TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên sử dụng bột tẩy trắng răng không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,821
Trước nhu cầu sở hữu hàm răng trắng đẹp của nhiều người, trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại bột tẩy trắng răng. Chưa biết hiệu quả mang lại ra sao, nhưng thực tế cho thấy rất nhiều người đã rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”, thậm chí là còn gây nhiều biến chứng phức tạp.

Với những lời quảng cáo chỉ sau vài lần đánh răng với bột tẩy trắng là răng sẽ sáng lên nhanh chóng, đều màu nhau, rất nhiều người đã tin tưởng và mua về sử dụng.

Tuy nhiên, trên thực tế chưa có nghiên cứu nào chứng minh về điều này. Thậm chí, các chuyên gia còn cảnh báo người dân nên cẩn thận vì bột tẩy trắng răng có chứa hàm lượng axit nhất định nên có thể gây bỏng nướu hay mòn, hỏng men răng…

Để thực hiện làm trắng răng an toàn và đảm bảo nhất, bạn nên tìm đến các phòng khám nha khoa uy tín. Tại đây, các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn. Nha khoa Nhân Tâm hiện đang áp dụng hai phương pháp tẩy trắng răng, đó là thực hiện tại nhà và làm trắng răng tại nha khoa với công nghệ hiện đại. Về mức độ hiệu quả thì như nhau, nhưng về thời gian và chi phí thực hiện thì có sự khác biệt. Cụ thể, tẩy trắng răng tại nhà có mức giá rẻ hơn và đòi hỏi thời gian thực hiện lâu hơn tẩy trắng răng tại nha khoa.

Các chuyên gia nói gì về bột tẩy trắng răng?

Các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nha khoa cho biết: Đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kì một nghiên cứu nào khẳng định về độ an toàn của những sản phẩm bột tẩy trắng răng. Chính vì vậy, bạn cần cảnh giác trước những lời chào mời có cánh và phóng đại từ những người bán hàng. Thậm chí, hiện đã có rất nhiều người vì sử dụng sai cách nên dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn như:

Màu răng loang lổ: Quá trình bạn thoa bột lên bề mặt răng không đồng đều, chỗ nhiều chỗ ít khiến cho việc làm trắng răng từ các loại bột này diễn ra không hiệu quả. Nếu có thì chỗ trắng nhiều, chỗ trắng ít, trông hàm răng sẽ rất loang lổ và nham nhở.

Dùng bột tẩy trắng răng có thể khiến răng bị loang lổ và hỏng men răng

Men răng bị yếu: Thực hiện tẩy trắng răng tại nhà mà không có hướng dẫn của bác sĩ sẽ khiến bạn không xác định được nồng độ và thời gian chính xác. Nếu để bột tiếp xúc với men răng quá lâu, nồng độ sử dụng quá nhiều thì sẽ dẫn đến hiện tượng mòn và thậm chí là hỏng men răng. Hậu quả là răng sẽ ê buốt và đau nhức kéo dài.

Tổn thương các mô mềm: Cũng như men răng, các mô mềm như lưỡi, môi, nướu cũng có thể bị bột làm trắng răng gây nên các tổn thương. Chỉ cần không cẩn thận trong quá trình thực hiện, một chút bột bị dây ra các mô mềm này là nguy cơ bỏng có thể xảy ra. Bởi trong các sản phẩm bột làm trắng răng đều chứa hàm lượng axit nhất định.

Nên tẩy trắng răng bằng những phương pháp nào?

Như đã nói ở trên, dùng bột tẩy trắng răng sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ nguy hiểm. Do vậy, tốt nhất nếu có nhu cầu sở hữu hàm răng trắng sáng thì bạn nên đến các nha khoa uy tín để được tư vấn cụ thể. Tại đây, các bác sĩ sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp làm trắng răng hiệu quả và phù hợp nhất.

Tẩy trắng răng tại nhà giúp bạn tiết kiệm chi phí

Hiện nay, trên thị trường đang có hai phương pháp làm trắng răng đã được kiểm định chất lượng, đó là thực hiện tại nhà dưới sự hướng dẫn của bác sĩ và thực hiện tại nha khoa với công nghệ hiện đại. Nếu bạn còn tẩy trắng răng tại nhà thì bác sĩ sẽ cung cấp thuốc tẩy trắng và máng tẩy, sau đó hướng dẫn cách sử dụng chi tiết. Mỗi ngày, bạn dành khoảng 1.5 – 2 tiếng để đeo máng tẩy, thực hiện từ 7 – 10 ngày là xong một liệu trình.

Còn nếu bạn chọn phương pháp làm trắng răng với công nghệ hiện đại thì sẽ được các bác sĩ thực hiện ngay tại nha khoa. Với những công nghệ tẩy trắng răng mới nhất trên thị trường thì chỉ cần 45 – 60 phút là bạn đã sở hữu ngay hàm răng đều màu và trắng sáng không tì vết. Độ trắng sáng của răng được đảm bảo đến 2 năm và thậm chí lâu hơn nếu được chăm sóc tốt.

Tẩy trắng răng tại nha khoa giúp bạn tiết kiệm thời gian

Địa chỉ nào làm trắng răng uy tín?

Tọa lạc tại số 807 đường 3/2, phường 7, quận 10, TP. HCM, nha khoa Nhân Tâm là điểm đến lí tưởng dành cho bạn. Với mong muốn mang lại nụ cười tự tin và rạng rỡ nhất cho khách hàng, chúng tôi đã không ngừng đầu tư các trang thiết bị hiện đại và chiêu mộ những bác sĩ giỏi nhất Việt Nam. Hàng năm, nha khoa Nhân Tâm đón tiếp và phục vụ hàng chục nghìn khách hàng cả trong nước và quốc tế. Ngoài tẩy trắng răng, nha khoa còn thực hiện trồng răng implant, niềng răng, bọc răng sứ, thiết kế nụ cười, trám răng…

Nha khoa Nhân Tâm đang ứng dụng công nghệ Laser Whitening cho dịch vụ tẩy trắng răng

Với riêng dịch vụ tẩy trắng răng, nha khoa chúng tôi đang áp dụng công nghệ Laser Whitening – giải pháp mang lại hàm răng trắng sáng đều màu và tự nhiên nhất. Công nghệ này hoạt động dựa trên sự kết hợp giữa hệ thống ánh sáng laser cùng hoạt chất oxy hóa chứa trong thuốc tẩy trắng. Từ đó kích thích hình thành các phản ứng oxi hóa khử nhằm cắt đứt chuỗi protein tạo màu bám trên men răng, trả lại độ trắng sáng tự nhiên cho hàm răng. Thời gian thực hiện chỉ từ 30 – 45 phút, cam kết không xâm lấn men răng hay xảy ra tình trạng ê buốt, đau nhức.

Với 25 năm hoạt động, nha khoa Nhân Tâm luôn hoàn thành tốt sứ mệnh của mình. Chúng tôi không chỉ nhận được sự tin yêu của khách hàng mà còn luôn được giới chuyên môn đánh giá cao. Nếu đang có nhu cầu điều trị, phục hình hay thẩm mỹ răng miệng, hãy liên hệ ngay với nha khoa Nhân Tâm theo số máy 1900 56 5678 để được tư vấn cụ thể.