TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

5 điều cần lưu ý khi nhổ răng khôn hàm dưới

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 566
Răng khôn hàm dưới mọc bất thường, mọc lệch, mọc ngầm,… là hiện tượng không hề hiếm gặp. Trong những trường hợp này, bác sĩ sẽ chỉ định bạn nhổ răng khôn. Có những lưu ý khi nhổ răng khôn hàm dưới mà bạn cần nắm được để để tránh các biến chứng phức tạp và giúp quá trình phục diễn ra thuận lợi.

Răng khôn hàm dưới mọc bất thường, dị dạng sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ để tránh các biến chứng nặng nề ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng nói chung và sức khỏe tổng quát nói riêng.

Có những lưu ý khi nhổ răng khôn hàm dưới mà bạn nắm được để đảm bảo an toàn. Khi nhổ răng, hãy lựa chọn những trung tâm nha khoa uy tín, có đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao và giàu kinh nghiệm, tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, xây dựng chế độ ăn hợp lý, chăm sóc răng khoa học và tái khám ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường.

Khi gặp phải những rắc rối do răng khôn gây nên và được chỉ định nhổ, không ít khách hàng đã rất lo lắng về độ an toàn, cảm giác đau nhức và những rủi ro có thể gặp phải trong và sau khi tiến hành loại bỏ chiếc răng hàm lớn thứ 3 này.

Trên thực tế, việc nhổ răng khôn hàm dưới thường dễ dàng hơn răng khôn hàm trên. Mặc dù vậy, để đảm bảo tính an toàn cũng như hạn chế cảm giác ê nhức sau khi làm tiểu phẫu, bạn cần nắm được những lưu ý khi nhổ răng khôn hàm dưới sau đây:

Lựa chọn trung tâm nhổ răng chất lượng

Vì nằm ở vị trí khó quan sát và tác động nên việc nhổ răng khôn, kẻ cả răng khôn hàm trên hay hàm dưới đều cần được tiến hành bởi bác sĩ có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm.

Do vậy, bạn nên tới các bệnh viện, phòng khám nha khoa uy tín, được nhiều khách hàng đánh giá cao khi có mong muốn nhổ răng khôn. Tại những nha khoa này, bạn sẽ được thăm khám cẩn thận về sức khỏe tổng thể và sức khỏe răng miệng trước khi nhổ răng.

Lựa chọn trung tâm nhổ răng chất lượng để đảm bảo an toàn

Tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ

Nhiều trường hợp đã không tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về chăm sóc răng sau nhổ. Các sai lầm như súc miệng nước muối, không đánh răng, ăn đồ ăn cứng hoặc dai,… sẽ làm triệu chứng đau trở nên tồi tệ hơn và thậm chí là gây nguy hại đến sức khỏe của bạn.

Chế độ nghỉ ngơi và ăn uống

Trong khi thăm khám trước khi nhổ răng, bác sĩ thường khuyên bạn kiêng bia, rượu, thuốc lá bởi chúng chứa các thành phần làm cản trở quá trình hình thành cục máu đông, khiến việc cầm máu khó khăn hơn. Buổi tối trước ngày nhổ răng, bạn nên ngủ đủ giấc để có sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái cho lần tiểu phẫu.

Về chế độ ăn, nhổ răng khôn ăn gì và kiêng gì? Bạn nên ưu tiên những món ăn loãng, mềm sau khi nhổ răng số 8 và tăng dần độ cứng của thực phẩm sau vài ngày khi vết thương đã dần hồi phục. Không nên ăn các món ăn cay, nóng vì có nguy cơ làm tan cục máu đông. Hãy để đồ ăn nguội bớt và ăn một cách từ từ, tránh tác động tới vị trí răng mới nhổ.

Nên ăn các món ăn loãng, dễ nuốt sau khi nhổ răng khôn

Chuẩn bị tinh thần thoải mái trước khi nhổ

Trước khi làm tiểu phẫu, bạn sẽ được gây tê nên hãy yên tâm là quá trình nhổ sẽ không đau. Khi thuốc tê hết tác dụng, cảm giác ê nhức cũng chỉ ở mức nhẹ. Vậy nên đừng quá lo lắng về vấn đề này mà hãy chuẩn bị cho mình một tâm lý sẵn sàng và thật thoải mái nhé.

Tái khám ngay khi có các biểu hiện bất thường

Nếu nhận thấy các triệu chứng bất thường sau khi loại bỏ răng, đặc biệt là cảm giác đau nhức kéo dài, không có dấu hiệu giảm đi trong vòng 24 giờ, máu chảy nhiều, ngất xỉu,… thì bạn cần tới ngay cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời.

Mong rằng các chia sẻ trên đây về lưu ý khi nhổ răng khôn hàm dưới đã giúp bạn an tâm hơn để tiến hành nhổ răng khôn, phòng tránh các biến chứng phức tạp, gây tác động xấu tới sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung. Điều quan trọng nhất là bạn cần tìm cho mình một địa chỉ nhổ răng khôn có uy tín, chất lượng để đảm bảo trình độ của bác sĩ thực hiện và trang thiết bị hỗ trợ nhé.