TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn bao lâu thì lành? Có nhanh không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 493
Quy trình nhổ răng khôn thường sẽ mất một khoảng thời gian để phục hồi kể từ khi kết thúc tiểu phẫu. Có rất nhiều người tò mò về việc nhổ răng khôn bao lâu thì lành? Hãy cùng nhau tìm lời giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé.

Không phải ai có răng khôn cũng cần nhổ bỏ. Các trường hợp được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ răng khôn là răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, mọc ngang đâm vào các răng bên cạnh gây đau nhức và viêm sưng nướu ,… Hơn nữa răng khôn khi mọc bất thường khiến việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn, từ đó dẫn đến nguy cơ bị sâu răng. Vì vậy, việc nhổ bỏ răng khôn lúc này là vô cùng cần thiết.

Theo kinh nghiệm của các bác sĩ, việc nhổ dự phòng răng khôn mọc bất thường sẽ giúp tránh những triệu chứng đau nhức về sau và công việc hậu phẫu cũng sẽ trở nên đơn giản hơn.

Nhổ răng khôn có nhanh không?

Khách hàng tiến hành nhổ bỏ răng khôn càng sớm sẽ càng tốt cho sức khỏe răng miệng. Điều này vì vậy mà kéo theo một vài thắc mắc liên quan đó là nhổ răng khôn có nhanh không? Nhổ răng khôn bao lâu thì lành?

Cụ thể hơn, trong quá trình nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc tê vào phần nướu để giảm bớt sự đau nhức khó chịu. Tuy nhiên, thuốc tê chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời. Khi hết thuốc tê, bạn sẽ bị đau trở lại.

Trên thực tế, thời gian nhổ răng khôn sẽ phụ thuộc vào cách răng khôn nhú lên. Trường hợp răng khôn mọc ngầm hoặc mọc lệch quá nhiều theo phương ngang, bác sĩ cần tốn thời gian để rạch nướu, xén từng phần của chiếc răng ra ngoài cho đến khi loại bỏ hết chân răng phức tạp. Thời gian cho trường hợp này có thể sẽ dao động trong khoảng 30 phút, thậm chí là lâu hơn.

Nhổ răng khôn bao lâu thì lành, nướu đầy trở lại?

Nhổ răng khôn bao lâu thì lành là một vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của những khách hàng đang chuẩn bị nhổ răng khôn. Trên thực tế, quá trình phục hồi sau khi kết thúc tiểu phẫu sẽ mất khoảng 2 tuần để vết thương lành lại hoàn toàn.

Tình trạng đau nhức có thể sẽ giảm bớt trong khoảng 2 – 3 ngày đầu. Một số khách hàng thậm chí còn có thể cảm thấy triệu chứng đau, cứng hàm và khó ăn uống. Tuy nhiên, đây là một giai đoạn phục hồi bình thường, sau khoảng từ 7 – 10 ngày thì các triệu chứng này sẽ biến mất.

Các dạng mọc của răng khôn

Dưới đây là quy trình phục hồi sau quá trình nhổ răng khôn:

2 giờ sau khi nhổ răng

Đây là thời điểm thuốc tê đã hết tác dụng hoàn toàn, bạn sẽ nhận thấy cảm giác hơi ê đau và cần phải sử dụng thêm một số loại thuốc giảm đau theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, cũng có vài trường hợp đặc biệt khách hàng không hề cảm thấy đau và không cần sử dụng đến các loại thuốc hỗ trợ này. Dù bạn có thể ăn uống bình thường nhưng cũng không được quá chủ quan, đặc biệt cần tránh những thức ăn cứng có thể gây hại đến vết thương.

24 giờ đầu tiên

Đây sẽ là giai đoạn hình thành các cục máu đông xung quanh vết mổ và bạn cần chú ý tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ để vết nhổ răng được phục hồi một cách nhanh chóng.

2 – 3 ngày sau khi nhổ

Sau khoảng 2 – 3 ngày, tình trạng sưng miệng và má sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Đây là giai đoạn mà bạn có thể ăn uống gần như bình thường. Tuy nhiên, có một số trường hợp, tình trạng sưng có thể sẽ kéo dài lâu hơn. Nếu tình trạng má sưng không cải thiện sau khoảng 1 tuần, có thể bạn đã bị biến chứng và phải đến ngay cơ sở nha khoa để được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Sau 1 tuần nhổ răng khôn

Khi nhổ răng khôn, các bác sĩ sẽ dùng chỉ nha khoa để khâu vết thương lại. Khoảng thời gian 7 ngày sau khi kết thúc tiểu phẫu nhổ răng, bạn cần đến nha khoa để bác sĩ tiến hành cắt chỉ. Trong trường hợp sử dụng chỉ tự hủy thì bạn không cần phải đến trực tiếp.

Sau 7 – 10 ngày tiểu phẫu

Đây là khoảng thời gian tình trạng cứng và đau hàm dần biến mất. Lúc này bạn đã có thể ăn uống một cách thoải mái hơn.

7-10 ngày sau nhổ răng khôn, việc ăn uống cũng sẽ thoải mái hơn

Sau 2 tuần

Vết mổ răng khôn lúc này sẽ lành lại hoàn toàn. Với những người có sức khỏe và cơ địa tốt, thời gian hồi phục có thể sẽ nhanh chóng hơn.

Tiểu phẫu nhổ răng khôn có khó khăn gì không?

Trên thực tế, quy trình tiểu phẫu nhổ răng khôn có khó khăn hay không còn phụ thuộc vào tình trạng, vị trí răng khôn trong hàm. Một số trường hợp răng khôn mọc lệch nhẹ, bác sĩ hoàn toàn có thể sử dụng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng để lấy nó ra ít gây đau nhất cho khách hàng.

Tuy nhiên, một số trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, bác sĩ phải sử dụng dao rạch nướu, xén các phần chân răng mọc phức tạp ra ngoài, điều này làm tăng thêm độ khó cho quá trình nhổ răng khôn.

Tiểu phẫu răng khôn khó khăn hay không còn phụ thuộc vào vị trí mọc răng

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc nhổ răng khôn bao lâu thì lành. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín chuyên cung cấp dịch vụ nhổ răng khôn chất lượng, hãy đến ngay Nha khoa Nhân Tâm. Phòng khám nha khoa này được đánh giá là một trong những nha khoa uy tín nhất hiện nay trong lĩnh vực nhổ răng khôn và chỉnh nha. Đơn vị sở hữu đội ngũ bác sĩ lành nghề, chuyên môn cao, được đào tạo bài bản cùng hệ thống thiết bị, cơ sở vật chất tân tiến, phòng khám hiện đại, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời nhất.