TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chia sẻ kinh nghiệm nhổ 4 răng khôn cùng lúc

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 959
Nhổ 4 răng khôn cùng lúc là điều mà khi nghe đến, chắc hẳn sẽ có những bạn cảm thấy rất e ngại và lo sợ. Cuộc hành trình loại bỏ những chiếc răng này thực ra không quá đáng sợ nhưng cũng hơi điêu đứng đó nha. Hy vọng bài viết chia sẻ kinh nghiệm nhổ 4 răng khôn cùng lúc dưới đây có thể tiếp thêm động lực, sức mạnh cho những bạn đang có mong muốn nhổ bỏ chiếc răng phiền toái này.

Theo kinh nghiệm nhổ 4 răng khôn của người từng trải, các bạn cần tìm hiểu xem nha khoa nào tốt và đến thăm khám, chụp phim, nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa để nắm được tình trạng răng và phương pháp nhổ phù hợp.

Tuyệt đối không nên nghe những lời đồn, thông tin không rõ ràng mà hãy tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Với công nghệ hiện đại ngày nay, việc nhổ cả 4 răng khôn cùng lúc sẽ diễn ra rất nhanh chóng, an toàn, nhẹ nhàng và lành thương nhanh nên bạn đừng quá lo nhé.

Nhổ 4 răng khôn cùng lúc – Có nên hay không?

Một kinh nghiệm nhổ 4 răng khôn quan trọng đó là trước khi quyết định, bạn cần tới các phòng khám nha khoa gần đây, có uy tín lâu năm để thăm khám, chụp chiếu kỹ càng và nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.

Tuyệt đối không nên nghe những lời đồn, thông tin không rõ ràng như nhổ răng khôn xong là mất khôn, nhổ răng khôn làm ảnh hưởng đến thần kinh, nhổ răng khôn đau lắm,…

Các bạn cứ an tâm đi khám và tuân thủ hướng dẫn từ bác sĩ. Khi nhổ răng tại các nha khoa chất lượng với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao thì yếu tố an toàn sẽ luôn được đảm bảo.

Hơn nữa, với sự hỗ trợ từ thuốc tê và công nghệ nhổ răng hiện đại như nhổ răng khôn siêu âm Piezotome thì quá trình nhổ sẽ rất êm ái, nhẹ nhàng, không hề đau nhức như nhiều người vẫn nghĩ.

Làm sao để nắm được chính xác tình trạng răng của mình và biết có nên nhổ không?

Điều này rất đơn giản, các bạn hãy đi khám và chụp phim panorama. Phương pháp chẩn đoán hình ảnh này sẽ thể hiện rõ hình thái, vị trí, kích cỡ của tất cả các răng.

Nếu có các nghi ngờ khác về răng khôn, bạn có thể cần tiến hành chụp CT Cone Beam 3D để bác sĩ đánh giá và đưa ra phương án điều trị thích hợp.

Phim chụp panorama hiển thị rõ các răng trên cung hàm

Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyên bạn cần đi khám răng định kỳ để phát hiện bất thường vì có không ít trường hợp răng số 8 âm thầm phát triển, mọc ngầm dưới nướu, khiến ta không thể phát hiện bằng mắt thường và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Điển hình là tình trạng răng 8 mọc ngang, mọc lệch, mọc ngầm và đâm vào răng số 7 dẫn đến lệch hàm và làm hỏng chân răng số 7.

Quy trình nhổ 4 răng khôn như thế nào?

Hành trình nhổ 4 răng khôn cùng lúc trải qua các bước như sau:

  • Thăm khám với bác sĩ
  • Chụp phim X – quang
  • Chụp CT Cone Beam
  • Thực hiện các xét nghiệm liên quan như xét nghiệm máu
  • Nghe tư vấn của bác sĩ và lựa chọn phương pháp nhổ.
  • Theo kinh nghiệm nhổ 4 răng khôn cùng lúc, bạn nên lựa chọn phương pháp nhổ răng siêu âm để giảm cảm giác đau nhức, hạn chế chảy máu, sang chấn và đẩy nhanh quá trình phục hồi sau nhổ.
  • Thực hiện nhổ răng

Một số điều cần lưu ý khi nhổ răng khôn

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn được một trung tâm nha khoa uy tín thực sự. Hãy lên mạng, tìm đọc các thông tin review nha khoa tốt, đánh giá của khách hàng trước về nha khoa, trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sĩ và các trang thiết bị tại phòng khám.

Nếu có thời gian, tốt nhất bạn nên tới nha khoa để thăm quan, tìm hiểu và nhận tư vấn trực tiếp.

Bạn nên tới nha khoa để thăm quan, tìm hiểu và nhận tư vấn trực tiếp

Tiếp theo, hãy chuẩn bị tâm lý thoải mái, sẵn sàng cho quá trình tiểu phẫu. Vì nhổ cùng lúc cả 4 răng khôn nên có thể bạn sẽ cần gây mê đó. Thời gian tỉnh mê sẽ khác nhau ở từng người. Hãy dặn người thân không gọi bạn dậy trong 2 đến 3 giờ sau nhổ và cố gắng ngủ lâu nhất có thể.

Việc gây mê có thể làm bạn bị kích ứng, dẫn đến cảm giác buồn nôn, nôn nhưng đừng quá lo vì chúng sẽ chấm dứt sau 1 ngày. Lúc này, bạn hãy chia nhỏ các bữa ăn, trường hợp không ăn được bạn nên uống nước đường glucose.

Các dấu hiệu như tê môi, má, cằm, không nói được, khó mở miệng là dấu hiệu bình thường sau khi làm tiểu phẫu và sẽ hết sau khoảng 1 hoặc vài tuần.

Có thể bạn quan tâm: Ổ răng khôn sau khi nhổ bao lâu thì đầy?

Trên đây là những kinh nghiệm nhổ 4 răng khôn mà các bạn nên nắm được để có sự chuẩn bị tốt nhất. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và hy vọng các thông tin này sẽ có ích với những bạn chuẩn bị nhổ răng.

Nếu cần thêm thông tin tư vấn, bạn có thể liên hệ qua tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí của Nha khoa Nhân Tâm 1900 56 5678.