TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bảng giá các loại răng giả đang phổ biến nhất hiện nay

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,693
Hiện nay có rất nhiều phương pháp làm răng giả khác nhau, giúp khách hàng có được nhiều sự lựa chọn. Cùng tìm hiểu bảng giá các loại răng giả phổ biến hiện nay nhé!

Trồng răng giả là phương pháp đang được nhiều khách hàng lựa chọn để khắc phục tình trạng mất răng đơn lẻ hoặc toàn hàm hiệu quả. Bảng giá các loại răng giả giá bao nhiêu và phương pháp tốt nhất sẽ được phân tích rõ trong bài viết sau nhé!

Tìm hiểu 3 phương pháp trồng răng giả tốt nhất

Nếu chẳng may bạn bị mất răng thì cần sớm trồng răng giả để khôi phục tính thẩm mỹ, ngoài ra còn cải thiện khả năng ăn nhai, phát âm, tiêu xương hàm, các răng bị lệch và hóp má khiến gương mặt trở nên già nua trước tuổi.

Ngày nay với sự phát triển của ngành nha khoa thì đã cho ra đời rất nhiều phương pháp trồng răng giả để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Cho đến thời điểm hiện tại đã có 3 phương pháp trồng răng giả phổ biến chính là:

Trồng răng giả bằng cầu răng sứ

Cầu răng sứ chính là giải pháp trồng răng truyền thống kiểu cố định. Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành mài đi các chiếc răng kế cận vị trí răng bị mất để tạo thành trụ nâng đỡ cho cầu răng sứ bên trên. Ví dụ: trong trường hợp bạn bị mất 1 răng, bác sĩ sẽ phải mài đi 2 răng bên cạnh để làm trụ.

Cho nên phương pháp này chỉ có thể áp dụng cho các đối tượng mất từ 1 hoặc 2 răng kế nhau. Không thể áp dụng cho trường hợp bị mất răng toàn hàm, mất nhiều răng liên tiếp hoặc mất răng số 7.

Trồng răng giả bằng cầu răng sứ

Ưu điểm

  • Cầu răng sứ sẽ được chế tác với hình dáng, màu sắc và kích thước giống hệt răng thật nên có giá trị thẩm mỹ cao. Riêng những dòng răng toàn sứ cao cấp sẽ có màu sắc trong mờ vô cùng hoàn hảo, giúp khách hàng tự tin hơn rất nhiều.
  • Chức năng ăn nhai cũng được khôi phục như răng thật. Đặc biệt, đối với loại răng toàn sứ sẽ có độ chịu lực còn cao gấp 4 – 7 lần răng thật. Các bạn có thể ăn nhai thoải mái hơn phục hình bằng hàm giả tháo lắp.
  • Thời gian thực hiện rất nhanh, khách hàng chỉ mất từ 2 – 4 ngày là hoàn tất. Trong khoảng thời gian này, mọi người cần đến nha khoa 2 lần. Lưu ý, với những người người có răng gặp các vấn đề như viêm nướu, viêm nha chu, viêm tủy, sâu răng,… sẽ cần một khoảng thời gian để điều trị triệt để.
  • So với răng giả tháo lắp thì tuổi thọ của cầu răng sứ bền hơn, trung bình từ 5 – 7 năm hoặc lâu hơn tùy vào loại răng sứ bạn chọn.

Nhược điểm

  • Cầu răng sứ cũng chỉ có thể khôi phục phần thân răng đã mất, còn chân răng thì không thể. Sau một thời gian sử dụng, tình trạng tiêu xương hàm và teo nướu vẫn sẽ xảy ra.
  • Trong trường hợp nướu bị teo có thể tạo thành đường hở ở nơi tiếp giáp giữa răng sứ và nướu. Nếu không được xử lý kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nướu và viêm nha chu,…

Trồng răng giả bằng hàm tháo lắp

Kỹ thuật trồng răng giả tháo lắp sẽ chế tác nền nhựa kết hợp với răng giả bên trên sao cho tạo thành một khối thống nhất với nền nướu và răng như răng thật. Sau đó, hàm giả này sẽ được lắp vào nơi bị mất răng.

Hàm giả tháo lắp thường được sử dụng cho mọi trường hợp mất răng, người cao tuổi là đối tượng hay được chỉ định làm phương pháp này. Răng giả tháo lắp sẽ được chia thành 2 loại gồm: Hàm răng giả toàn bộ và hàm răng giả bán phần.

