TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Phục hình thẩm mỹ bọc răng sứ có đau không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 878
Bọc răng sứ hiện đang là trào lưu thẩm mỹ răng được rất nhiều người ưa chuộng, giúp khắc phục những tổn thương hoặc khiếm khuyết về hình dáng như sứt mẻ, gãy vỡ,... và mang đến hàm răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều người lại lo lắng không biết quá trình làm răng sứ có đau không? Để hiểu hơn về phương pháp này, bạn hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây.

Bọc răng sứ được xem là giải pháp hoàn hảo giúp phục hình răng bị gãy vỡ, sứt mẻ,... Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ mài một phần răng thật rồi bọc mão răng sứ lên trên.

Đây là phương pháp có tính thẩm mỹ cao, bạn sẽ có hàm răng trắng sáng, đều màu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, vì có tác động vào phần răng thật nên nhiều người lo lắng không biết làm răng sứ có đau không?

Nếu quá trình bọc răng sứ được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chuyên sâu trong lĩnh vực răng sứ thẩm mỹ, giàu kinh nghiệm, kết hợp với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại thì chắc chắn không gây cho bạn cảm giác đau, khó chịu mà ngược lại còn thoải mái và mang lại kết quả mỹ mãn.

Bọc răng sứ có đau không?

Bọc răng sứ có đau không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi có ý định lựa chọn phương pháp này để làm đẹp hàm răng của mình. Trên thực tế, làm răng sứ có đau hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến như:

  • Kỹ thuật tạo hình cùi răng: Việc mài cùi răng để làm răng sứ là rất quan trọng. Nếu bác sĩ thực hiện chuẩn xác, đúng tỷ lệ và không xâm lấn đến ngà hay tủy răng thì sẽ không gây đau cho khách hàng.
  • Kỹ thuật lắp mão răng sứ: Thông thường, nếu mão răng sứ lắp vào gây kênh cộm, không đúng gờ rãnh sẽ khiến khách hàng cảm thấy vướng víu, khó chịu. Ngoài ra, răng sứ không khít sát với răng thật sẽ khiến thức ăn bị giắt vào trong thân răng và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm khác.
  • Tình trạng răng miệng của khách hàng: Nếu khách hàng có hàm răng chắc khỏe thì việc làm răng sứ sẽ không gây cảm giác đau nhức. Ngược lại, nếu răng bọc sứ bị sâu răng, viêm tủy thì cần phải điều trị triệt để trước khi bọc sứ, do đó có thể gây cảm giác khó chịu sau khi thực hiện.

Làm răng sứ có đau không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng

Như vậy, làm răng sứ có đau không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, nếu bọc răng sứ được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, kết hợp với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại thì chắc chắn sẽ không đau, hơn nữa còn mang lại kết quả mỹ mãn cho các khách hàng.

Xem thêm: 5 điều cần biết khi quyết định bọc răng sứ thẩm mỹ

Nha khoa Nhân Tâm – Địa chỉ làm răng sứ an toàn, không đau

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín về bọc răng sứ hàng đầu tại TP.HCM. Nơi đây được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, trên 25 năm kinh nghiệm.

Đặc biệt là cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, luôn tiên phong ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới vào trong điều trị cho khách hàng.

Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào trong dịch vụ làm răng sứ. Theo đó, từ khâu thăm khám, tư vấn và điều trị đều có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, cụ thể như:

  • Hệ thống chụp X-quang CT Cone Beam 3D: Cho phép khảo sát hình ảnh 3 chiều của toàn bộ cấu trúc vùng hàm mặt, biết được chính xác tình trạng răng của khách hàng, từ đó lập kế hoạch điều trị chi tiết nhất cho khách hàng.
  • Công nghệ 3Shape 3D: Đây là công nghệ lấy dấu răng bằng máy quét, cho thấy hình ba chiều của răng trên màn hình máy tính, hỗ trợ bác sĩ tối đa trong việc điều trị.

Công nghệ 3Shape 3D được ứng dụng tại Nha khoa Nhân Tâm

  • Công nghệ quét mặt 3 chiều: Công nghệ này cho thấy sự thay đổi của khuôn mặt và nụ cười sau điều trị ở nhiều góc độ khác nhau một cách chi tiết, chính xác với một video sống động. Từ đó giúp bác sĩ dự đoán trước kết quả điều trị, hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra, đồng thời rút ngắn tối đa thời gian điều trị.
  • Công nghệ thiết kế - chế tạo răng sứ CAD/CAM: Là công nghệ thiết kế - chế tác răng sứ nguyên khối được thực hiện hoàn toàn tự động bằng máy, tạo nên răng sứ có độ chính xác tuyệt đối, màu sắc tự nhiên như răng thật, không bị đổi màu theo thời gian, hạn chế mài răng chỉ với 0,6 mm.
  • Hệ thống thẩm định – phân tích khớp cắn T-Scan: Với bộ cảm biến cực mỏng và cực nhạy, máy T-Scan sẽ ghi nhận chính xác lực cắn của các răng thông qua màn hình máy tính, từ đó giúp cân bằng khớp cắn, hạn chế rủi ro làm gãy bể, vỡ, hay gãy, sút phục hình.

Hy vọng rằng thông quan những thông tin trong bài viết trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc làm răng sứ có đau không, từ đó yên tâm lựa chọn phương pháp này để làm đẹp răng cho mình.

Nếu còn bất kỳ điều gì băn khoăn, hãy liên hệ ngay đến phòng khám nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia giải đáp cụ thể.