TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ổ răng khôn sau khi nhổ bao lâu thì đầy?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,045
Lỗ hổng xuất hiện sau khi nhổ răng khôn là vấn đề khiến không ít người băn khoăn. Vậy thực tế hiện tượng này có ảnh hưởng gì không? Tại sao lại có hiện tượng này? Ổ răng khôn sau khi nhổ bao lâu thì đầy? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để giải đáp vấn đề này nhé.

Sau khi nhổ răng khôn, trên cung hàm sẽ xuất hiện một lỗ hổng, đây là hiện tượng bình thường vì chân răng nằm sâu dưới nướu, bên trong xương hàm. Sau một thời gian, lỗ hổng này sẽ tự đầy lại.

Để xác định được thời gian lấp đầy ổ răng khôn sau khi nhổ cần dựa trên nhiều yếu tố. Thường thì thời gian để vết thương sau nhổ lành lại này sẽ kéo dài từ 5 đến 7 ngày và cần khoảng 3 đến 4 tháng để khoảng trống đầy lại hoàn toàn. Trong thời gian này, bạn cần chú ý tới vấn đề ăn uống và vệ sinh răng miệng để quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn và ngăn ngừa các rủi ro không đáng có.

Vì sao lại có lỗ hổng sau khi nhổ răng khôn?

Vì chân răng nằm sâu dưới nướu, bên trong xương hàm nên sau khi nhổ răng khôn sẽ xuất hiện lỗ hổng. Thường thì để hạn chế chảy máu và giúp thương tổn mau hồi phục thì bác sĩ sẽ khâu vết nhổ lại.

Sau một thời gian, lỗ hổng này sẽ tự đầy lại và nướu trở về bình thường. Nếu đã trôi qua một thời gian dài mà nướu không đầy lại thì bạn cần tới phòng khám nha khoa để thăm khám, kiểm tra xem còn dị vật hay có biến chứng nào không nhé. Vậy thời gian để ổ răng khôn sau khi nhổ đầy lại là bao lâu?

Hình ảnh ổ răng khôn sau khi nhổ

Mất bao lâu để ổ răng khôn sau khi nhổ đầy lại?

Sau khi nhổ răng, sẽ có một khoảng trống ở phần lợi, kích thước tương đương với chân răng mới nhổ. Lỗ hổng càng lớn nghĩa là chân răng càng to. Vì kích cỡ và vị trí răng khôn khó nhổ nên lỗ hổng do chúng để lại sau khi nhổ là lớn nhất.

Để xác định được thời gian lấp đầy ổ răng khôn sau khi nhổ cần dựa trên nhiều yếu tố. Thường thì thời gian để vết thương sau nhổ lành lại này sẽ kéo dài từ 5 đến 7 ngày, có trường hợp lâu hơn thì khoảng 2 tuần. Sau khi lành thương thì cảm giác đau nhức, khó chịu cũng hoàn toàn chấm dứt.

Phải mất khoảng 3 đến 4 tháng để khoảng trống đầy lại hoàn toàn. Các yếu tố tác động tới thời gian này bao gồm độ khó của răng, cơ địa, độ tuổi của khách hàng, tay nghề của bác sĩ, tỉ lệ rạch nướu,…

Xem thêm: Cần chăm sóc răng miệng thế nào sau nhổ răng?

Cần làm gì để ổ răng khôn sau khi nhổ đầy lại?

Cách vệ sinh ổ răng:

  • Chải răng từ từ, kỹ càng theo chuyển động tròn để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trong khoang miệng.
  • Nên cạo lưỡi sau khi chải răng nhằm hạn chế vi khuẩn đến mức tối thiểu.
  • Sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn thừa trong kẽ răng.
  • Cách làm sạch ổ răng khôn tốt nhất chính là súc miệng với nước sạch. Các vụn thức ăn kẹt trong lỗ hổng sẽ nhanh chóng bị dòng nước đẩy ra ngoài.

Nên súc miệng bằng nước sạch sau mỗi bữa ăn

Xây dựng chế độ ăn hợp lý

Sau khi tiến hành nhổ răng khôn, một chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp quá trình lấp đầy ổ răng khôn sau khi nhổ. Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn nên chú ý tới một số vấn đề như sau:

  • Trong vòng 2 tuần đầu nên ăn các món ăn dễ nhai, dễ nuốt, chế biến mềm. Tránh các thực phẩm nhiều vụn vì chúng rất dễ giắt vào lỗ răng. Các thực phẩm dai và cứng cũng sẽ gây ảnh hưởng tới miệng vết thương nên bạn không nên ăn chúng trong thời gian này.
  • Hạn chế sử dụng các món ăn cay, nóng hoặc chua vì có thể khiến cho ổ răng mới nhổ bị kích thích.
  • Hạn chế nhai tại khu vực răng mới nhổ.

Bạn đừng quá lo với hiện tượng lỗ trống sau khi nhổ răng khôn bởi đây là hiện tượng bình thường và không hề gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Tuy nhiên, để chúng không biến thành nơi chứa vi khuẩn thì bạn nên chú ý đến quá trình chăm sóc và vệ sinh răng hàng ngày.

Vậy là sau khi tham khảo bài viết, bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích về ổ răng khôn sau khi nhổ. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào, bạn hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí nhé. Với kinh nghiệm 25 năm trong nghề, Nhân Tâm luôn được đánh giá là trung tâm nha khoa uy tín chất lượng hàng đầu tại TPHCM, chúng tôi luôn coi lợi ích và sự an toàn của khách hàng là ưu tiên số 1.