TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giải đáp băn khoăn: Nhổ răng khôn bao lâu hết đau?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 848
Một trong những câu hỏi mà Nha khoa Nhân Tâm nhận được từ rất nhiều khách hàng đó là nhổ răng khôn bao lâu hết đau? Trên thực tế thời gian đau sau nhổ răng khôn dài hay ngắn còn tùy thuộc vào cơ địa từng người, trình độ y bác sĩ, phương pháp nhổ và chế độ chăm sóc của mỗi khách hàng. Bài viết sau đây sẽ là những kiến thức bổ ích giúp bạn giải đáp băn khoăn về chủ đề này. Cùng tham khảo ngay nhé.

Nhổ răng khôn bao lâu hết đau tùy thuộc vào cơ địa, trình độ bác sĩ, phương pháp nhổ, chế độ chăm sóc,… Thông thường thời gian này sẽ là khoảng 3-4 ngày đến 1 tuần.

Để nhanh chóng chấm dứt cảm giác khó chịu và đau nhức sau nhổ răng khôn bạn cần chú ý tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ kết hợp với chế độ ăn uống, vệ sinh răng miệng khoa học.

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian đau sau nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn bao lâu hết đau là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Tuy nhiên, thời gian này sẽ khác nhau ở mỗi người và tùy thuộc vào một số yếu tố như:

Cơ địa mỗi người

Cơ địa là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới cảm giác đau cũng như thời gian đau sau nhổ. Đối với người có ngưỡng chịu đau cao thì nhổ sẽ cảm thấy rất ít đau hoặc khi răng khôn mọc không phức tạp thì có thể không cảm thấy đau.

Tuy nhiên, với một số người khác thì cảm giác lại dữ dội hơn, cơn đau sau nhổ diễn ra âm ỉ kéo dài rồi mới đỡ dần.

Tay nghề bác sĩ

Thao tác nhổ của bác sĩ cũng là yếu tố ảnh hưởng tới thời gian đau sau nhổ răng khôn cũng như cường độ cơn đau.

Bác sĩ có kinh nghiệm lâm sàng và tay nghề tốt sẽ nhổ răng một cách chính xác, nhẹ nhàng. Nếu không sẽ xâm lấn đến mô mềm xung quanh, thương tổn thần kinh. Điều này khiến cơn đua nặng nề hơn và thời gian phục hồi cũng lâu hơn.

Phương pháp nhổ

Y học hiện đại đã cho ra đời máy nhổ răng khôn siêu âm Piezotome với công dụng hạn chế xâm lấn, giảm chảy máu, không sang chấn sau nhổ.

Khi lựa chọn nhổ bằng phương pháp này thay vì kỹ thuật nhổ bằng kìm, bẩy truyền thống thì cảm giác đau sẽ được hạn chế rất nhiều, trong quá trình loại bỏ răng khôn bạn sẽ gần như không cảm thấy đau nhức, thời gian lành thương sau đó cũng được rút ngắn đáng kể.

Công nghệ nhổ răng khôn siêu âm Piezotome sẽ giúp bạn giảm mức độ và thời gian đau sau nhổ răng khôn

Xem thêm: Bảng giá nhổ răng khôn mọc lệch tại Nha khoa Nhân Tâm hiện nay

Nhổ răng khôn bao lâu hết đau?

Khi mới nhổ xong, do thuốc tê vẫn còn trong cơ thể nên bạn sẽ không cảm thấy đau nhức ngay. Sau khi hết tác dụng của thuốc, cơn đau nhức mới bắt đầu xuất hiện.

Thông thường, thời gian đau sau nhổ răng khôn sẽ là khoảng 3 đến 4 ngày. Đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy ê buốt, đau nhức và có thể kèm theo sốt nhẹ. Tình trạng này sẽ dần thuyên giảm và chấm dứt hoàn toàn khoảng 1 tuần sau đó.

Tuy nhiên, đừng vì sợ đau và trì hoãn việc nhổ răng khôn bạn nhé vì khi nhổ bạn sẽ được gây tê và sau nhổ bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc giảm đau, kháng sinh để bạn sử dụng trong thời gian đầu mới nhổ răng.

Hãy chú ý tuân thủ các chỉ định về thuốc để tránh tình trạng viêm nhiễm và đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương.

Tuân thủ chỉ định về thuốc để đẩy nhanh quá trình hồi phục sau nhổ răng khôn

Một số điều cần chú ý sau khi nhổ răng khôn

Ai trong chúng ta cũng mong muốn quá trình nhổ răng của mình diễn ra nhẹ nhàng, thời gian hồi phục nhanh, không đau nhức đúng không nào? Nếu vậy hãy chú ý tới các vấn đề quan trọng sau đây nhé:

Lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín

Như đã đề cập ở trên, kỹ thuật và phương pháp nhổ ảnh hưởng rất nhiều tới mức độ, thời gian đau và hồi phục sau nhổ. Bởi vậy, trước khi quyết định loại bỏ chiếc răng khôn của mình, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng và có tên tuổi lâu năm để thực hiện tiểu phẫu đúng theo quy tình chuẩn.

Chiếc răng được lấy ra bởi bác sĩ tay nghề giỏi và có sự hỗ trợ từ các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại sẽ nhẹ nhàng, nhanh chóng, vết thương để lại cũng mỏng nhẹ nên bạn sẽ ít bị đau và cơ thể cũng có thể phục hồi trong thời gian ngắn.

Nhổ răng khôn an toàn, không đau nhức tại Nha khoa Nhân Tâm

Chăm sóc răng miệng đúng cách

Các cơn đau nhức sẽ nhanh chóng chấm dứt nếu bạn thực hiện vệ sinh và chăm sóc răng miệng đúng cách.

Sau khi nhổ răng khôn, bạn cần chú ý:

  • Xây dựng chế độ ăn lành mạnh, ưu tiên các món ăn mềm, dễ nuốt, dễ tiêu như súp, cháo, nước ép trái cây, rau củ,…
  • Tránh sử dụng thực phẩm có chất kích thích, không ăn món ăn quá lạnh hoặc quá nóng.
  • Vệ sinh răng miệng hàng ngày với bàn chải lông mềm, dùng thêm nước súc miệng để loại sạch vi khuẩn có hại.
  • Không đụng chạm, tiếp xúc trực tiếp với vết thương.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh và giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.
  • Hạn chế cử động hàm quá mức và các hoạt động thể lực mạnh.

Như vậy nhổ răng khôn bao lâu hết đau sẽ khác nhau ở mỗi người và tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn cần chú ý tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ kết hợp với chế độ ăn uống, vệ sinh răng miệng khoa học để nhanh chóng chấm dứt cảm giác khó chịu và đau nhức sau nhổ răng khôn.