TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bỏ túi 10 cách cạo vôi răng tại nhà đơn giản, hiệu quả

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 887
Vôi răng chính là tác nhân dẫn đến nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… Vì thế, nhiều người luôn tìm cách loại bỏ chúng để giữ cho răng miệng luôn thơm tho, sạch sẽ. Tham khảo ngay top 10 cách cạo vôi răng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả trong bài viết sau.

Các chuyên gia nha khoa cho biết, vôi răng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, viêm niêm mạc miệng,…

Do đó, việc cạo vôi răng thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các nguy cơ về bệnh răng miệng mà bạn có thể mắc phải, giữ cho răng miệng luôn được sạch sẽ. Cạo vôi răng tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên là cách được rất nhiều người áp dụng.

1. Cạo vôi răng tại nhà bằng dầu dừa

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, dầu dừa là hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, ức chế các vi khuẩn bên trong khoang miệng.

Dầu dừa khi kết hợp với nước bọt sẽ tạo thành hoạt chất vệ sinh răng miệng hiệu quả. Chính vì thế, trong dân gian thường lưu truyền cách cạo vôi răng bằng dầu dừa.

Bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa vừa phải, ngậm và súc miệng trong vòng 7 – 10 phút. Sau đó, đánh răng như bình thường với kem đánh răng. Bạn sẽ nhận thấy mảng bám trong miệng được loại bỏ đáng kể, hơi thở cũng trở nên thơm tho hơn.

2. Cạo vôi răng tại nhà bằng vỏ cam, vỏ chanh

Sử dụng vỏ cam, vỏ chanh là cách cạo vôi răng tại nhà vô cùng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Hai nguyên liệu này tưởng chừng không có công dụng gì lại là bí quyết giúp bạn loại bỏ lớp mảng bám khó chịu, đồng thời còn hỗ trợ làm răng sáng bóng từng ngày, mang lại cho bạn nụ cười tự tin.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Vỏ cam, chanh đem rửa sạch, phơi khô, sau đó xay thành bột mịn. Khi sử dụng, trộn một ít bột vỏ cam/chanh với kem đánh răng và đánh răng hàng ngày.

Vỏ cam, vỏ chanh không chỉ giúp lấy sạch vôi răng mà còn giúp làm trắng răng hiệu quả

3. Cạo vôi răng tại nhà bằng vỏ chuối

Sử dụng vỏ chuối để cạo vôi răng nghe có vẻ vô lý nhưng đây là cách được rất nhiều người áp dụng và cho hiệu quả cao đấy. Sở dĩ vỏ chuối có khả năng làm sạch vôi răng hiệu quả là nhờ các khoáng chất như: magie, mangan, kali,…

Những chất này có tác dụng làm mềm và đánh bật những mảng bám xung quanh răng.

Đầu tiên, bạn hãy lựa chọn những quả chuối chín có phần vỏ láng mịn, không bị đen. Lấy mặt trong của vỏ chuối và chà xát lên bề mặt răng, đặc biệt là những vùng chứa nhiều vôi răng. Khi các mảng bám đã mềm và bong ra thì hãy súc miệng lại bằng nước ấm.

4. Cạo vôi răng tại nhà bằng baking soda

Trong baking soda có chứa hợp chất sodium bicarbonate cùng với nhiều nhóm -OH. Những thành phần này khi tiếp xúc trực tiếp axit tại các mảng bám sẽ giúp mảng bám trở nên lỏng lẻo và rơi ra một cách dễ dàng.

Bạn chỉ cần trộn đều ½ thìa baking soda cùng với nước ấm sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Khi đánh răng xong, thoa đều hỗn hợp lên răng, nướu và chà xát nhẹ nhàng khoảng 2-3 phút, sau đó súc miệng lại cùng với nước ấm.

Với phương pháp này, bạn chỉ nên áp dụng từ 1 – 2 lần/tuần để tránh làm hại men răng.

Sử dụng baking soda là cách cạo vôi răng tại nhà đơn giản

5. Cạo vôi răng tại nhà bằng trà đen

Trà đen có chứa thành phần florua, có tác dụng ngăn ngừa mảng bám và sự hình thành của cao răng. Chính vì thế, nếu bạn biết cách cạo vôi răng tại nhà bằng trà đen thì sẽ đem lại những lợi ích rất tuyệt vời.

Chỉ cần pha trà đen với một ít nước nóng, khi trà nguội thì có thể sử dụng để súc miệng. Lưu ý súc miệng thật kỹ, đảo đều trong miệng khoảng 3 – 5 phút để trà tiếp cận với mọi ngóc ngách. Cuối cùng nhổ ra và súc miệng lại với nước sạch.

