biến chứng sau khi nhổ nào.

Nhổ răng Piezotome là gì?

Thông tin về dòng máy nhổ răng Piezotome hiện đại – công nghệ nhổ răng bằng sóng siêu âm tiên tiến nhất hiện nay:

Dòng máy Piezotome có 2 chế độ chính là Piezotome và Newtron. Piezotome là chế độ rung bằng sóng âm giúp mở nướu, cắt xương, tạo hình khung xương, nâng xoang hàm không xâm lấn đến phần mô mềm. Đây là các đầu mũi khoan nha khoa nhỏ gọn, mỏng nhẹ chỉ khoảng từ 0,2 – 0,5mm, giúp len lỏi sâu vào các ngách lợi khi nhổ răng.

Còn Newtron là chế độ bảo tồn các mô hay được sử dụng trong lĩnh vực điều trị nội nha, nha chu và mô mềm.

2 chế độ ưu việt này được tích hợp trong cùng 1 hệ thống qua màn hình cảm ứng. Đặc biệt là hệ thống kích hoạt một mức năng lượng rung phù hợp để dễ dàng điều chỉnh linh hoạt.

Nguyên lý hoạt động

Khi khởi động, các đầu mũi khoan của máy nhổ răng piezotome sẽ rung nhẹ liên tục theo sóng siêu âm với biên độ và tần số khác nhau. Chúng từ từ tách các tổ chức mô mềm ở xung quanh chân răng cần nhổ ra.

Nguyên lý hoạt động của nhổ răng piezotome

Tiếp theo đó là kích hoạt hệ thống bơm nhu, đây là tính năng phun nước để hạ nhiệt các mũi khoan. Quá trình này giúp cho đầu mũi khoan không bị quá nóng, mô mềm và răng bị mũi khoan chạm vào cũng không bị nóng lên hay tổn thương.

Nhổ răng piezotome thật sự là một bước tiến lớn, quá nhiều ưu điểm so với phương pháp nhổ truyền thống. Thay vì làm tổn thương đến mô mềm như cách cũ thì chúng bảo vệ phần mô mềm, không gây ra lực ma sát, không làm tăng nguy cơ gây hoại tử tế bào xương sau phẫu thuật nhổ răng.

Xem thêm: Nhổ răng số 5 hàm trên có nguy hiểm không?

Ưu điểm nhổ răng Piezotome

Việc nhổ răng không còn nỗi ám ảnh đáng sợ nữa bởi cảm giác sưng, đau, khó chịu bởi công nghệ nhổ răng bằng sóng siêu âm Piezotome sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời như sau:

Bảo vệ mô mềm

Nhổ răng Piezotome là phương pháp nhổ răng sử dụng các bước sóng có âm từ 28 đến 36 Khz chuyển động linh hoạt. Tác động lên các mô cứng và không hề gây đau hay bất cứ tổn thương nào cho các mô mềm bên trong khoang miệng. Vì vậy, nó sẽ không gây ra bất cứ biến chứng nào xung quanh chân răng trong khi nhổ răng.

Thực hiện nhanh chóng

Nhổ răng bao gồm cả giai đoạn gây tê, sau đó tác động sóng siêu âm từ phía dưới chân răng làm cho các dây chằng ở chân răng lần lượt đứt ra một cách nhẹ nhàng. Nhờ vậy, sau khi nhổ răng siêu âm bằng máy nhổ răng Piezotome bạn vẫn có thể ăn uống và hoạt động bình thường. Thời gian nhổ 1 chiếc răng sẽ chỉ mất khoảng 15 – 30 phút tuỳ vào tình trạng và độ khó của răng cần loại bỏ.

Quá trình nhổ răng Piezotome nhanh chóng

Đặc biệt, với công nghệ này bạn có thể nhổ nhiều răng cùng lúc mà không cần phải lo lắng về việc bị ảnh hưởng đến sức khoẻ, không cần phải đến nha khoa nhiều lần và cũng không cần phải sử dụng nhiều loại thuốc kháng sinh.

Giảm tỷ lệ tê bì mô má sau nhổ

Nhờ máy nhổ răng Piezotome bảo vệ mô mềm khi cắt nên sau khi nhổ răng siêu âm sẽ thấy cảm giác tê bì giảm đi một cách rõ rệt. Tuy nhiên, cảm giác tê bì mô má không thể biến mất hoàn toàn được bởi những tổn thương thần kinh do nhiều nguyên nhân tác động lên chứ không phải chỉ ở bước khoan cắt.

Giảm độ sưng nề

Máy nhổ răng Piezotome với đặc điểm không gây tổn thương lên các mô mềm xung quanh chân răng, sau khi nhổ răng các triệu chứng như sưng, đau, tê bì sau khi nhổ được giảm đi rõ rệt và vết thương cũng mau chóng lành hơn.

Các trường hợp có thể nhổ răng piezotome

Nhổ răng là điều bắt buộc khi chiếc răng đó đã bị tổn thương nghiêm trọng và gây ảnh hưởng đến các răng khoẻ khác bên cạnh. Bảo tồn răng thật là việc vô cùng quan trọng và luôn luôn được ưu tiên. Nhưng trong những trường hợp dưới đây thì bạn bắt buộc phải nhổ bỏ răng bị tổn thương:

Có thể áp dụng nhổ răng Piezotome cho răng sâu

  • Răng mắc bệnh lý: Răng sâu nặng, viêm chóp, viêm tủy, áp – xe nghiêm trọng.
  • Răng mọc lệch: Các trường hợp phổ biến nhất là khi răng nanh hàm trên và răng khôn mọc lệch.
  • Nhổ răng để niềng: Nhổ răng để tạo ra khoảng trống hỗ trợ cho răng dịch chuyển tối ưu trong quá trình chỉnh nha. 
  • Các trường hợp răng bị chấn thương: Gãy răng, gãy chân răng, răng bị lung lay do va chạm không thể khắc phục hay điều trị được bằng các phương pháp khác như trám răng và phục hình.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ uy tín, chất lượng mang đến sự hài lòng cho hàng nghìn khách hàng. Nếu bạn muốn nhổ răng không đau, không gây biến chứng thì còn do dự gì nữa mà không tới ngay cơ sở nha khoa để thực hiện nhổ răng Piezotome tân tiến.