TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Hậu quả khôn lường từ răng sứ thẩm mỹ và cách phòng tránh

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 659
Răng sứ thẩm mỹ là phương pháp được nhiều người ưa chuộng khi muốn cải thiện các nhược điểm của hàm răng để có một nụ cười tự tin, rạng rỡ. Tuy nhiên, nếu quá trình làm răng sứ không đúng chuẩn hay chất lượng sứ kém thì sẽ khiến người sử dụng phải đối mặt với nhiều biến chứng phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng răng và sinh hoạt thường ngày.

Phương pháp răng sứ thẩm mỹ giúp khách hàng có được hàm răng trắng sáng, đều đẹp và khôi phục hiệu quả các chức năng răng. Nhưng nếu quy trình bọc răng sứ thực hiện bởi y bác sỹ chưa có kinh nghiệm, tay nghề không tốt tại các cơ sở kém chất lượng và sử dụng chất liệu sứ không đảm bảo thì sẽ để lại nhiều hậu quả nặng nề.

Răng sứ thẩm mỹ có thể gây ra hậu quả gì?

Răng sứ thẩm mỹ là phương pháp được chỉ định đối với những người chẳng may gặp phải các khiếm khuyết về răng, điển hình là tình trạng răng ố vàng, xỉn màu, sứt mẻ, răng thưa, răng lệch lạc, răng móm nhẹ,…

Bọc sứ giúp khách hàng có được hàm răng trắng sáng, đều đẹp và khôi phục hiệu quả các chức năng răng. Đây là phương pháp phục hình cố định giúp cải thiện tốt thẩm mỹ và tiết kiệm thời gian hơn so với các kỹ thuật chỉnh nha khác.

Tuy nhiên nếu quá trình bọc răng sứ thực hiện bởi y bác sỹ chưa có kinh nghiệm, tay nghề không tốt tại các cơ sở kém chất lượng và sử dụng chất liệu sứ không đảm bảo thì sẽ để lại nhiều hậu quả nặng nề, cụ thể:

Ê buốt răng

Bọc răng sứ tại nha khoa kém chất lượng có thể khiến bạn bị ê buốt răng. Yếu tố gây ra cảm giác này có thể là:

  • Răng thật bị mài quá dày làm ảnh hưởng đến tủy răng bên trong.
  • Thao tác kỹ thuật không chuẩn làm răng thật bị mất nhiều diện tích và ngà răng lộ ra.

Cảm giác ê buốt có thể tăng lên khi ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Điều này khiến cho quá trình ăn nhai bị ảnh hưởng không nhỏ.

Hiện tượng ê buốt răng sau khi bọc sứ

Suy giảm độ cảm biến thức ăn

Nếu chất lượng sản phẩm các loại răng sứ không tốt sẽ làm suy giảm độ phản ứng của răng, đặc biệt là trong việc nhận biết đồ ăn, thức uống,… Điều này khiến cho việc ăn uống và chế độ dinh dưỡng của khách hàng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Xâm lấn răng thật

Quá trình làm răng sứ cần tiến hành mài răng thật để tạo thành trụ nâng đỡ phần mão sứ. Nếu việc xác định tỉ lệ mài không chính xác, thao tác mài không chuẩn, răng thật bị mài quá nhiều sẽ khiến khách hàng gặp một số vấn đề như:

  • Sai lệch khớp cắn, khớp thái dương hàm rối loạn do cấu trúc răng tự nhiên bị ảnh hưởng.
  • Tủy răng bị ảnh hưởng khiến khả năng ăn nhai suy giảm, nguy hiểm hơn có thể làm chết tủy và răng thật cũng bị hỏng theo.

Cảm giác cộm cấn, khó chịu

Sau khi bọc răng sứ, khách hàng có thể cảm thấy cộm cấn, khó chịu. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do kích thước răng sứ quá dày.

Bên cạnh đó, việc mài răng sai quy cách cũng khiến tỉ lệ giữa răng sứ và răng thật không hợp lý, làm tăng nguy cơ hở chân răng. Nguy hiểm hơn, hiện tượng lệch khớp hàm có thể xảy ra nếu cộng thêm việc răng sứ sử dụng có chất lượng không tốt.

Làm răng sứ thẩm mỹ tại nha khoa uy tín giúp ngăn ngừa biến chứng

Công nghệ bọc sứ, chất lượng răng sứ và tay nghề bác sỹ là yếu tố quan trọng tác động đến tuổi thọ cũng như hiệu quả thẩm mỹ răng. Chính vì vậy, việc chọn đúng cơ sở nha khoa chất lượng sẽ giúp bạn tránh khỏi các rủi ro, biến chứng ngoài ý muốn.

Được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp các dịch vụ nha khoa điều trị, nha khoa thẩm mỹ chất lượng cho mọi khách hàng từ già đến trẻ, Nha khoa Nhân Tâm chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một cơ sở làm răng sứ thẩm mỹ uy tín.

Nha khoa Nhân Tâm – lựa chọn hoàn hảo khi có nhu cầu làm răng sứ thẩm mỹ

Khi thăm khám tại Nha khoa Nhân Tâm bạn sẽ được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực răng sứ thẩm mỹ trực tiếp đánh giá tình trạng răng, lập kế hoạch phục hình răng và tư vấn loại răng sứ phù hợp.

Trong trường hợp bạn có các bệnh lý liên quan đến răng miệng, Nhân Tâm cũng sẽ tiến hành điều trị triệt để sau đó mới tiến hành các phương pháp thẩm mỹ nha khoa giúp đảm bảo tính an toàn và hiệu quả phục hình răng.

Không chỉ quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành, Nha khoa Nhân Tâm còn được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, công nghệ nha khoa tiên tiến giúp việc xác định tỉ lệ mài răng, chế tác răng sứ được chính xác, quá trình bọc sứ diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Hy vọng các thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có cơ sở để cân nhắc và đưa ra quyết định đúng đắn về việc làm răng sứ thẩm mỹ cũng như trung tâm thực hiện. Nếu cần được tư vấn cụ thể hơn hoặc đặt lịch hẹn với các chuyên gia thẩm mỹ răng hàng đầu, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua tổng đài 1900 56 5678.