6. Cạo vôi răng tại nhà bằng giấm

Giấm là một trong những cái tên không thể thiếu trong danh sách những phương pháp cạo vôi răng tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên. Giấm có khả năng sát trùng hiệu quả, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các vi khuẩn gây hại cho răng, giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Chuẩn bị 2 thìa giấm, ½ thìa muối và ½ bát nước. Khuấy đều tất cả nguyên liệu trên lại với nhau, sau đó dùng dung dịch này để súc miệng mỗi ngày. Bạn sẽ cảm nhận được răng của mình được sạch hơn rất nhiều.

Sử dụng giấm loãng để cạo vôi răng

7. Cạo vôi răng tại nhà bằng đường nâu

Đường nâu vốn là gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Thế nhưng, ít ai biết được đây cũng là nguyên liệu để loại bỏ vôi răng cực kỳ hiệu quả.

Cách lấy vôi răng bằng đường nâu vô cùng đơn giản, dễ thực hiện mà công dụng đem lại rất tuyệt vời, đồng thời còn giúp bạn duy trì được hàm răng chắc khỏe, trắng sáng tự nhiên.

Cho đường nâu vào trong miệng và ngậm khoảng 10 – 15 phút. Khi cả hàm răng đã ngâm đều trong nước đường, dùng bàn chải đánh răng trong vòng 2 – 3 phút. Sau đó súc lại bằng nước sạch. Thực hiện thường xuyên, sau 1 tuần bạn sẽ thấy răng sạch rõ rệt.

8. Cạo vôi răng tại nhà bằng đậu phộng

Đậu phộng sống cũng là một trong những nguyên liệu có tác dụng làm sạch vôi răng hiệu quả. Ngoài ra, trong đậu phộng còn chứa rất nhiều canxi, vitamin D,… Những thành phần này nếu sử dụng thường xuyên sẽ rất tốt cho xương răng, giúp răng chắc khỏe.

Bạn chỉ cần nhai một vài hạt đậu phộng sống trong miệng, sau đó dùng bàn chải chải sạch (vụn đậu phộng đóng vai trò như kem đánh răng). Cuối cùng bạn chải răng lại thật sạch với kem đánh răng vì nếu để dầu đậu phộng quá lâu trong miệng sẽ tạo mùi hôi khó chịu.

Đậu phộng có tác dụng lấy sạch vôi răng, mảng bám

9. Cạo vôi răng tại nhà bằng dầu oliu

Tương tự như dầu dừa, dầu oliu ngoài công dụng làm đẹp thì còn được dùng để loại bỏ vôi răng, các mảng bám trên răng. Bạn chỉ cần dùng 1 thìa dầu oliu để súc miệng vào mỗi buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy.

Ngậm dầu oliu trong miệng khoảng 3 – 5 phút để làm mềm vôi răng, sau đó đánh lại với kem đánh răng như bình thường là được.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ cạo vôi răng là gì? Quá trình cạo vôi răng ra sao?

10. Cạo vôi răng tại nhà bằng muối

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, hàm lượng Natri Clorua có trong muối có khả năng loại bỏ vôi răng, mảng bám và giúp răng sạch, trắng sáng hơn.

Cạo vôi răng tại nhà bằng muối cũng là cách đơn giản, được nhiều người lựa chọn nhất vì nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà bếp.

Bạn hãy chuẩn bị 1 bát nhỏ chứa 2 thìa muối và đổ một ít nước ấm vào. Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp muối và chải răng nhẹ nhàng.

Lưu ý chải đều phần mặt trong của răng vì đây thường là nơi chứa nhiều vôi răng nhất. Thực hiện trong khoảng 3 – 5 phút thì chải lại với kem đánh răng và nước ấm. Áp dụng phương pháp này tối đa 2 – 3 lần để loại bỏ vôi răng hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn.

Cạo vôi răng tại nhà bằng muối cũng là cách đơn giản, được nhiều người lựa chọn

Cách cạo vôi răng tại nhà quả thật rất đơn giản, dễ thực hiện mà lại không tốn kém quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thích hợp với những người có vôi răng ít, mới hình thành.

Còn đối với những tình trạng vôi răng “cứng đầu”, nằm sâu bên dưới nướu thì cần đến nha khoa gần đây uy tín để loại bỏ một cách triệt để.

Mong rằng qua những phương pháp trên, bạn có thể lựa chọn được cho mình phương pháp phù hợp nhất.

Nếu cần được tư vấn thêm thông tin hoặc có nhu cầu trải nghiệm dịch vụ cạo vôi răng chất lượng cao, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm, các chuyên gia sẽ hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí cho bạn.