TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đau răng khôn nên làm gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 713
Đau răng khôn là một triệu chứng đau trong quá trình mọc răng khôn, mang đến cho khách hàng cảm giác khó chịu, đau nhức, ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai. Vậy để biết được đau răng khôn nên làm gì, mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây.

Đau răng khôn là một triệu chứng đau biểu hiện ở răng khôn có thể do mọc răng số tám hoặc do bệnh lý ở răng tám mang đến cho khách hàng nhiều phiền toái. Vậy khi đau răng khôn nên làm gì đang là một câu hỏi được khá nhiều khách hàng quan tâm.

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới đau răng khôn. Tuỳ vào từng nguyên nhân khác nhau sẽ có cách xử trí khác nhau. Tuy nhiên, không phải phòng khám nha khoa nào cũng có đủ khả năng xử trí cơn đau răng khôn một cách hiệu quả và đúng chỉ định. Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm là một trong số ít phòng khám trên cả nước uy tín, chất lượng với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng.

Đau răng khôn là gì?

Đau răng khôn hay còn gọi là đau răng số tám, là một triệu chứng đau trong quá trình mọc răng khôn hoặc dô bệnh lý ảnh hưởng tới răng khôn gây đau. Trên thực tế, triệu chứng này biểu hiện bằng việc đau âm ỉ kéo dài. Đau khiến cho khách hàng rất khó chịu, mất ngủ, ăn uống kém.

Đau răng khôn thường tiếp diễn tái đi tái lại nhiều lần theo từng đợt mọc của răng khôn, khiến cho nhiều khách hàng lo lắng không biết đau răng khôn nên làm gì.

Nguyên nhân gây đau răng khôn

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây đau răng khôn, trong đó hầu như nguyên nhân do biểu hiện tại răng khôn đang bị đau. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp :

Do mọc răng khôn:

+ Đối với những răng khôn mọc thẳng, ở giai đoạn răng khôn tách lợi để mọc trên cung hàm sẽ khiến khách hàng bị đau nhức. Tuy nhiên, triệu chứng này sẽ hết sau khi hoàn thành quá trình mọc răng.

+ Đối với những trường hợp răng khôn mọc kẹt do không đủ khoảng trống trên cung hàm, triệu chứng đau có thể rất dữ dội khiến nhiều người khó chịu. Trường hợp này, cơn đau sẽ tái diễn lặp đi lặp lại nhiều lần theo từng đợt mọc của răng khôn và thường có kèm theo sưng mô lợi ở xung quanh.

Do bệnh lý tuỷ răng:

Cũng giống với những răng khác trên cung hàm. Bệnh lý tuỷ răng ở răng khôn có thể gây đau cho khách hàng. Trong trường hợp này thường có biểu hiện điển hình của một cơn đau tuỷ đó là: Đau âm ỉ kéo dài, có lúc đau trội lên lan lên vùng nửa đầu cùng bên với răng bị đau, đau nhiều về ban đêm.

Bệnh lý nha chu:

Trong trường hợp có bệnh lý ở vùng quanh răng khôn, cũng có thể làm cho khách hàng bị đau, đặc biệt là trong những trường hợp bị viêm quanh răng cấp tính.

Sự phát triển của các nang xương hàm hoặc nang chân răng khôn:

Các nang phát triển gây chèn ép vào chân răng khôn sẽ ảnh hưởng tới các dây thần kinh đi vào ở vùng chóp răng, làm cho khách hàng đau đớn và khó chịu.

Răng khôn mọc kẹt

Đau răng khôn nên làm gì?

Tuỳ vào từng nguyên nhân gây đau răng khôn khác nhau, mà sẽ có cách xử trí khác nhau ở từng khách hàng. Vậy, đau răng khôn nên làm gì? Dưới đây là một số cách xử trí :

Trong trường hợp khách hàng thực sự chưa có thời gian để đến phòng khám nha khoa kiểm tra thì có thể giảm đau bằng một số cách hữu dụng như :

Chườm lạnh ngoài má ở vị trí răng đau.

Uống nhiều nước và bổ sung đầy đủ khoáng chất để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể tạo miễn dịch.

Có thể sử dụng Paracetamol với liều lượng cho phép để giảm đau tạm thời.

Ăn thức ăn mềm, giàu dinh dưỡng

Tuy nhiên, khách hàng vẫn nên đến nha khoa uy tín để được tư vấn cụ thể về một số biện pháp xử trí đau răng khôn dưới đây:

Đối với những trường hợp răng khôn mọc thẳng, khách hàng đau ít thì việc xử trí cơn đau khá đơn giản. Khách hàng chỉ cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày, uống nhiều nước ấm và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng thì chỉ cần sau khi răng khôn mọc lên, cơn đau sẽ tự nhiên mất đi.

Đối với những trường hợp răng khôn mọc kẹt, mọc ngầm thì khách hàng nên tới phòng khám nha khoa uy tín để có thể được các bác sĩ có chuyên môn khám, tư vấn và điều trị.

Đối với trường hợp đau do bệnh lý tuỷ răng khôn: Thông thường, răng khôn ít tham gia vào chức năng ăn nhai, nên thường được các bác sĩ khuyên nhổ trong những trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc kẹt, mọc ngầm hoặc bị bệnh lý,… Tuy nhiên, nếu khách hàng đồng ý và bệnh lý tuỷ chưa có biến chứng thì việc điều trị tuỷ để giữ lại răng khôn là có thể thực hiện được.

Trường hợp đau răng khôn do có nang xương hàm, nang chân răng chèn ép thì cơn đau chỉ có thể hết khi nang đã được loại bỏ.

Xem thêm: Nhổ răng khôn mất bao nhiêu tiền? Nên nhổ răng ở đâu?

Đau răng khôn nên đến cơ sở nha khoa uy tín nào?

Việc xuất hiện nhiều cơ sở nha khoa tự phát, không được cấp phép hoạt động hiện nay khiến cho nhiều khách hàng không biết nên lựa chọn nha khoa nào mới thực sự uy tín và chất lượng. Tại TP.CHM, nha khoa Nhân Tâm được biết đến là một trong số rất ít phòng khám nha khoa có quy mô rộng rãi, hiện đại, đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao trên cả nước, đến với Nha Khoa Nhân Tâm khách hàng có thể :

Được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên thân thiện, gần gũi, được đào tạo các kỹ năng phục vụ tốt mang đến cho khách hàng sự thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

Được thăm khám, tư vấn miễn phí các vấn đề về răng miệng đang mắc phải bởi đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, trên 20 năm kinh nghiệm.

Được trải nghiệm công nghệ nhổ răng khôn hiện đại bằng máy Piezotome, giúp quá trình nhổ răng khôn được nhanh chóng, ít đau, thuận tiện.

Khách hàng nhổ răng tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến đau răng khôn. Hi vọng sau bài viết này, khách hàng có thể biết được đau răng khôn nên làm gì và lựa chọn cho mình một nha khoa uy tín, chất lượng để đến khám và điều trị. Nếu quý khách hàng có bất kì thắc mắc nào, hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 1900 56 5678. Nha khoa Nhân Tâm luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng.