TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ 2 răng khôn dưới cùng lúc có được không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 544
Nhổ răng khôn là phương án điều trị tối ưu trong những tình huống răng mọc ngầm, mọc lệch, có nguy cơ ảnh hưởng đến các răng kế cận và kéo theo nhiều biến chứng. Nhổ 2 răng khôn dưới cùng một lúc có được không? Có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Là băn khoăn của nhiều người, khi những chiếc răng này cùng hiện diện trên khung hàm và gây ra nhiều phiền toái. Nếu bạn cũng đang có băn khoăn tương tự thì đây là bài viết dành cho bạn.

Việc nhổ 2 răng khôn dưới cùng lúc hoặc 2 răng khôn trên cùng lúc không những không tác động xấu tới sức khỏe mà còn tiết kiệm thời gian điều trị và đẩy nhanh thời gian hồi phục cho bạn. Vậy nên thay vì nhổ răng nhiều lần, nhổ cùng một lúc nhiều răng sẽ thuận tiện và tiết kiệm hơn nhiều. Tuy nhiên, để đảm bảo tính an toàn thì việc này cần được tiến hành tại trung tâm nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và có sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại.

Có thể nhổ 2 răng khôn dưới và những yếu tố quyết định

Khi nghe tới việc nhổ nhiều răng khôn cùng lúc nhiều người đã cảm thấy e ngại và lo lắng không biết việc này có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Trên thực tế, việc nhổ 2 răng khôn dưới cùng lúc hoặc 2 răng khôn trên cùng lúc không những không tác động xấu tới sức khỏe mà còn tiết kiệm thời gian điều trị và đẩy nhanh thời gian hồi phục cho bạn. Vậy nên thay vì nhổ răng nhiều lần, nhổ cùng một lúc nhiều răng sẽ thuận tiện và tiết kiệm hơn nhiều.

Mặc dù vậy, không phải trường hợp nào cũng có thể nhổ 2 răng khôn cùng lúc mà cần xem xét dựa trên tình trạng sức khỏe của khách hàng. Trong quá trình thăm khá, bạn cần làm một số xét nghiệm cơ bản, nếu thể trạng của bạn tốt và có khả năng khắc phục các bất lợi khi ăn uống sau nhổ thì bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ nhiều răng khôn cùng lúc cho bạn.

Cần thăm khám kỹ lưỡng trước khi quyết định nhổ 2 răng khôn cùng lúc

Một yếu tố quan trọng nữa quyết định đến việc có thể nhổ 2 răng khôn cùng lúc không chính là trình độ và kinh nghiệm của bác sĩ thực hiện. Mặc dù là một tiểu phẫu trong nha khoa nhưng mức độ nguy hiểm cũng khá cao khi răng khôn mọc phức tạp. Do đó để đảm bảo an toàn bạn cần tìm bác sĩ nha khoa dày dặn kinh nghiệm và giỏi chuyên môn khi có nhu cầu nhổ răng số 8.

Không ít khách hàng đã tiến hành nhổ 2 răng khôn hoặc thậm chỉ là cả 4 răng khôn cùng lúc tại Nha khoa Nhân Tâm mà không hề bị sang chấn, đau nhức, không cần dùng thuốc giảm đau sau nhổ. Đây là minh chứng rõ nhất nói lên sức ảnh hưởng của bác sĩ tới kết quả của ca nhổ răng.

Một số điều cần chú ý khi nhổ 2 răng khôn cùng lúc

Chế độ chăm sóc răng miệng tốt sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc ngăn ngừa biến chứng và thúc đẩy tốc độ lành thương. Vậy chúng ta nên làm gì sau khi nhổ răng khôn?

  • Làm sạch răng bình thường sau 1 ngày nhổ răng khôn, chú ý dùng bàn chải lông mềm và tránh chải vào khu vực mới phẫu thuật.
  • Súc miệng nhàng từ 2 đến 3 lần/ngày bằng nước muối sinh lý để làm sạch vi khuẩn, mảng bám, nhất là tại khu vực ổ răng mới nhổ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng cách này sau khi nhổ răng 6 giờ và không sử dụng nước muối tự pha.

Súc miệng hàng ngày với nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng sau khi nhổ răng khôn

  • Không nên ăn các thức ăn dai cứng mà nên ăn các món ăn mềm để tránh gây tác động tới huyệt ổ răng.
  • Không cho tay hay bất kì vật nhọn nào vào vị trí vết thương, cũng không khạc nhổ để hạn chế nhiễm trùng, chảy máu.
  • Không tự dùng thuốc theo ý mình, khi có biểu hiện đau nhức trong thời gian dài không thuyên giảm thì hãy tới gặp bác sĩ ngay để được điều trị kịp thời.

Với một trung tâm nha khoa nhổ răng khôn chất lượng, uy tín với quá trình chăm sóc hợp lý thì nhổ 2 răng khôn dưới cùng lúc sẽ không còn là vấn đề khó khăn nữa. Bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm theo số hotline 1900 56 5678 – 0338 56 5678 để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn về tiểu phẫu nhổ răng khôn nhé.