TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tổng hợp 6 cách lấy vôi răng tại nhà siêu đơn giản

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 541
Phương pháp lấy vôi răng tại nhà thật ra rất đơn giản và dễ dàng thực hiện nên được rất nhiều người quan tâm. Bài viết hôm nay sẽ đưa ra cho bạn các cách lấy vôi răng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên nhé!

Vôi răng hay cao răng chính là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về răng miệng như viêm chân răng, sâu răng và viêm nướu,… Việc làm sạch vôi răng thường xuyên là giải pháp tốt nhất để loại bỏ tới 90% các vấn đề về răng miệng.

Cách lấy vôi răng tại nhà cũng rất dễ thực hiện nên được nhiều người quan tâm. Mời bạn tham khảo những cách làm sạch vôi răng tại nhà ngay bên dưới nhé.

Top 6 cách lấy vôi răng tại nhà có công hiệu nhất

Hiện nay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều cách lấy vôi răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên. Nhưng không phải phương pháp nào cũng có công dụng loại bỏ vôi răng một cách triệt để. Dưới đây là 6 gợi ý tốt nhất dành cho bạn:

Sử dụng hỗn hợp muối và chanh

Muối là nguyên liệu quen thuộc không thể thiếu trong căn bếp của tất cả mọi gia đình. Nguyên liệu này vừa có thể ăn, vừa có khả năng chống sâu răng và hạn chế hôi miệng rất hữu hiệu.

Nếu bạn kết hợp muối với chanh sẽ tạo nên một hỗn hợp giúp làm sạch vôi răng. Giúp răng trở nên sáng bóng vì bảng thành phần của chanh và muối đều có chứa axit.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên bạn hãy cần vắt lấy nước cốt chanh rồi bỏ thêm một chút muối vào và khuấy đều.
  • Sau đó ngậm hỗn hợp này vào miệng khoảng 2 – 3 phút. Nên dùng lưỡi đảo hỗn hợp này khắp khoang miệng, nhất là các kẽ răng.
  • Sau khi ngậm xong thì bạn chỉ cần súc miệng lại với nước sạch là được.

Sử dụng hỗn hợp muối và chanh

Lưu ý: Vì chanh có tính axit khá mạnh nên sẽ có khả năng gây bào mòn men răng. Vì thế, các bạn chỉ được thực hiện cách lấy vôi răng tại nhà này 2 – 3 lần/tuần.

Lấy vôi răng tại bằng dầu ô liu

Dầu ô liu vốn được biết tới vì có công dụng làm mềm mại làn da và mái tóc. Nhưng rất ít người biết rằng, loại nguyên liệu này còn có công dụng cực tốt đối với răng. Dầu ô liu có thể đánh bay những mảng bám cứng đầu lẫn các vết ố vàng kém thẩm mỹ xuất hiện trên hàm răng của bạn.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy chuẩn bị một miếng vải hoặc bông gòn sạch có một lượng dầu ô liu.
  • Sau đó lấy miếng vải hoặc bông gòn đó chà thật nhẹ nhàng lên thân và cổ răng.
  • Cuối cùng là chải răng như bình thường bằng kem đánh răng.
  • Chỉ sau 2 – 3 tuần thực hiện bằng cách này bạn sẽ thấy răng mình có hiệu quả cực kỳ rõ rệt.

Dùng vỏ cam hoặc vỏ chanh

Những nguyên liệu tự nhiên như vỏ cam hoặc vỏ chanh cũng có công dụng đánh bay cao răng một cách tức thì. Vỏ cam và vỏ chanh vừa giúp loại bỏ các mảng bám cứng đầu trên bề mặt răng, mà các nguyên liệu này còn giúp răng trắng sáng một cách tự nhiên nhờ có chứa chất vitamin C.

Dùng vỏ cam hoặc vỏ chanh

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn cần đem vỏ cam, vỏ chanh đã rửa sạch đi phơi khô và cho vào máy xay xay nhuyễn.
  • Khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy một ít bột này rồi trộn chung với kem đánh răng và chải lên răng. Sử dụng từ từ thì cao răng sẽ dần tan ra và nhanh chóng được làm sạch.

