TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bạn biết gì về thuốc tẩy trắng răng?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,909
Tẩy trắng răng là dịch vụ thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay bởi nó làm tăng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt cho bạn nụ cười rạng rỡ và duyên dáng hơn.

Tuy là một dịch vụ thẩm mỹ đơn giản tại nha khoa nhưng tẩy trắng răng đòi hỏi tay nghề chuyên môn của bác sĩ cũng như công nghệ hiện đại và thuốc tẩy trắng có nguồn gốc rõ ràng để sau khi tẩy trắng răng, bạn sẽ có hàm răng trắng sáng như ý muốn mà không làm tổn hại đến men răng, ngà răng và tủy răng.

Bạn có bao giờ thắc mắc thuốc tẩy trắng răng dùng trong phòng khám nha khoa là thuốc có thành phần gì và hoạt động như thế nào chưa? Vậy thì bạn hãy đọc những chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin nhé.

Thành phần cơ bản của thuốc tẩy trắng răng

Thuốc tẩy trắng răng có 5 thành phần cơ bản giúp "tẩy" vết ố vàng trên răng

Thành phần chủ yếu của thuốc tẩy trắng răng là Peroxide, nhưng 5 thành phần cơ bản bắt buộc phải có bao gồm:

Glycerin

Làm đặc và kiểm soát độ ẩm, tạo độ ngọt và bảo quản sản phẩm tẩy trắng răng.

Carbamide/Hydrogen Peroxide

Chất oxy hóa xâm nhập vào men răng để phá vỡ các vết ố bám trên răng.

Carbomer

Được sử dụng như một chất làm đặc và cũng hoạt động như một chất ổn định, tăng sự kết dính cho dung dịch thuốc.

Menthol

Thêm vào cho mục đích tạo mùi thơm bạc hà để bệnh nhân thấy dễ chịu.

EDTA

Là một axit hữu cơ mạnh chịu trách nhiệm loại bỏ các protein màu bám trên bề mặt răng và vi khuẩn, tạo ra không gian lý tưởng trong khoang miệng cho quá trình oxy hóa bắt đầu.

Trước khi chúng ta đi vào chi tiết về cơ chế hoạt động của thuốc tẩy trắng răng, hãy dành một phút để gặp kẻ thù của hàm răng trắng sáng. Vết ố răng là gì?

Mỗi chiếc răng của bạn được tạo thành từ một lớp ngà răng bên trong và một lớp men cứng bên ngoài giúp bảo vệ răng. Khi bạn cho đồ vào miệng - thức ăn, khói thuốc lá, cà phê,… cùng với đó là một lớp khác dần dần hình thành trên lớp men, được gọi là các mảng bám răng.

Vấn đề là, vì những mảng bám này nằm trên bề mặt răng của bạn trong nhiều năm từ đó xâm nhập vào men răng. Lớp men được tạo thành từ các tinh thể hydroxyapatite, tạo thành các "que" hình lục giác siêu nhỏ.

Nói một cách đơn giản, men răng là xốp, có nghĩa là các chất nhuộm màu có thể đi xuống răng, nơi mà bạn không thể đơn giản quét sạch chúng. Các vết ố răng về cơ bản là vô hại nhưng nó lại gây mất thẩm mỹ.

Các tiến sĩ về nha khoa đã cho ra đời thuốc tẩy trắng để khắc phục hàm răng ố vàng.

Cơ chế hoạt động của thuốc tẩy trắng với men răng

Về cơ bản, các chất làm trắng răng sử dụng các hóa chất tẩy trắng để đi vào men răng và tạo ra một phản ứng hóa học (cụ thể là phản ứng oxy hóa khử) phá vỡ các hợp chất màu làm răng ố vàng.

Tẩy trấng răng tại phòng khám sử dụng đèn laser để kích hoạt thuốc tẩy trắng giúp răng trắng hơn nhiều tone

Các vết bẩn trên răng có thể được phân loại theo một trong hai cách: bên ngoài hoặc bên trong. Các vết bẩn bên ngoài xuất hiện trên bề mặt răng của bạn. Các vết bẩn bên trong sống giữa các vết nứt nhỏ trong men răng và sâu bên trong ngà răng của bạn (lớp răng bên dưới men răng).

Kem đánh răng làm trắng và nước súc miệng có thể loại bỏ một số vết bẩn bên ngoài trên răng của bạn nhưng chỉ có thuốc làm trắng răng chứa Peroxide nồng độ khoảng 15-35% mới có thể loại bỏ các vết bẩn bên ngoài cứng đầu và cả các vết bẩn bên trong.

Gel màu trắng đục có chứa một thành phần làm trắng (có thể là carbamide peroxide hoặc hydro peroxide) hoạt động theo cơ chế thấm vào men răng của bạn để cắt đứt các phân tử màu.

Các phân tử oxy từ các chất làm trắng sẽ phản ứng với các phân tử bị đổi màu trong răng của bạn làm răng trắng lên từ 2-8 tone. Đồng thời, các phân tử oxy lan rộng làm trắng toàn bộ răng. Kết quả là, bạn có một nụ cười trắng sáng hơn.

Bạn nên đến tư vấn tại nha khoa để biết rõ hơn về tẩy trắng răng. Nha khoa Nhân Tâm với phương châm Lấy chữ Tâm làm đầu, chúng tôi luôn phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo cùng với trang thiết bị hiện đại, đem đến cho bạn một hàm răng trắng sáng rạng ngời.

Đặc biệt với công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening không ê buốt, an toàn tuyệt đối và kết quả tối ưu hơn so với các phương pháp tẩy trắng răng khác.