TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 505
Nhổ răng khôn là một trong những thủ thuật có xâm lấn trong miệng cần tuân thủ theo nguyên tắc và thực hiện đúng chỉ định để tránh những biến chứng nguy hiểm. Vậy để biết nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh hay không. Mời các bạn cùng tham khảo bào viết dưới đây:

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh không đang là một trong những câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm, đặc biệt là những khách hàng có răng khôn mọc lệch, mọc ngầm,..

Hiện nay có rất nhiều phòng khám thực hiện thủ thuật nhổ răng khôn, tuy nhiên không phải phòng khám nào cũng tuân thủ đúng những nguyên tắc và chỉ định nhổ răng. Do đó, khách hàng nên đến những cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn một cách chính xác nhất. Nổi tiếng với việc điều trị thành công cho hàng ngàn khách hàng trong và ngoài nước ở tất cả lĩnh vực trong nha khoa. Nha khia Nhân Tâm luôn mang lại niềm tin tưởng và hài lòng của khách hàng.

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh không?

Răng khôn có chỉ định nhổ trong những trường hợp răng mọc lệch, mọc kẹt, mọc ngầm hoặc những răng bệnh lý không thể giữ lại được trên cung hàm.

Thông thường, hệ thống thần kinh và mạch máu đi vào từ cuống răng để cấp máu nuôi dưỡng cũng như cảm giác cho răng. Do đó, nhiều khách hàng lo ngại về việc thần kinh sẽ bị ảnh hưởng sau nhổ răng.

Tuy nhiên, việc nhổ răng có ảnh hưởng đến thần kinh không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và tùy từng trường hợp cụ thể sẽ có cách xử lý khác nhau.

Nhổ răng khôn có thể ảnh hưởng đến một số dây thần kinh sau:

Dây thần kinh hàm dưới:

Đây là một dây thần kinh nằm trong ống thần kinh răng dưới, chạy dọc xương hàm dưới và chia nhánh chi phối cảm giác cho các răng và mô hàm dưới. Chạy song song với thần kinh này là mạch máu. Do đó, trong trường hợp do chủ quan hay khách quan mà nhổ răng làm tổn thương tới ống thần kinh này sẽ gây ra biến chứng rất nguy hiểm, mạch máu thần kinh bị rách, đứt gây chảy máu ồ ạt không cầm. Trường hợp này cần được những bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn xử trí cấp cứu ngay lập tức nếu không có thể gây những biến chứng khôn lường.

Dây thần kinh lưỡi:

Trong quá trình gây tê, có thể gây tê dây thần kinh lưỡi, làm khách hàng bị mất cảm giác ở lưỡi.

Thần kinh môi:

Cũng tương tự như dây thần kinh lưỡi, dây thần kinh môi có thể bị ảnh hưởng gây tê môi.

Cảm giác của thần kinh chi phối cho răng

Nhổ răng khôn ảnh hưởng đến thần kinh cần làm gì?

Tùy vào từng trường hợp tổn thương sẽ có những cách xử trí khác nhau.

Tổn thương dây thần kinh răng dưới:

Đây là một tổn thương rất nguy hiểm, cần được xử trí bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng tới tính mạng của khách hàng.

Tổn thương dây thần kinh lưỡi hoặc thần kinh môi:

Thông thường, triệu chứng tê môi, tê lưỡi có thể tự hết sau khi hết tác dụng của thuốc tê. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì triệu chứng này có thể kéo dài hoặc không hồi phục vĩnh viễn, do đó, việc khách hàng tới khám tại cơ sở nha khoa chất lượng là vô cùng cần thiết.

Hình ảnh dây thần kinh chi phối cảm giác vùng mặt

Xem thêm: Cách giảm đau răng khôn bị sâu

Cơ sở nhổ răn uy tín

Một trong TOP 10 phòng khám nha khoa uy tín nổi tiếng trên cả nước với tất cả những lĩnh vực đó là nha khoa Nhân Tâm tại TP.HCM bởi:

- Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, trên 20 năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu sau Đại học trong và ngoài nước, mang lại kết quả điều trị tốt nhất cho khách hàng.

- Công nghệ, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt cho nhu cầu điều trị của khách hàng: Khách hàng nhổ răng tại nha khoa Nhân Tâm sẽ được trải nghiệm dịch vụ nhổ răng bằng máy Piezotome nhanh chóng, ít đau.

- Nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo cho khách hàng cảm giác thân thiện, gần gũi và an tâm trước khi nhổ răng.

- Dụng cụ, vật liệu, môi trường đảm bảo vô khuẩn tuyệt đối: Nha khoa Nhân Tâm luôn chú trọng đến vấn đề nhiễm khuẩn chéo trong điều trị nha khoa. Tất cả các khách hàng khi đến đây sẽ được sử dụng một bộ dụng cụ thăm khám và điều trị riêng biệt được hấp sấy và đóng gói bảo quản cẩn thận. Đặc biệt, đối với những thủ thuật có xâm lấn trong miệng luôn được thực hiện trong một phòng kín đảm bảo vô khuẩn.

Khách hàng nhổ răng khôn tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin về nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh khôngHi vọng có thể cung cấp kiến thức cần thiết cho khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 1900 56 5678. Nha khoa Nhân Tâm luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần.