TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Phương pháp nhổ răng khôn không đau bạn đã biết chưa?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,485
Nhổ răng khôn không đau bằng máy siêu âm Piezotome là một giải pháp công nghệ hiện đại giúp quá trình nhổ răng khôn không đau – không chảy máu – không sưng tấy. hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm đi tìm hiểu về kỹ thuật nhổ răng này qua các thông tin trong bài viết dưới đây nha.

Nhổ răng khôn không đau là kỹ thuật nhổ răng số 8 áp dụng sóng siêu âm với âm tần từ 28 đến 36 Khz. Sóng âm này tác động vào mô cứng, không gây tổn thương mô mềm nên sẽ đem lại hiệu quả nhổ răng không đau – không chảy máu – không sưng tấy.

phương pháp này đặc biệt hữu dụng trong các trường hợp răng bị sâu nặng, áp xe, viêm tủy, mọc lệch lạc, lung lay hoặc vỡ do chấn thương,…

Phương pháp nhổ răng khôn không đau có những ưu điểm gì?

Quá trình nhổ răng khôn hay răng số 8 sẽ không còn là nỗi ám ảnh với công nghệ nhổ răng khôn không đau. Kỹ thuật nhổ răng với máy siêu âm Piezotome hiện đại sẽ đem đến cho các các ích lợi bất ngờ sau đây:

Không gây tổn thương mô mềm, thời gian hồi phục nhanh chóng

Là kỹ thuật nhổ răng số 8 áp dụng sóng âm với âm tần dao động từ 28 đến 36 Khz tác động vào mô cứng, không gây đau và không tạo ra bất kì thương tổn nào trên mô mềm của khoang miệng. nhờ vậy, không để lại bất kì biến chứng nào quanh chân răng sau khi nhổ.

Thời gian nhổ nhanh chóng

Thời gian để nhổ một chiếc răng khôn chỉ kéo dài từ 15 đến 30 phút tùy thuộc vào độ khó và tình trạng răng. Với kỹ thuật dùng sóng siêu âm này bạn có thể tiến hành nhổ cùng lúc 4 cái răng khôn mà không lo sức khỏe bị ảnh hưởng, không cần đi khám nhiều lần và hạn chế việc sử dụng kháng sinh.

Tránh tình trạng sưng nề

Sóng siêu âm được sử dụng không gây thương tổn tới mô mềm quanh chân răng, vì vậy sau khi nhổ những vấn đề như tê bì, đau, sưng sẽ giảm đi trông thấy và tốc độ hồi phục cũng nhanh hơn.

Giảm mức độ há miệng

Khi thực hiện nhổ răng khôn không đau với sóng siêu âm, mức độ há miệng sẽ giảm đi so với các kỹ thuật nhổ truyền thống.

Giảm tê bì các mô ở má

Nhờ công dụng bảo vệ mô mềm của sóng âm Piezotome mà cảm giác tê bì sau khi nhổ giảm đi rất nhiều. tuy nhiên, không thể tránh khỏi cảm giác này hoàn toàn vì thương tổn thần kinh xảy ra do nhiều yếu tố chứ không chỉ ở động tác khoan cắt.

Các trường hợp nên áp dụng kỹ thuật nhổ răng khôn không đau

Nhổ răng khôn là việc làm cần thiết khi răng đó đã có các thương tổn nặng và có nguy cơ ảnh hưởng tới các răng xung quanh. Bảo tồn răng tự nhiên là điều quan trọng và được ưu tiên hàng đầu.

Tuy nhiên, trong các trường hợp sau đây thì bạn nên áp dụng biện pháp nhổ răng khôn không đau:

  • Răng đã mắc bệnh: Răng bị sâu nghiêm trọng, viêm chóp, viêm tủy hoặc áp xe trầm trọng.
  • Nhổ răng trước khi niềng: Nhổ răng nhằm tạo ra khoảng trống để hỗ trợ dịch chuyển các răng khác một cách tối ưu.
    Răng mọc lệch, mọc ngầm: Phổ biến nhất là trường hợp răng khôn và răng nanh của hàm trên mọc lệch, răng khôn mọc ngầm.

Nên áp dụng nhổ răng khôn không đau trong trường hợp răng mọc ngầm

Trường hợp có chấn thương nghiêm trọng: Răng lung lay, gãy chân răng, gãy răng do va đập không thể điều trị hay khắc phục bằng biện pháp phục hình và trám răng.

Xem thêm: Có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc không?

Cơ sở nhổ răng khôn không đau uy tín nhất tại thành phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang mắc bất kì vấn đề gì liên quan tới sức khỏe răng miệng hoặc đang tìm một cơ sở nha khoa có uy tín, chất lượng để nhổ răng khôn không đau thì Nha khoa Nhân Tâm chính là gợi ý tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Nhổ răng khôn không đau ở Nha khoa Nhân Tâm

Tại Nha khoa Nhân Tâm, trước khi nhổ răng khôn, bạn sẽ luôn được tiến hành chụp CT Cone Beam 3D nhằm xác định chuẩn xác vị trí các dây thần kinh cũng như tình trạng răng hiện tại.

Bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm bởi bao giờ các bác sỹ nha khoa gần đây cũng sẽ thực hiện xét nghiệm kỹ càng cho bạn để phòng ngừa các biến chứng xảy ra.

Khi thực hiện nhổ răng, bạn cũng sẽ có sự hỗ trợ từ các trang thiết bị hiện đại, giúp quá trình nhổ diễn ra nhanh chóng, hạn chế xâm lấn đến mức tối đa. Nhờ vậy, việc nhổ răng sẽ diễn ra rất êm ái và nhẹ nhàng.

Với đội ngũ bác sỹ dày dặn kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao thì hầu như các bạn sẽ bình phục rất nhanh và không cần phải sử dụng thuốc giảm đau.

Đối với những trường hợp khó nhằn như răng khôn mọc ngầm trong xương và mọc lệch thì Nha khoa Nhân Tâm lại càng là địa chỉ đáng tin cậy với bạn.

Hãy tới Nha khoa Nhân Tâm để trải nghiệm dịch vụ nhổ răng khôn không đau bằng công nghệ siêu âm Piezotome tiên tiến nhất hiện nay và được chăm sóc chu đáo, tận tình nhất bởi đội ngũ nha sỹ chuyên môn cao, tay nghề tốt và dày dặn kinh nghiệm nhé.