Ưu điểm

  • Răng giả tháo lắp có chi phí thấp, thời gian hoàn tất rất nhanh chóng, mất từ 2 – 4 ngày.
  • Phương pháp này sẽ khôi phục lại khả năng ăn nhai khoảng 40% và có mức thẩm mỹ tương đối.
  • Chất liệu nền hoàn toàn lành tính, an toàn không gây kích ứng cho khách hàng.

Trồng răng giả bằng hình thức tháo lắp

Nhược điểm

  • Điểm hạn chế của phương pháp này chỉ đảm bảo khả năng ăn nhai ở mức vừa. Nghĩa là bạn chỉ nên dùng thực phẩm mềm và dễ nhai. Trường hợp phải sử dụng thực phẩm quá cứng hoặc quá dai sẽ làm răng giả bị rớt ra ngoài.
  • Hàm tháo lắp sau một thời gian sẽ bị nong ra, không khít vào nướu. Khi ăn nhai dễ bị rớt, vụn thức ăn dính vào tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, tạo thành bệnh lý răng miệng.
  • Nếu phục hình bằng hàm giả tháo lắp, tình trạng tiêu xương hàm vẫn xuất hiện.

Trồng răng giả bằng cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant là giải pháp trồng răng giả tốt nhất hiện nay đang được các bác sĩ nha khoa khuyên dùng. Cấu tạo của răng Implant gồm trụ Implant cấy vào xương hàm và mão răng sứ phục hình ở trên trụ Implant thông qua khớp nối Abutment.

Ưu điểm

  • Ưu điểm đầu tiên của phương pháp cấy ghép Implant là chức năng ăn nhai giống răng thật, tốt hơn rất nhiều so với cầu răng sứ hoặc phục hình tháo lắp.
  • Kỹ thuật này sẽ bảo tồn được răng thật tối ưu nhất. Trường hợp khách hàng bị mất một hoặc vài răng đơn lẻ thì bác sĩ sẽ cấy ghép trực tiếp ở vị trí răng bị mất một cách độc lập mà không tác động, xâm lấn đến răng liền kề.
  • Cấy ghép Implant có thể ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm. Nhờ đó mà các bạn không cần phải lo lắng tình trạng gương mặt xuất hiện dấu hiệu lão sớm.
  • Tuổi thọ của phương pháp được đánh giá là cao nhất trong 3 phương pháp trồng răng. Trường hợp các bạn biết cách chăm sóc và vệ sinh răng thì có thể duy trì được vĩnh viễn.

Trồng răng giả bằng cấy ghép Implant

Nhược điểm

Thời gian để hoàn tất quá trình cấy ghép Implant khá lâu, trung bình khoảng 1 – 3 tháng đối với trường hợp xương hàm đủ tiêu chuẩn. Hoặc 3 – 6 tháng đối với trường hợp cần nâng xoang, cấy ghép xương bởi vì mất răng lâu ngày.

Bảng giá các loại răng giả ở nha khoa Nhân Tâm

Trên thực tế, bảng giá các loại răng giá còn phụ thuộc vào tình trạng mất răng và phương pháp bạn chọn.

Chi phí trồng răng giả tháo lắp

Mỗi nha khoa khác nhau sẽ có bảng giá làm răng giả tháo lắp khác nhau. Nha Khoa Nhân Tâm có chi phí làm răng tháo lắp được niêm yết công khai và rõ ràng. Bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây:

Chi phi làm cầu răng sứ

Cầu răng sứ giá bao nhiêu còn dựa vào số lượng răng cần phục hình và loại răng sứ bạn chọn. Hiện tại Nha khoa Nhân Tâm có giá cầu răng sứ dao động tầm 2.800.000VNĐ/răng - 12.000.000VNĐ/răng.

Chi phi trồng răng giả bằng Implant

Phương pháp này sẽ có chi phí phụ thuộc vào số răng cần phục hình và loại trụ implant bạn chọn. Mức giá trồng răng implant sẽ dao động từ 7.500.00đ - 31.500.000đ

Những phương pháp trồng răng giả được chia sẻ trên đây đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào tình trạng mất răng và điều kiện kinh tế mà khách hàng có thể lựa chọn phương án phù hợp. Lời khuyên tốt nhất là nên cấy ghép Implant để sử dụng vĩnh viễn. Các bạn hãy đến ngay nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn nhanh nhất