TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng cửa giá bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 942
Răng cửa là vị trí rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của khuôn mặt. Chính vì thế, khi bị mất răng cửa thì việc trồng răng là rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc không biết trồng răng cửa giá bao nhiêu? Có mắc lắm không? Tìm hiểu chi tiết tại bài viết này nhé!

Răng cửa là những chiếc răng đại diện cho cả hàm răng, xuất hiện mỗi khi cười nói, giao tiếp với người khác. Do đó, nếu mất răng cửa mà không phục hình lại sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng, cụ thể như: gây mất thẩm mỹ; ảnh hưởng đến khả năng cắn, xé thức ăn; phát âm không tròn vành rõ chữ,…

Để trồng răng cửa, hiện nay có rất nhiều phương pháp như: hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ, cấy ghép implant. Trong đó, cấy ghép implant là phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao nhất, tạo răng giả với cấu trúc như răng thật, không chỉ có tính thẩm mỹ cao, ăn nhai tốt, ngăn ngừa tiêu xương hàm mà còn có độ bền lâu dài theo thời gian. Đây cũng chính là lý do mà giá cấy ghép implant cao hơn so với những phương pháp khác.

Trồng răng cửa giá bao nhiêu?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trồng răng cửa. Tùy thuộc vào mỗi phương pháp mà bạn chọn mà sẽ có chi phí khác nhau.

Răng giả tháo lắp

Làm răng giả tháo lắp để phục hình răng cửa là phương pháp cổ điển, bác sĩ sẽ gắn một tổ hợp gồm nướu và răng giả lên trên bị trí răng mất, giúp lấy đầy răng bị khuyết trong cung hàm. Ưu điểm của phương pháp này đó chính là thời gian thực hiện nhanh chóng, đảm bảo được một phần thẩm mỹ và ăn nhai, đặc biệt bạn không cần phải băn khoăn trồng răng cửa giá bao nhiêu với răng giả tháo lắp bởi chi phí rất rẻ.

Răng giả tháo lắp là phương pháp trồng răng cổ điển

Tuy nhiên, vì răng giả tháo lắp được gắn lên nướu răng mà không có chân răng nên khả năng chịu lực nhai không cao. Hơn nữa, sau một thời gian, xương hàm sẽ bị tiêu đi, hàm tháo lắp trở nên lỏng lẻo, không chỉ mất thẩm mỹ mà còn gây cộm, vướng, khiến việc ăn nhai gặp nhiều khó khăn.

Cầu răng sứ

Khác với răng giả tháo lắp, cầu răng sứ là phương pháp trồng răng giả cố định. Để phục hình răng bằng phương pháp này, bác sĩ cần phải mài ít nhất hai răng thật kế cận để làm trụ nâng đỡ cầu răng, sau đó gắn cầu răng sứ lên và hoàn tất quá trình phục hình.

Xem thêm: Vì sao nên cấy ghép implant ngay sau khi mất răng?

Ưu điểm của cầu răng sứ đó là thời gian thực hiện nhanh chóng, giá trị thẩm mỹ cao bởi răng sứ có hình dáng, màu sắc tự nhiên như răng thật, đảm bảo được chức năng nhai. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này đó là sau một thời gian sử dụng, phần xương hàm tại vị trí mất răng sẽ bị tiêu đi, để lộ khoảng trống giữa nướu và răng, rất mất thẩm mỹ. Ngoài ra, răng thật bị mài đi cũng sẽ yếu dần, không còn đủ khỏe để làm trụ răng. Khi đó, bạn phải thay cầu răng mới để đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Cầu răng sứ cần phải mài hai răng kế cận để làm trụ nâng đỡ cầu răng

Chi phí làm cầu răng sứ cho răng cửa sẽ phụ thuộc vào số lượng răng bị mất nhiều hay ít cũng như loại răng sứ mà bạn lựa chọn.

Cấy ghép implant

Làm răng Implant là phương pháp mà bác sĩ sẽ cấy trụ implant được làm bằng titanium vào bên trong xương hàm, đóng vai trò như một chân răng thật. Sau khoảng 3 – 6 tháng, khi trụ implant đã tích hợp với xương hàm thì bác sĩ sẽ gắn mão răng sứ lên trên và hoàn tất quá trình trồng răng.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là phương pháp duy nhất có thể khôi phục được cả thân răng và chân răng. Nhờ đó mang đến những ưu điểm vượt trội như: tính thẩm mỹ cao, chức năng nhai với độ cảm biến thức ăn như răng thật, không ảnh hưởng đến các răng kế cận như phương pháp làm cầu răng sứ, ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm, đặc biệt độ bền có thể duy trì lâu dài theo thời gian, thậm chí có thể vĩnh viễn nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và khách hàng có cách chăm sóc đúng đắn tại nhà.

Cấy ghép implant được đánh giá là giải pháp trồng răng cửa tốt nhất

Vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như vậy nên chi phí trồng răng cửa bằng implant cũng khá cao, trung bình từ 19 – 34 triệu/ 1 răng (bao gồm trụ implant + abutment + răng sứ titan trên implant). Chi phí này dao động tùy thuộc vào loại trụ implant cũng như chất lượng dịch vụ của nha khoa mà bạn lựa chọn.

Trồng răng cửa ở đâu tốt?

Bên cạnh thắc mắc trồng răng cửa giá bao nhiêu thì trồng răng cửa ở đâu tốt cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Một trong những địa chỉ trồng răng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn đó chính là Nha khoa Nhân Tâm.

Khi thực hiện trồng răng tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn sẽ được Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm – Chuyên gia trồng răng trên 23 năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị. Ngoài ra, Nha khoa Nhân Tâm còn chú trong đầu tư các thiết bị, công nghệ hiện đại nhằm hỗ trợ cho quá trình điều trị như: máy chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D, công nghệ định vị trong cấy ghép implant, công nghệ scan mặt 3 chiều, hệ thống thẩm định – phân tích khớp cắn T-Scan,… giúp quá trình trồng răng diễn ra chính xác, thuận lợi, rút ngắn tối đa thời gian và đem lại kết quả hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại

Hy vọng những thông tin trên bài viết đã giúp bạn giải đáp được trồng răng cửa giá bao nhiêu hiện nay. Để biết mình phù hợp với phương pháp nào và biết mức chi phí chính xác cho trường hợp của mình, bạn hãy đến trực tiếp phòng khám Nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí.