TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đau răng khôn uống thuốc gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 830
Đau là một triệu chứng thường gặp trong quá trình mọc răng khôn khiến cho khách hàng rất khó chịu. Vậy để biết đau răng khôn uống thuốc gì, mời khách hàng cùng tham khảo bài viết dưới đây:

Đau răng khôn uống thuốc gì là một trong những câu hỏi được khách hàng tìm kiếm hiện nay, đặc biệt là đối với những khách hàng đang trong giai đoạn mọc răng khôn.

Thông thường, khi bị đau do răng khôn, khách hàng thường tự ra hiệu thuốc mua thuốc để uống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về mặt lợi và tác hại của những viên thuốc đó mang lại. Khách hàng vẫn nên đến những phòng khám nha khoa để được các bác sĩ tư vấn và kê đơn thuốc điều trị hợp lý. Tránh những biến chứng xảy ra sau khi dùng thuốc không đúng chỉ định và liều lượng.

Đau răng khôn nên uống thuốc gì?

Trong giai đoạn mọc răng khôn, đau là dấu hiệu khiến cho nhiều khách hàng khó chịu, hạn chế ăn nhai. Do đó, nhiều khách hàng thường tự mua thuốc về uống, nhưng lại không biết rõ về tác hại của những loại thuốc này mang lại.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc giảm đau đem lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng sau khi sử dụng. Tuy nhiên, khi dùng giảm đau sai cách có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là làm tổn hại đến gan – là nơi chuyển hoá thuốc trong cơ thể.

Nếu trong trường hợp không thể sắp xếp được thời gian để tới phòng khám nha khoa hoặc bệnh viện thì có thể giảm đau tạm thời bằng một số cách dưới đây:

Paracetamol ( còn có tên gọi là Acetaminophen):

Đây là loại thuốc được sử dụng phổ biến dưới dạng viên nén 500 mg dành cho người lớn hoặc loại gói 250mg dành cho trẻ em. Tuy nhiên, khách hàng nên chú ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và nên ngừng thuốc ngay nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường nào hoặc dùng thuốc không thấy đỡ. Việc lạm dụng giảm đau có thể tổn hại tới gan, thận.

Chế phẩm thuốc đông y có chứa bạch chỉ:

Bạch chỉ là loại thuốc trong Đông y có tác dụng giảm đau hiệu quả, đặc biệt là đau nhức do răng.

Chườm đá:

Chườm đá là biện pháp giảm đau tạm thời giúp khách hàng thoải mái hơn.

Sử dụng nước súc miệng và vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Đây là cách làm giảm lượng vi khuẩn gây viêm trong miệng, giúp giảm nhẹ triệu chứng.

Tự ý sử dụng thuốc có thể có nhiều biến chứng nguy hiểm

Tóm lại, khi có biểu hiện đau răng khôn, tốt nhất khách hàng vẫn nên tới kiểm tra tại những cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng để được khám, tư vấn và kê đơn thuốc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất, Khách hàng không nên tự ý sử dụng bất kỳ các loại thuốc nào tự mua ở hiệu thuốc để tránh những biến chứng nguy hiểm sau này.

Đau răng khôn uống thuốc có khỏi không?

Thông thường, đau răng khôn thường xuất hiện trong mỗi đợt mọc răng khôn. Do đó, cơn đau có thể tự hết ngay cả khi khách hàng không sử dụng thuốc. Tuy nhiên, triệu chứng này sẽ tái diễn rất nhiều lần gây ra nhiều phiền toái cho khách hàng. Thuốc giảm đau chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời.

Trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc kẹt, mọc ngầm,… thì khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được chụp phim kiểm tra và lên kế hoạch nhổ răng.

Đau răng khôn tái diễn nhiều lần

Xem thêm: Răng khôn mọc ngầm và những tác hại mà bạn cần biết

Cơ sở nhổ răng khôn uy tín

Một trong TOP 10 phòng khám nha khoa uy tín nổi tiếng trên cả nước với tất cả những lĩnh vực đó là nha khoa Nhân Tâm tại TP.HCM bởi:

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, trên 20 năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu sau Đại học trong và ngoài nước, mang lại kết quả điều trị tốt nhất cho khách hàng.

Công nghệ, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt cho nhu cầu điều trị của khách hàng: Khách hàng nhổ răng tại nha khoa Nhân Tâm sẽ được trải nghiệm dịch vụ nhổ răng bằng máy Piezotome nhanh chóng, ít đau.

Nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo cho khách hàng cảm giác thân thiện, gần gũi và an tâm trước khi nhổ răng.

Dụng cụ, vật liệu, môi trường đảm bảo vô khuẩn tuyệt đối: Nha khoa Nhân Tâm luôn chú trọng đến vấn đề nhiễm khuẩn chéo trong điều trị nha khoa. Tất cả các khách hàng khi đến đây sẽ được sử dụng một bộ dụng cụ thăm khám và điều trị riêng biệt được hấp sấy và đóng gói bảo quản cẩn thận. Đặc biệt, đối với những thủ thuật có xâm lấn trong miệng luôn được thực hiện trong một phòng kín đảm bảo vô khuẩn.

Không gian rộng rãi, thoải mái.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về đau răng uống thuốc gì. Hi vọng có thể cung cấp kiến thức cần thiết cho khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 1900 56 5678. Nha khoa Nhân Tâm luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần.