TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Độ tuổi mọc răng khôn cần làm gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 582
Mọc răng khôn là một quá trình sinh lý diễn ra bình thường trong cuộc đời của mỗi con người. Giai đoạn mọc răng khôn thường diễn ra trong khoảng từ 18- 25 tuổi và thường kèm theo những dấu hiệu sưng đau tái diễn, gây ra rất nhiều phiền toái cho khách hàng. Để biết trong độ tuổi mọc răng khôn cần làm gì, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây

Mọc răng khôn là sự phát triển sinh lý bình thường của mỗi người. Thông thường độ tuổi mọc răng khôn diễn ra trong giai đoạn từ khoảng 18 đến 25 tuổi, có thể muộn hơn tuỳ vào từng khách hàng khác nhau. Một số ít trường hợp không có mầm răng khôn, do đó không mọc răng khôn trong suốt cuộc đời của họ.

Dưới đây là dấu hiệu mọc răng khôn khách hàng nên biết:

Độ tuổi mọc răng khôn khi nào? Dấu hiệu mọc răng khôn

Đau:

Đây là một dấu hiệu thường gặp nhất trên lâm sàng. Trong giai đoạn mọc răng khôn, lực mọc răng sẽ tác động vào xương và mô, kích thích thần kinh dẫn truyền cảm giác đau, khiến khách hàng cảm thấy rất khó chịu, thậm chí ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai.

Sưng:

Sưng thường kèm với đau. Sưng xuất hiện có thể do sự đáp ứng của cơ thể bằng quá trình viêm, gây tăng tiết dịch vào mô. Dấu hiệu này có thể tự hết khi răng khôn mọc thẳng hoặc tái diễn đối với những trường hợp răng mọc lệch, mọc kẹt, nguy hiểm hơn có thể viêm tấy lan toả đối với những trường hợp răng khôn biến chứng.

Tăng tiết nước bọt:

Nước bọt tăng tiết khi không có bệnh lý tuyến nước bọt là một trong những báo hiệu thời kỳ mọc răng khôn.

Hơi thở hôi:

Trong quá trình mọc răng, nếu không được vệ sinh răng miệng sạch sẽ có thể dẫn tới tích tụ vi khuẩn, gây ra hơi thở hôi.

Xem thêm:Tự nhổ răng: “Ý tưởng” hay nhưng nguy hiểm khôn lường

Sốt:

Sốt là một triệu chứng toàn thân hay gặp trong độ tuổi mọc răng khôn, tuy nhiên, đây chỉ là một phản ứng bình thường của cơ thể.

Mọc răng khôn khiến khách hàng khó chịu

Độ tuổi mọc răng khôn nên làm gì?

Trong giai đoạn mọc răng khôn, khách hàng cần:

- Vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách sử dụng nước súc miệng thường xuyên và chải răng 2 lần/ ngày để hạn chế vi khuẩn.

- Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

- Chườm lạnh có thể là biện pháp giảm đau tạm thời.

- Nếu khách hàng không thể sắp xếp thời gian tới kiểm tra tại cơ sở y tế uy tín ngay lập tức thì có thể sử dụng thuốc giảm đau hạ số viên nén Paracetamol hàm lượng 500mg.

- Nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám, chụp phim kiểm tra và đánh giá.

Tóm lại, trong quá trình mọc răng khôn, khách hàng nên tới những địa chỉ uy tín để được thăm khám và xử lý bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Khách hàng nên tới khám tại những cơ sở nha khoa uy tín

Cơ sở nhổ răng khôn uy tín nhất tại TPHCM hiện nay

Trên cả nước nói chung và tại TPHCM nói riêng, có rất nhiều phòng khám nha khoa thực hiện nhổ răng khôn. Tuy nhiên, chỉ có một số ít phòng khám đảm bảo tuân thủ đúng nguyên tắc trong quá trình nhổ răng.

Nha khoa Nhân Tâm là một trong TOP 10 phòng khám nha khoa nổi tiếng cả nước về tất cả các dịch vụ uy tín, chất lượng bởi:

- Đây là nơi tập hợp đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo sau Đại học liên tục trong và ngoài nước, mang lại hiệu quả cao cho khách hàng.

- Môi trường phòng khám rộng rãi, thoải mái, thoáng mát, có phòng thực hiện tiểu phẫu răng khôn riêng.

- Áp dụng công nghệ nhổ răng bằng máy piezotome không đau, hạn chế tổn thương mô, tiết kiệm thời gian nhổ răng.

- Chi phí nhổ răng hợp lý.

Máy nhổ răng Piezotome hiện đại tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin nội dung liên quan về độ tuổi mọc răng khôn. Hi vọng bài viết này có thể trở thành tài liệu tham khảo hữu ích cho những khách hàng đang quan tâm tới dịch vụ này. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp, hãy gọi tới Hotline: 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần