TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ 2 răng hàm cùng lúc có gây nguy hại gì không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,563
Nhổ 2 răng hàm cùng lúc có gây nguy hại gì không? Khi nào cần phải nhổ? Là băn khoăn của nhiều người khi gặp phải các bệnh lý ở các răng này, gây ra cảm giác khó chịu, đau nhức kéo dài. Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm làm rõ vấn đề này qua bài viết sau đây.

Nhổ 2 răng hàm cùng lúc vẫn có thể tiến hành bình thường nhưng bạn cần chú ý lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín, có bác sĩ tay nghề giỏi, kinh nghiệm nhiều và được trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi nhổ răng và tránh các rủi ro ngoài ý muốn.

Nhổ răng hàm cần tiến hành khi nào?

Nhổ răng là biện pháp điều trị trong nha khoa mà bác sĩ cần tác động vào nướu và răng của khách hàng nhằm loại bỏ chiếc răng ra khỏi xương ổ răng. Một ca nhổ răng thành công là khách hàng không gặp biến chứng, không sang chấn, không sót chân răng trong xương ổ răng và hồi phục tốt sau nhổ.

Việc nhổ răng cần có sự thăm khám, chụp phim cẩn thận sau đó bác sĩ mới đưa ra chỉ định nên nhổ răng hay không. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng trong các trường hợp như:

Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch

Răng khôn hay răng số 8 là chiếc răng hàm lớn thứ 3 mọc cuối cùng trên cung hàm. Vì không còn đủ khoảng trống nên chiếc răng này thường mọc ngầm, mọc lệch gây viêm nướu, đau nhức và ảnh hưởng xấu tới các răng bên cạnh, quá trình làm sạch răng cũng khó khăn hơn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng. Việc loại bỏ những chiếc răng này là chỉ định cần thiết đối với khách hàng.

Răng mắc bệnh lý không thể phục hồi

Khi các răng gặp vấn đề như viêm tủy, sâu răng,… đã điều trị nhiều lần nhưng bệnh vẫn tái phát và không khỏi triệt để thì bác sĩ có thể chỉ định nhổ bỏ nếu không thể bảo tồn được nữa.

Răng bị hư hại nặng cần nhổ bỏ và phục hình lại

Răng bị hư hại sau tai nạn, chấn thương

Có nhiều kỹ thuật phục hình trong trường hợp răng bị vỡ mẻ, tổn thương, tuy nhiên nếu khiếm khuyết của răng quá nặng thì rất khó để phục hình răng giả lên trên. Ngoài ra, các thương tổn nặng nề này rất dễ gây hại cho tủy răng. Vậy nên khi gặp tình huống này, bạn cũng có thể sẽ cần nhổ răng.

Răng bị bệnh nha chu nghiêm trọng

Bệnh lý này vốn là hiện tượng viêm và có thể lan rộng ảnh hưởng xấu tới tủy răng, nướu, xương ổ răng và chóp răng. Khi những tổ chức này đã bị viêm thì mất răng là điều tất yếu nên cần tính toán nhổ răng sớm nếu không thể trị liệu được.

Nhổ răng để chỉnh nha

Khi răng bạn mọc quá lộn xộn hoặc sai khớp cắn, bác sĩ có thể chỉ định nhổ 1 hoặc 2 răng hàm để tạo khoảng trống, giúp việc sắp xếp lại răng thuận lợi và hiệu quả hơn.

Nhổ 2 răng hàm cùng lúc có gây nguy hại gì không?

Việc nhổ 2 răng hàm cùng lúc vẫn có thể tiến hành bình thường và không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe nhưng bạn cần chú ý tới những yếu tố sau đây:

  • Lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín, có bác sĩ tay nghề giỏi, kinh nghiệm nhiều và được trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc cần thiết.
  • Trước khi nhổ cần có sự thăm khám, đánh giá của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn, tránh gây ra các vấn đề sức khỏe ngoài ý muốn.
  • Trường hợp nhổ 2 răng hàm cùng phía có thể thực hiện nếu cần thiết nhưng khi nhổ 2 răng hàm khác phía cần xem xét đến cả vấn đề ăn uống của khách hàng.

Lựa chọn nha khoa uy tín để tiến hành nhổ 2 răng hàm cùng lúc

Nếu thuộc một trong các nhóm sau, bạn không nên thực hiện nhổ 2 răng hàm cùng lúc:

  • Phụ nữ có thai
  • Người có tiền sử bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp,…
  • Người mắc các bệnh lý về thần kinh, tâm thần,…

Đối với các trường hợp này, việc nhổ 2 răng hàm cùng lúc sẽ khá phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ, cần được theo dõi sát sao, liên tục để có biện pháp xử lý kịp thời nếu gặp phải các biến đổi về sức khỏe trong quá trình nhổ răng.

Xem thêm: Nhổ răng ăn tôm được không? Lời giải đáp từ bác sĩ chuyên khoa

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn đã không còn băn khoăn về vấn đề nhổ 2 răng hàm cùng lúc có gây nguy hại gì không? Khi nào cần phải nhổ? Để biết chính xác tình trạng răng của mình có cần thiết phải nhổ hay không, bạn hãy tới trực tiếp phòng khám của Nha khoa Nhân Tâm tại địa chỉ 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh để các bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.