Xem thêm: Bỏ túi 10 cách cạo vôi răng tại nhà đơn giản, hiệu quả

Dùng vỏ chuối

Rất ít người biết vỏ chuối cũng có tác dụng làm sạch mảng bám trên răng, giúp răng được trắng sáng. Tất cả đều nhờ vào bảng thành phần có chứa các khoáng chất như mangan, magie và kali… Những hợp chất này có khả năng làm mềm các mảng bám xung quanh răng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bóc vỏ chuối rồi lấy phần mặt bên trong chà thẳng lên bề mặt răng.
  • Bạn cần chà kỹ vào những vị trí có nhiều cao răng để có hiệu quả tốt nhất.
  • Khi những mảng bám đã mềm và đang bong ra, bạn chỉ cần súc miệng lại với nước là chúng sẽ biến mất.

Dùng vỏ chuối

Dùng oxy già để cải thiện mảng bám

Oxy già không chỉ có tác dụng sát trùng vết thương, tẩy rửa, làm sạch, mà nguyên liệu này còn giúp bạn lấy đi cao răng một cách nhanh chóng. Vì trong oxy già có chứa nhiều Hydrogen Peroxide với khả năng làm đứt các chuỗi liên kết mảng bám nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy mua một lượng oxy già với nồng độ 10 – 15% tại các hiệu thuốc.
  • Lấy một ít oxy già ra một cái chén nhỏ, súc miệng khoảng 5 phút.
  • Sau đó nhổ đi và chải răng như bình thường.

Dùng oxy già để cải thiện mảng bám

Lưu ý: Trong oxy già có tính bào mòn cao, nên bạn chỉ được áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần để không làm tổn hại đến men răng.

Dùng vôi tôi

Chắc hẳn nhiều người vẫn cảm thấy lạ lẫm với cách sử dụng vôi để lấy cao răng. Trên thực tế, vôi có chứa rất nhiều hoạt chất có thể làm tan rã các mảng bám rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 thìa vôi tôi và đổ một ít rượu trắng vào, sau đó đợi vôi lắng xuống đáy cốc.
  • Tiếp theo dùng thìa lấy phần nước phía trên ra và dùng để súc miệng trong khoảng 5 phút.
  • Cuối cùng là súc miệng bằng nước sạch và chải răng bình thường. 
  • Nên thực hiện đều đặn cách này 2 – 3 lần mỗi tuần. Vôi tôi sẽ giúp bạn loại bỏ những mảng bám cứng đầu nhất.

Lưu ý khi dùng phương pháp lấy vôi răng tại nhà

Để các cách lấy vôi răng tại nhà có hiệu quả cao nhất thì các bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Các mẹo lấy vôi răng tại nhà chỉ có tác dụng đối với trường hợp răng bị bám vôi nhẹ. Hoặc cao răng chưa bám quá chặt vào răng gây tình trạng ố vàng, mất thẩm mỹ. Vì thế những người có mảng bám cao răng nhiều hoặc lâu năm thì vẫn nên nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ nha khoa.
  • Đừng quá lạm dụng hoặc thực hiện sai các cách lấy vôi răng tại nhà. Bởi vì điều này có thể dẫn tới nguy cơ bị viêm nướu, viêm nha chu hoặc mòn men răng. Khiến răng trở nên nhạy cảm, ê buốt và dễ bị khó chịu…
  • Phương pháp tự lấy cao răng cần phải kiên trì thực hiện trong một thời gian nhất định mới phát huy hiệu quả. Nếu bạn bỏ dở hoặc dừng giữa chừng sẽ làm giảm tác dụng hoặc không có tác dụng.

Bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn một số cách lấy vôi răng tại nhà hiệu quả và đơn giản nhất. Hy vọng các bạn sẽ tìm ra cho mình một phương pháp phù hợp để loại bỏ những mảng bám cứng đầu. Nếu bạn có vôi răng lâu năm thì hãy đến ngay nha khoa Nhân Tâm để có được hàm răng trắng sáng nhé!