TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chữa tủy răng số 7 như thế nào? Giá bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,853
Răng số 7 thực hiện chức năng chính là nghiền và cảm nhận thức ăn. Tuy nhiên, chiếc răng này thường xuyên mắc phải một số bệnh lý như sâu răng, viêm tủy hay hoại tử tủy. Lúc này, việc lấy tủy răng số 7 để điều trị bệnh và bảo vệ răng là vô cùng cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu chữa tủy răng số 7 như thế nào qua bài viết sau đây nhé!

Răng số 7 nằm sâu phía trong cung hàm nên thường mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy… Bạn có thể nhận biết mình đang bị viêm tủy răng số 7 qua các triệu chứng như răng ê buốt, nướu sưng tấy, hơi thở có mùi, chảy máu chân răng, chảy mủ…

Để đảm bảo răng số 7 không bị hư hỏng, bạn cần đến các nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị. Quy trình chữa tủy răng số 7 tại Nha khoa Nhân Tâm tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Bộ Y Tế.  Sau khi điều trị nên chăm sóc răng miệng và tái khám định kỳ để đảm bảo tình trạng viêm tủy không tái phát.

Viêm tủy răng số 7 là gì?

Viêm tủy răng số 7 là căn bệnh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Bệnh này xảy ra khi răng số 7 bị sâu, lộ tủy do răng bị hư hỏng, tổn thương. Khi đó, vi khuẩn xâm nhập vào bên trong gây nhiễm trùng và đau đớn.

Viêm tủy răng số 7 là căn bệnh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng

Nguyên nhân gây viêm tủy răng số 7?

Răng số 7 nằm sâu phía trong cung hàm nên dễ mắc các bệnh lý răng miệng, trong đó có viêm tủy răng số 7. Nguyên nhân gây viêm tủy răng số 7 có thể kể đến như:

  • Sâu răng: Răng số 7 nằm sâu bên trong hàm nên việc làm sạch thức ăn thừa bám trên răng bằng các dụng cụ vệ sinh hàng ngày khá khó khăn. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, làm hỏng men răng dần dần từ ngoài vào trong, từ chân răng đến ngà răng, sau đó ăn sâu vào buồng tủy bên trong thân răng, dẫn đến viêm tủy.
  • Răng bị vỡ, sứt mẻ: Khi răng bị vỡ, hư hỏng hoặc sứt mẻ, buồng tủy có thể bị lộ ra, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công trong tủy răng, gây nhiễm trùng.
  • Thói quen ăn đồ cứng: Nhai đồ ăn cứng hoặc cắn đá lạnh trong thời gian dài với tần suất thường xuyên sẽ dễ dàng gây hại cho răng số 7 và tạo điều kiện thuận lợi cho viêm tủy răng số 7 xảy ra.
  • Ảnh hưởng từ răng khôn: Khi răng khôn phát triển có thể xảy ra một số tình trạng không mong muốn như nướu răng bị tụt hoặc răng nằm ngang đâm vào thân răng số 7 phá hủy cấu trúc răng. Từ đó vi khuẩn sẽ xâm nhập và gây viêm tủy.
  • Răng bị nhiễm độc: Một số người tiếp xúc với các vật liệu độc hại bao gồm thủy ngân, chì,… cũng có thể gây viêm tủy 7.

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến viêm tủy răng số 7

Các dấu hiệu nhận biết viêm tủy răng số 7

Bạn có thể nhận biết mình đang bị viêm tủy răng số 7 thông qua các dấu hiệu và triệu chứng như sau:

  • Răng bị ê buốt khi ăn các thực phẩm nóng/lạnh hơn bình thường hoặc các thực phẩm quá ngọt/quá chua.
  • Cảm thấy đau nhức không chỉ ở khoang miệng mà còn bị đau nửa đầu hoặc mặt vùng bên. Cơn đau có thể kéo dài vài phút hoặc có thể vài giờ tùy thuộc vào mức độ nhiễm trùng tủy.
  • Răng số 7 có biểu hiện lung lay, khi nhìn vào thân răng sẽ thấy trồi hẳn lên so với những răng khác.
  • Miệng có vị chua nhẹ, không còn cảm nhận mùi vị của thức ăn, khiến ăn không thấy ngon miệng, chán ăn.
  • Dù đã vệ sinh răng miệng kỹ càng nhưng vẫn có mùi hôi và kèm theo các dấu hiệu chảy máu nướu và chảy mủ.

