TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ 4 răng khôn cùng lúc có bị hóp má không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 4,221
Răng khôn còn được gọi là răng số 8 – là răng xuất hiện muộn nhất trên cung hàm sau khi tất cả các răng vĩnh viễn đã mọc. Độ tuổi mọc răng khôn thường trong khoảng từ 18 đến 25 tuổi.Thông thường, mỗi người trưởng thành sẽ có 4 răng khôn tương ứng với hai hàm trên và dưới. Nhổ răng khôn là một thủ thuật xâm lấn trong miệng nhằm loại bỏ những răng khôn không thực hiện chức năng và gây ảnh hưởng tới những răng kế cận, khiến khách hàng khó chịu khi ăn nhai. Xong để biết liệu nhổ 4 răng khôn có bị hóp má không và có nên nhổ 4 răng khôn cùng lúc không, mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau.

Nhổ răng khôn là một trong những thủ thuật có xâm lấn trong miệng được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay, đặc biệt là những khách hàng có tình trạng răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai của khách hàng. Nhổ 4 răng khôn có bị hóp má không là câu hỏi chung được quan tâm của khách hàng. Để biết chính xác về vấn đề này, khách hàng nên tới khám tại các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn một cách chính xác nhất.

Nha khoa Nhân Tâm tại TPHCM là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín trên cả nước được nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng không chỉ bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm mà còn bởi đây là phòng khám hiếm hoi trên cả nước được thiết kế và xây dựng theo mô hình nha khoa quốc tế hiện đại, chuyên nghiệp mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng tới thẩm mỹ khuôn mặt? Nhổ 4 răng khôn có bị hóp má?

Răng khôn là một răng vĩnh viễn xuất hiện cuối cùng trên cung hàm và thường mọc không đúng vị trí trên cung hàm. Những răng không thực hiện chức năng ăn nhai và ảnh hưởng tới các răng kế cận sẽ phải nhổ bỏ.

Sau khi nhổ răng khôn, bình thường phần xương ổ răng sẽ bị tiêu đi. Tuy nhiên, phần xương hàm không bị ảnh hưởng gì, do đó sau nhổ răng khôn hầu như không ảnh hưởng tới thẩm mỹ khuôn mặt. Do vậy, nhổ 4 răng khôn sẽ không bị hóp má giống như nhiều khách hàng vẫn nghĩ.

Không giống như những trường hợp mất nhiều răng hay mất răng toàn bộ, xương ổ răng tiêu nhiều có thể làm thay đổi thẩm mỹ khuôn mặt. Nếu khách hàng vẫn còn đầy đủ răng vĩnh viễn thì cấu trúc khuôn mặt vẫn được giữ vững và không thay đổi.

Nhổ răng khôn không gây ảnh hưởng gì đến thẩm mỹ hay sức khỏe

Có nên nhổ 4 răng khôn cùng lúc hay không?

Nhổ răng khôn là một thủ thuật có xâm lấn trong miệng cần được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đặc biệt là cần tuân thủ theo đúng những nguyên tắc trong nhổ răng để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Tuỳ vào từng trường hợp khách hàng khác nhau mà việc nhổ bao nhiêu răng khôn trong một lần nhổ sẽ khác nhau, dưới đây là một số yếu tố quyết định tới số lượng răng khôn nên nhổ trong một lần hẹn:

  • Sức khoẻ của khách hàng: Đối với những khách hàng có cơ địa tốt, sức khoẻ bình thường, ngưỡng chịu đau tốt thì có thể tiến hành nhổ nhiều răng cùng một lúc.
  • Tuổi tác: Khách hàng tuổi càng cao thì cơ thể có sức đề kháng cũng như cơ địa kém hơn, do đó không nên nhổ nhiều răng cùng một lúc.
  • Độ khó của răng: Đối với những khách hàng có răng khôn mọc khó thì chỉ nên nhổ 1 đến 2 răng trong một lần hẹn.

Ngoài ra còn một số yếu tố khách quan như dụng cụ, trang thiết bị, trình độ bác sĩ,… cũng quyết định đến số lượng răng khôn có thể nhổ.

Số lượng răng khôn có thể nhổ phục thuộc vào nhiều yếu tố

Trên thực tế, nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên không nên nhổ 4 răng khôn cùng một lúc để tránh những khó chịu cho khách hàng sau nhổ răng.

Một trong những phòng khám nhổ răng uy tín, chất lượng với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại tại TPHCM hiện nay không thể không nhắc tới nha khoa Nhân Tâm. Khách hàng khi tới đây sẽ được trải nghiệm công nghệ nhổ răng khôn không đau bằng máy piezotome giúp quá trình liền thương nhanh, tiết kiệm thời gian nhổ răng,… Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tại đây sẽ đưa ra cho khách hàng những lời khuyên hữu ích để khách hàng chăm sóc trước, trong và sau nhổ răng một cách tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ những thông tin trả lời cho câu hỏi nhổ 4 răng khôn có bị hóp má không và có nên nhổ 4 răng khôn cùng lúc không. Nếu khách hàng còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp có thể liên hệ tới Hotline: 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí tất cả các ngày trong tuần.