TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng nanh – Phương pháp và chi phí thực hiện

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 540
Trồng răng nanh hiện nay có thể thực hiện theo nhiều phương pháp. Mỗi phương pháp lại có những đặc điểm riêng và mức giá riêng. Cùng tìm hiểu rõ hơn về các phương pháp này cũng như mức chi phí của từng phương pháp để biết đâu là kỹ thuật tốt và phù hợp nhất với bản thân mình nhé.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, trồng răng nanh không phải là việc quá khó khăn. Kỹ thuật phục hình răng được các bác sĩ đánh giá cao và áp dụng phổ biến nhất hiện nay là cầu răng sứ và cấy ghép Implant. Dựa vào tình trạng răng, nhu cầu của bản thân và khả năng kinh tế mà bạn có thể lựa chọn cho mình một kỹ thuật phù hợp.

Trên thực tế, khi răng nanh mất đi, bạn có thể trồng lại bằng răng giả tháo lắp, bắc cầu răng sứ hoặc cấy ghép Implant. Tuy nhiên, kỹ thuật được đánh giá cao, mang lại hiệu quả tốt và được áp dụng nhiều hiện nay là trồng răng Implant và cầu răng sứ. Vậy làm răng nanh bằng kỹ thuật nào tốt nhất? Giá bao nhiêu?

Trồng răng nanh bằng kỹ thuật bắc cầu răng sứ

Đặc điểm của cầu răng sứ

Bắc cầu răng sứ là biện pháp phục hình răng nhanh chóng chỉ trong 2 đến 3 ngày. Bác sĩ sẽ dùng một dải răng sứ gồm ít nhất 3 mão sứ gắn liền nhau để khôi phục lại cho bạn chiếc răng đã mất. Trong đó, 2 mão sứ ở hai đầu sẽ bọc ngoài 2 chiếc răng bên cạnh răng mất. 2 răng này cần chắc khỏe và sẽ được mài nhỏ với tỉ lệ thích hợp trước khi bọc sứ. Để giữ mão sứ cố định trên răng thật, bác sĩ sẽ dùng keo dán chuyên dụng trong nha khoa, giúp bạn có được chiếc răng mới chắc khỏe và bền đẹp lâu dài.

Trồng răng nanh bằng cầu răng sứ

Mặc dù đây là biện pháp được khá nhiều khách hàng chọn lựa nhưng vẫn chưa phải kỹ thuật tối ưu nhất. Bởi khi làm răng nanh bằng kỹ thuật này, chỉ có phần thân răng được khôi phục còn chân răng thì không. Sau thời gian dài sử dụng, cầu răng có xu hướng bị lệch khỏi vị trí ban đầu. Hơn thế nữa, biện pháp này cũng không ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương mà chỉ có thể làm chậm tốc độ tiêu hủy xương hàm.

Đối tượng chỉ định

Sau đây là các nhóm đối tượng phù hợp để trồng răng nanh bằng cầu răng sứ:

  • Các răng khác trên khuôn hàm phải thật khỏe mạnh.
  • Khách hàng muốn làm răng nanh trong thời gian ngắn.
  • Khách hàng có thể trạng không tốt, không đủ điều kiện để cấy ghép Implant.

Chi phí thực hiện

Chi phí làm răng nanh bằng cầu răng sứ sẽ tùy thuộc chủ yếu vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn. Nha khoa Nhân Tâm có cung cấp đầy đủ các sản phẩm răng sứ từ bình dân đến cao cấp, phù hợp với nhu cầu đa dạng của mọi khách hàng. Mức giá chi tiết của từng loại mão sứ sẽ có trong bảng dưới đây, mời các bạn tham khảo:

Trồng răng nanh bằng cấy ghép Implant

Đặc điểm của cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant là kỹ thuật phục hình được các bác sĩ khuyến khích áp dụng khi gặp sự cố mất răng. Vì nó có thể khôi phục cả chân và thân răng nên bảo đảm được độ vững chắc và tính thẩm mỹ.

Trong kỹ thuật này, trụ Implant sẽ được gắn vào xương hàm của khách hàng để thế chỗ chân răng đã mất. Sau một thời gian, quá trình tích hợp xương sẽ diễn ra và khách hàng sẽ được gắn răng sứ lên trên để phục hình thân răng. Cuối cùng bạn sẽ có được chiếc răng mới với cấu trúc y như răng thật.

Điểm nổi bật nhất của kỹ thuật này là khả năng phòng tránh hiệu quả hiện tượng tiêu xương cũng như những hậu quả khác do mất răng gây nên.

Làm răng nanh bằng cấy ghép Implant

Đối tượng chỉ định

Implant nha khoa là biện pháp phục hình toàn diện nhất hiện nay nhưng để áp dụng được kỹ thuật này, khách hàng cần đáp ứng được các điều kiện:

  • Trên 18 tuổi và xương hàm đã phát triển ổn định.
  • Xương hàm khỏe mạnh. Đảm bảo các điều kiện về thể tích, mật độ, kích cỡ hoặc đã thực hiện ghép thêm xương nếu thiếu hụt.
  • Sức khỏe tốt, không có các bệnh mạn tính như tiểu đường, tim mạch.
  • Không dùng chất kích thích ít nhất 2 tuần trước khi cấy răng.

Chi phí thực hiện

Giá trồng răng nanh bằng cấy ghép Implant sẽ cao hơn so với cầu răng sứ do kỹ thuật thực hiện phức tạp hơn, cần sự hỗ trợ từ nhiều máy móc hiện đại, vật liệu Titanium dùng để chế tác trụ Implant là vật liệu quý,… Tuy nhiên, tuổi thọ của răng Implant lại rất cao, có thể lên tới 25 năm hoặc trọn đời nếu được chăm sóc tốt nên xét về lâu dài thì đây là một khoản chi phí không hề đắt.

Để được thăm khám và tư vấn miễn phí về tình trạng răng, phương pháp trồng răng nanh phù hợp, bạn hãy trực tiếp ghé qua phòng khám của Nha khoa Nhân Tâm tại địa chỉ 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.