TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bệnh lý tủy răng – Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh lý tủy răng vô cùng nguy hiểm vì nếu không điều trị thì sẽ khiến răng bị chết tủy và trở nên giòn, dễ gãy vỡ. Đồng thời có thể gây ra nhiều biến chứng khôn lường như mất răng, áp-xe răng, viêm mô tế bào…

Những dấu hiệu viêm tủy răng không nên bỏ qua

Viêm tủy răng nếu không được điều trị sẽ dẫn đến hoại tử tủy răng, hỏng răng và nhiều biến chứng nghiêm trọng khác. Vì vậy, bệnh nhân cần thăm khám và điều trị sớm nhất có thể khi nhận thấy những dấu hiệu viêm tủy răng.

Cách lấy tủy răng đúng quy trình chuẩn

Khi bị viêm tủy răng, bệnh nhân cần được điều trị tủy để không còn cảm giác đau nhức và tránh được những biến chứng do viêm tủy cấp tính gây ra. Dưới đây là cách lấy tủy răng đúng quy trình chuẩn, đảm bảo hiệu quả, an toàn cho bệnh nhân.

Hướng dẫn cách giảm đau viêm tủy răng hiệu quả

Biểu hiện thông thường của bệnh viêm tủy răng chính là những cơn đau từ nhẹ đến nặng dần. Vậy giảm đau viêm tủy răng như thế nào? Hãy thử thực hiện các biện pháp giảm đau viêm tủy răng do Nha khoa Nhân Tâm cung cấp để cảm thấy dễ chịu hơn bạn nhé!

Tủy răng có tác dụng gì? Làm gì để bảo vệ tủy răng?

Tủy răng là lớp trong cùng của răng, được bảo vệ bởi men răng và ngà răng, đóng vai trò cung cấp dưỡng chất cho răng và dẫn truyền cảm giác. Hãy cùng đọc những thông tin dưới đây để nắm rõ tủy răng có tác dụng gì, những vấn đề có thể xảy ra với tủy răng và các biện pháp bảo vệ tủy răng nhé!

Tủy răng có mủ là bệnh gì? Cách điều trị như thế nào?

Tủy răng có mủ là một tình trạng răng miệng phổ biến, có thể gặp phải trong nhiều trường hợp khác nhau. Tủy răng là một phần quan trọng bên trong răng, chứa các mạch máu và dây thần kinh, giúp duy trì sự sống cho răng. Khi tủy răng bị tổn thương hoặc nhiễm khuẩn, nó có thể gây ra tình trạng tủy răng có mủ - một tình trạng khá nguy hiểm, gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả cho vấn đề này.

Khi nào cần lấy tủy răng trẻ em?

Do sở thích ăn bánh kẹo và thói quen vệ sinh răng miệng chưa tốt nên trẻ em dễ gặp các vấn đề về răng miệng, đặc biệt là tình trạng sâu răng lan vào tủy răng gây nhiễm trùng tủy, khiến trẻ bị đau nhức khó chịu. Ba mẹ hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu thêm về việc lấy tủy răng trẻ em nhé!

Có nên lấy tủy răng không? Mặt lợi hại mà bạn nên biết

Lấy tủy răng là biện pháp thường được áp dụng trong nha khoa nhằm giữ lại răng thật sau khi bị tổn thương, viêm nhiễm. Vậy có nên lấy tủy răng không? Những mặt lợi hại khi lấy tủy răng là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Biến chứng viêm tủy răng: Cảnh báo dấu hiệu không thể bỏ qua

Tủy răng là một tổ chức liên kết chứa mạch máu và dây thần kinh nằm trong một hốc giữa ngà răng. Tủy được xem là “trái tim” của răng, đảm bảo sự khỏe mạnh và duy trì sự sống của răng. Vậy nếu răng bị viêm tủy không điều trị kịp thời, lâu dần có thể dẫn đến những biến chứng viêm tủy răng nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Bảng giá lấy tủy răng 2023 - Nha khoa Nhân Tâm

Răng bị sâu, viêm tủy nặng nếu không được lấy tủy kịp thời sẽ tăng nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên lấy tủy răng bao nhiêu tiền là đắn đo của không ít người. Cùng tìm hiểu bảng giá lấy tủy cập nhật mới nhất qua bài viết này nhé!

Tủy răng bị đau do đâu và điều trị như thế nào?

Bên trong phần trong cùng của mỗi chiếc răng là một khu vực được gọi là tủy răng. Tủy răng chứa các mạch máu, dây thần kinh và có vai trò cung cấp dưỡng chất cho răng và dẫn truyền cảm giác. Tủy răng bị đau khi có các tác nhân gây tổn thương đến tủy răng.

Tủy răng bị thối do đâu và có chữa được không?

Tủy răng bị thối sẽ gây ra các cơn đau với mức độ khác nhau, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiễm trùng lan rộng và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như áp-xe, viêm mô tế bào, nhiễm trùng máu...

Tủy răng bị nhiễm trùng có nguy hiểm không?

Viêm tủy răng xảy ra khi mô trong cùng của răng bị viêm. Vi khuẩn xâm nhập vào răng của bạn thông qua lỗ sâu răng hoặc vết nứt - mẻ - vỡ khiến tủy răng bị nhiễm trùng. Nếu không điều trị, tình trạng sẽ trở nên tồi tệ hơn và để lại những biến chứng khôn lường.

Lấy tủy răng có đau không? Quy trình chữa tủy

Lấy tủy răng được thực hiện trong trường hợp răng bị tổn thương đến tủy. Vậy lấy tủy răng có đau không và quy trình chữa tủy răng gồm các bước nào? Nha khoa Nhân Tâm sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây.

Viêm tủy răng có những dạng nào? Cách điều trị ra sao?

Viêm tủy răng là chứng bệnh gây ra cảm giác cực kì đau nhức, khó chịu nếu mắc phải, cản trở hoạt động ăn uống và giao tiếp với mọi người xung quanh. Chứng bệnh này được phân chia thành nhiều loại với các mức độ khác nhau. Mỗi trường hợp cụ thể sẽ có những biện pháp chữa trị phù hợp khác nhau.

Chữa tủy răng số 7 như thế nào? Giá bao nhiêu?

Răng số 7 thực hiện chức năng chính là nghiền và cảm nhận thức ăn. Tuy nhiên, chiếc răng này thường xuyên mắc phải một số bệnh lý như sâu răng, viêm tủy hay hoại tử tủy. Lúc này, việc lấy tủy răng số 7 để điều trị bệnh và bảo vệ răng là vô cùng cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu chữa tủy răng số 7 như thế nào qua bài viết sau đây nhé!