Viêm tủy răng số 7 sẽ gây đau nhức, chảy máu nướu thậm chí là chảy mủ

Giá chữa tủy răng số 7 bao nhiêu?

Trên thực tế giá chữa tủy răng số 7 không phải lúc nào cũng cố định mà sẽ có sự chênh lệch ít nhiều giữa các nha khoa. Với những nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại, mức phí có thể cao hơn nhưng bù lại sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối và hiệu quả khi điều trị tủy cho bệnh nhân.

Vì răng hàm số 7 là răng có nhiều ống tủy nên sự viêm nhiễm có thể nghiêm trọng hơn so với răng có ít ống tủy khác. Do đó, chi phí chữa tủy răng hàm số 7 cũng cao hơn so với các răng khác trong cung hàm. Ngoài ra, mức giá này cao hay thấp còn phụ thuộc vào mức độ nhiễm trùng tủy răng.

Để biết chi phí điều trị tủy chính xác, bạn nên đến ngay Nha khoa Nhân tâm để được thăm khám chuyên sâu. Căn cứ vào tình trạng, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn mức giá và lộ trình chữa tủy răng phù hợp nhất.

Quy trình chữa tủy răng số 7

Để đảm bảo hiệu quả chữa tủy răng số 7, bạn cần đến các trung tâm nha khoa uy tín để được điều trị. Phương pháp chữa tủy răng số 7 được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Thăm khám và nhận tư vấn từ các y bác sĩ

Khi bạn có các triệu chứng viêm tủy răng số 7 và đến gặp bác sĩ, bạn sẽ được kiểm tra cẩn thận để xác định tình trạng răng của bạn cũng như mức độ viêm nhiễm để cung cấp cho bạn một giải pháp khắc phục hiệu quả tối đa.

Bước 2: Làm sạch khoang miệng, tiêm thuốc tê

Để tránh nhiễm trùng cũng như giảm thiểu các cơn đau có thể xảy ra trước và sau khi điều trị tủy, các bác sĩ sẽ làm sạch khoang miệng, sau đó tiến hành gây tê vùng lân cận với một liều lượng nhỏ ở vùng cần điều trị tủy. Tiếp theo, đặt một đế cao su ngang qua chân răng để hạn chế ảnh hưởng đến chân răng trong suốt quá trình điều trị.

Bước 3: Lấy tủy

Đây là bước quan trọng nhất đòi hỏi các y bác sĩ hết sức khéo léo và thận trọng bởi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến người bệnh bị đau. Trong bước này, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị hiện đại và vượt trội để thực hiện. Phương pháp lấy tủy răng như sau: đầu tiên khoan mở ống tủy, sau đó tiến hành lấy sạch tủy.

Bước 4: Hàn trám ống tủy

Sau khi hoàn thiện lấy tủy răng số 7, bác sĩ sẽ trám bít vị trí đã mở ống tủy bằng vật liệu nha khoa. Khi đó, thức ăn thừa và vi khuẩn sẽ không thể xâm nhập vào nền men răng. Tiếp theo, bác sĩ sẽ chụp một mão sứ để bảo vệ răng số 7.

Bước 5: Làm sạch khoang miệng sau khi lấy tủy

Sau khi lấy tủy răng số 7, các bác sĩ vệ sinh khoang miệng của bạn một lần nữa để đảm bảo vi khuẩn không thể nhập.

Bước 6: Hẹn lịch tái khám

Sau khi hoàn thành việc điều trị tủy răng, các bác sĩ sẽ đưa ra những khuyến cáo, lưu ý trong quá trình chăm sóc răng cho bạn và hẹn lịch tái khám để đảm bảo răng của bạn hoàn toàn khỏe mạnh.

Xem thêm: Viêm tủy răng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Quy trình chữa tủy răng số 7 tại Nha khoa Nhân Tâm tuân thủ tiêu chuẩn Bộ Y Tế

Trên đây là toàn bộ những thông tin về bệnh lý và cách chữa tủy răng số 7. Hầu hết những người bị đau răng thường tìm đến các biện pháp khắc phục để giảm bớt cơn đau nhức nhanh chóng. Tuy nhiên, thuốc chỉ giúp giảm đau tạm thời. Bạn cần đến bác sĩ để được kiểm tra và điều trị chuyên sâu. Nha khoa Nhân Tâm là một trong những phòng khám uy tín và tốt nhất mà bạn cần lựa chọn để gửi gắm niềm tin. Liên hệ với chúng tôi để được thăm khám và tư vấn tốt nhất nhé!