TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng sứ có tốt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 764
Niềng răng sứ hay còn gọi là niềng răng mắc cài sứ là một trong những loại hình niềng răng được ưa thích nhất hiện nay. Nhiều bạn muốn chọn phương pháp này để đảm bảo thẩm mỹ trong quá trình niềng răng nhưng băn khoăn không biết hiệu quả như thế nào. Để biết câu trả lời chính xác, mời bạn cùng đọc những thông tin sau đây nhé.

Niềng răng sứ sử dụng khí cụ là mắc cài được làm từ sứ nha khoa gắn lên răng để kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm, khắc phục những khuyết điểm của hàm răng như hô, móm, thưa, khấp khểnh, lệch lạc…

Mắc cài sứ được đánh giá là mang lại thẩm mỹ cao trong thời gian niềng răng mà vẫn đảm bảo hiệu quả như mong đợi. Bên cạnh đó, chất liệu sứ rất an toàn với cơ thể, không gây kích ứng nên là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai dị ứng kim loại mà muốn niềng răng với chi phí phải chăng.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn sẽ được niềng răng với đội ngũ Bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi từ các trường Đại học Y dược danh tiếng đã được đào tạo chuyên sâu và cấp chứng chỉ hành nghề, kết hợp ứng dụng công nghệ niềng răng tiên tiến giúp bạn sớm sở hữu hàm răng đều đẹp và nụ cười duyên tỏa nắng.

Niềng răng sứ là gì?

Tương tự như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng sứ cũng ứng dụng hệ thống mắc cài và dây cung để kéo các răng mọc sai lệch về đúng vị trí, phương và chiều trên cung hàm.

Nhưng thay vì mắc cài được làm bằng kim loại thì niềng răng sứ sử dụng hệ thống mắc cài được làm từ sứ cao cấp, có màu trùng với màu răng thật, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao trong khi niềng răng.

Niềng răng sứ

Niềng răng mắc cài sứ được áp dụng cho tất cả các trường hợp sai lệch khớp cắn từ nhẹ đế nặng như hô, móm, thưa, lệch lạc, khớp căn hở, khớp cắn ngược…

Khi niềng răng mắc cài sứ, bạn có thể lựa chọn niềng răng mắc cài sứ truyền thống hoặc niềng răng mắc cài sứ tự khóa.

Niềng răng mắc cài sứ truyền thống gắn mắc cài cố định trên răng, dây cung nằm trong các rãnh mắc cài giúp tạo lực siết để răng dịch chuyển, Bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống thun chỉnh nha để cố định dây cung vào rãnh mắc cài.

Trong khi đó, niềng răng mắc sứ tự khóa được thiết kế có các chốt tự đóng hoặc nắp trượt tự động ngay trên rãnh mắc cài thay thế cho hệ thống thun chỉnh nha.

Niềng răng sứ có tốt không?

Để biết có nên niềng răng mắc cài sứ không, mời bạn cùng Nha khoa Nhân Tâm điểm qua những ưu điểm cũng như nhược điểm của phương pháp này nhé.

1. Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ

Thẩm mỹ ưu việt: Không giống như niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ và dây cung có màu trắng tương đồng với màu răng thật nên bạn không cần phải lo lắng sẽ bị thô hay kém thẩm mỹ trong khi niềng răng.

Nếu công việc của bạn có tính chất giao tiếp cộng đồng nhiều, đòi hỏi ngoại hình cao thì đây sẽ là một lựa chọn không nên bỏ qua vì rất khó để phát hiện khi bạn niềng răng bằng mắc cài sứ.

Nha khoa Nhân Tâm - Trung tâm niềng răng uy tín

Hiệu quả chỉnh nha cao: Hệ thống mắc cài và dây cung với lực kéo ổn định sẽ giúp quá trình niềng răng diễn ra suôn sẻ, khắc phục hiệu quả mọi tình trạng răng hô, móm, thưa, lệch lạc, sai khớp cắn từ đơn giản đến phức tạp.

Tùy theo mức độ lệch lạc của răng mà thời gian niềng răng sẽ khác nhau, trung bình sẽ mất khoảng 18-24 tháng để hoàn tất 1 liệu trình chỉnh nha.

An toàn tuyệt đối: Mắc cài sứ được làm từ sứ nha khoa cao cấp nên rất lành tính, không gây dị ứng cho người niềng răng.

2. Hạn chế khi sử dụng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ vừa mang lại hiệu quả cao, vừa đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ nên sẽ có chi phí cao hơn niềng răng mắc cài kim loại. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải lo lắng, gói niềng răng trả góp lãi suất 0% tại Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn an tâm niềng răng và sở hữu nụ cười như mơ ước.

Do là chất liệu sứ nên nếu va chạm quá mạnh như té, tai nạn… có thể khiến mắc cài bị vỡ dù trường hợp này ít khi xảy ra. Nếu không may vỡ mắc cài, bạn chỉ cần đến nha khoa để Bác sĩ gắn lại cho bạn.

Cũng giống như các phương pháp niềng răng mắc cài khác, mắc cài sứ có thể gây cộm vướng và làm bạn khó chịu trong thời gian đầu. Cảm giác này sẽ dần biết mất khi bạn đã quen với những người bạn mới trên răng của mình.

Khách hàng niềng răng tại Nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm – Trung tâm niềng răng sứ chất lượng cao

Hiện nay có rất nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ niềng răng nhưng không phải cơ sở nào cũng đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn để thực hiện niềng răng một cách hiệu quả và an toàn. Nếu thực hiện sai kỹ thuật, những hậu quả mang lại sẽ vô cùng nghiêm trọng như làm hỏng răng, viêm tủy răng, răng bị sai lệch nặng hơn…

Nếu đang băn khoăn chưa lựa chọn được một nha khoa gần đây có chất lượng cao thì bạn có thể tham khảo và đặt lịch tư vấn miễn phí tại Nha khoa Nhân Tâm để tận mắt trải nghiệm đẳng cấp khác biệt mà chúng tôi mang đến cho khách hàng.

Xem thêm: Niềng răng hàm dưới và những điều cần biết

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi niềng răng tại Nhân Tâm, 100% đội ngũ Bác sĩ của chúng tôi là những Nha sĩ niềng răng giỏi ưu tú tốt nghiệp từ các trường Đại học Y dược nổi tiếng, đã trải qua quá trình đào tạo các khóa chỉnh nha - niềng răng tại các nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc… với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha.

Bên cạnh đó, Nhân Tâm luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị và công nghệ hiện đại, ứng dụng các thiết bị máy móc tối tân như máy chụp X-quang kỹ thuật số CT Cone Beam 3D, phần mềm chỉnh nha V-Ceph 3D, phần mềm thiết kế nụ cười Smile Design 3D… hỗ trợ quá trình niềng răng diễn ra chính xác và thuận lợi, tiên lượng trước kết quả sau khi niềng.

Chúng tôi còn triển khai chính sách bảo hành lâu dài, rõ ràng, đảm bảo chất lượng phục vụ theo tiêu chuẩn 5 sao và dịch vụ niềng răng trả góp 0% lãi suất, giúp bạn niềng răng 1 lần đẹp trọn đời, không còn lo ngại những biến chứng do niềng răng sai kỹ thuật.