TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Vì sao nên cấy ghép implant ngay sau khi mất răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 834
Tại sao phải cấy ghép implant khi bị mất răng là điều quan tâm ở nhiều người, nhất là ở người lớn tuổi. Để tránh các biến chứng do mất răng gây ra, cũng như cải thiện được chức năng ăn nhai nhiều người đã lựa chọn trồng răng Implant. Đây cũng là giải pháp luôn được các bác sĩ khuyến khích chọn lựa bởi mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Tiêu xương hàm hay tiêu xương chân răng là điều tất yếu khi khách hàng bị mất răng mà không có biện pháp phục hình răng sớm. Tiêu xương hàm sẽ gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng, đẩy nhanh quá trình lão hóa gương mặt, ảnh hưởng tới các răng còn lại và nhiều vấn đề khác liên quan đến hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, tiêu xương hàm còn là nguyên nhân gây trở ngại đối với cấy ghép implant, làm kéo dài thời gian điều trị, tốn chi phí.

Cấy ghép implant sớm trước khi xảy ra tình trạng tiêu xương hàm sẽ là giải phải pháp tốt nhất giúp khách hàng có hàm răng đẹp, khỏe và tiết kiệm thời gian, chi phí hiệu quả.

Vì sao cần phải cấy ghép implant?

Cấy ghép implant là phương pháp giúp người mất răng khôi phục chức năng ăn nhai, cải thiện thẩm mỹ. Đặc biệt ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm dẫn đến sự xô lệch các răng còn lại.

Mất răng là một trong những bệnh lý khá phổ biến hiện nay do nhiều nguyên nhân khác nhau. Làm ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng ta hiện nay:

Tiêu xương hàm

Đây chính là ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của mất răng nhưng rất nhiều người lại chủ quan. Mất răng sẽ gây tiêu xương hàm, ảnh hưởng đến cấu trúc khuôn mặt, cũng như có thể gây mất nhiều răng hơn trong tương lai.

Ảnh hưởng việc ăn nhai

Dĩ nhiên khi chúng ta mất răng sẽ gặp khó khăn trong việc ăn nhai. Khi mất răng cửa sẽ gặp rất khó cắn xé thức ăn thành từng miếng nhỏ. Nếu mất răng phía sau, tức là răng cối hay răng hàm, có thể ảnh hưởng đến mọi thứ, bởi những răng cối này đóng vai trò chính trong quá trình nhai nghiền thức ăn ở miệng.

Ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Răng miệng có vai trò trong hỗ trợ định dạng hình dáng và cấu trúc của khuôn mặt. Do đó, khi mất răng khuôn mặt sẽ dần bị thay đổi. Ngoài ra, khi mất răng nụ cười cũng trở nên kém duyên, khiến người mất răng bị tự ti khi giao tiếp.

Mất răng lâu ngày gây tiêu xương hàm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Ảnh hưởng đến phát âm

Khi mất răng có thể gây khó khăn cho việc phát âm. Những người mất răng có thể gặp các tình huống như phát âm không đúng, ảnh hưởng việc học ngoại ngữ, không thể huýt sáo… Và đôi khi, không thể phát ra thành tiếng khi nói một số từ nhất định.

Xem thêm: Trồng răng Implant và cầu răng sứ loại nào tốt hơn?

Những lợi ích mà phương pháp cấy ghép implant mang lại

Kỹ thuật trồng răng Implant được hầu hết bác sĩ khuyến khích sử dụng. Bởi mang lại những lợi ích tuyệt vời như:

Cải thiện chức năng ăn nhai gần như răng thật

Trồng răng Implant mang lại khả năng ăn nhai cứng chắc và cảm biến thức ăn mà chưa có phương án nào làm được. Giúp người mất răng cảm nhận được vị ngon của món ăn.

Độ thẩm mỹ gần như răng thật

Sau khi cắm trụ Implant, các bác sĩ sẽ tiến hành phục hình sứ trên Implant. Răng sứ được chế tác từ phôi sứ nguyên chất, có độ trắng sáng tự nhiên như răng thật.

Ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm, biến dạng mặt

Vì trụ Implant được cắm trực tiếp vào xương hàm như 1 chân răng, giúp tạo lực tác động và kích thích mô xương phát triển, ngăn chặn tình trạng tiêu xương. Ngoài ra, còn ngăn được các biến chứng như: Lão hóa khuôn mặt, má hóp, da nhăn nheo,...

Giữ lại được các răng khác

Trụ Implant tồn tại độc lập, ở mỗi vị trí mất răng sẽ được phục hình bởi một trụ răng. Hoàn toàn không cần phải mài các răng kế cận như cầu răng sứ.

Đem lại sự tự tin

Răng Implant được cắm cố định trong xương hàm nên khách hàng có thể ăn nhai và vệ sinh như răng thật. Khác với hàm tháo lắp phải liên tục tháo ra lắp vào để vệ sinh, đôi khi còn có thể rơi ra ngoài mỗi khi ăn uống hay nói chuyện. Với răng Implant, khách hàng sẽ tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh hơn.

Trồng răng implant giúp hạn chế tình trạng tiêu xương hàm

Tuổi thọ răng Implant rất cao

Cấu tạo từ Titanium thuần khiết, là loại vật liệu có độ bền rất cao và được ứng dụng rất nhiều trong Y khoa. Chính vì thế, tuổi thọ răng implant rất cao lên đến trọn đời nếu được chăm sóc đúng cách.

Thời điểm nào thích hợp để cấy ghép implant?

Thời điểm cấy ghép implant quyết định tỷ lệ thành công và chi phí của ca cấy ghép implant. Hầu hết khách hàng khi mất răng thường trì hoãn thời gian trồng răng vì cho rằng tình trạng mất một hoặc hai răng sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, thực tế, điều ngược lại đã xảy ra. Mất răng lâu năm không chỉ dẫn đến những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe của khách hàng mà còn ảnh hưởng đến chất lượng răng implant, bất kể là khách hàng mất một hay nhiều răng.

Qua bài viết trên bạn đã biết được lý do tại sao phải cấy ghép implant và nếu bạn đang mất răng và mong muốn trồng răng Implant để cải thiện. Hãy đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp, tiết kiệm nhất.