TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Lấy tủy bọc răng sứ giá bao nhiêu? Bảng giá mới nhất

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 275
Răng sau khi lấy tủy thường rất giòn và dễ vỡ. Để bảo tồn răng thật và đảm bảo ăn nhai, thẩm mỹ của răng, các bác sĩ thưởng chỉ định bọc răng sứ. Vấn đề được nhiều người đặt ra ở đây là lấy tủy bọc răng sứ giá bao nhiêu? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Bọc răng sứ sau khi lấy tủy thường được bác sĩ chỉ định để giúp đem lại thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho người sử dụng. Do đó, nhiều người băn khoăn không biết lấy tủy bọc răng sứ giá bao nhiêu? Giá của dịch vụ này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: số lượng răng cần điều trị tủy và bọc răng sứ, chất lượng răng sứ, chất lượng dịch vụ nha khoa,...

Lấy tủy bọc răng sứ giá bao nhiêu?

Lấy tủy bọc răng sứ giá bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Mức giá cho dịch vụ này sẽ khác nhau ở mỗi người, mỗi nha khoa bởi trên thực tế còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Giá lấy tủy răng

Tủy răng là một bộ phận có cấu tạo rất phức tạp, nên chi phí lấy tủy răng sẽ tùy vào các yếu tố như: mức độ tủy bị viêm nhiễm, vị trí răng cần lấy tủy, tình trạng hư hại của răng. Chẳng hạn với những răng cửa chỉ có 1 ống tủy thì chắc chắn chi phí lấy tủy sẽ thấp hơn so với răng hàm có đến 3 - 4 ống tủy.

Giá lấy tủy răng sẽ khác nhau ở mỗi vị trí răng

Ngoài ra, có nhiều trường hợp khách hàng phải thực hiện lấy tủy nhiều lần ở nhiều địa chỉ khác nhau. Nguyên nhân là do tủy răng không được xử lý triệt để, là phát sinh biến chứng. Quy trình tái điều trị tủy sẽ phức tạp ở so với lấy tủy lần đầu. Do đó chi phí cũng sẽ cao hơn.

Giá bọc răng sứ

Lấy tủy bọc răng sứ giá bao nhiêu cũng sẽ phụ thuộc vào giá của răng sứ. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại răng sứ khác nhau, trong đó phổ biến nhất là dòng răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ.

Răng toàn sứ sẽ có chi phí cao hơn so với răng sứ kim loại vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn như: thẩm mỹ tự nhiên như răng thật, độ chịu lực và độ bền cao, không bị oxy hóa làm đen viền nướu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe,...

Răng toàn sứ có giá cao hơn răng sứ kim loại

Giá lấy tủy bọc răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm mới nhất

Lấy tủy bọc răng sứ giá bao nhiêu tại Nha khoa Nhân Tâm? Khi đến Nha khoa Nhân Tâm, trước tiên bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, chụp phim X-quang để xác định mức độ viêm tủy. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể phương pháp điều trị cũng như báo giá chính xác cho từng trường hợp khách hàng.

Khi khách hàng đồng ý với chi phí cũng như kế hoạch điều trị, bác sĩ mới tiến hành thực hiện. Mọi chi phí đều được công khai minh bạch ngay từ đầu, cam kết không phát sinh thêm trong suốt quá trình điều trị. Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ trả góp với lãi suất 0%, giúp khách hàng không cần phải quá lo lắng về chi phí mà có thể an tâm điều trị.

Giá lấy tủy bọc răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm sẽ được công khai rõ ràng ngay từ đầu

Dưới đây là bảng giá lấy tủy răng và bọc răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn có thể tham khảo để có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất trong quá trình điều trị.

Trường hợp nào cần lấy tủy bọc răng sứ?

Bên cạnh vấn đề lấy tủy răng bọc răng sứ giá bao nhiêu thì những trường hợp nào cần lấy tủy bọc răng sứ cũng là vấn đề cần được quan tâm. Phương pháp lấy tủy bọc răng sứ được áp dụng trong một số trường hợp như:

Răng bị sâu nặng, bị gãy vỡ lớn do chấn thương

Trường hợp răng bị sâu nghiêm trọng, lan đến tủy hoặc răng bị chết tủy do chấn thương, gây đau nhức dai dẳng thì khách hàng nên thực hiện loại bỏ phần tủy bị hư hại. Lấy tủy trong trường hợp này sẽ giúp chấm dứt tình trạng đau nhức, khó chịu, ngăn chặn những biến chứng xấu hơn và bảo tồn được răng thật.

Răng sâu nặng, gãy vỡ lớn cần phải lấy tủy

Răng sau khi lấy tủy sẽ yếu hơn so với bình thường, rất dễ bị gãy vỡ. Do đó, để bảo tồn răng thật còn lại, duy trì chức năng ăn nhai và thẩm mỹ lâu dài, bạn nên tiến hành bọc răng sứ.

Răng cần mài nhiều

Khi bọc răng sứ, bác sĩ cần phải mài răng để làm trụ cho mão răng sứ. Trường hợp cần phải mài quá nhiều răng thật, có thể xâm phạm tủy răng thì bác sĩ sẽ thực hiện lấy tủy trước khi bọc sứ để tránh những biến chứng sau này.

Mài răng để bọc răng sứ

Việc lấy tủy răng có thể gây ảnh hưởng đến độ bền của răng về lâu dài. Do đó, các bác sĩ luôn ưu tiên giữ lại tủy răng nếu có thể, chỉ chỉ định lấy tủy khi thực sự cần thiết. Tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể về việc có cần lấy tủy bọc răng sứ hay không.

>>> Xem thêm: Một số cách giảm đau răng sau khi lấy tủy hiệu quả

Lợi ích khi lấy tủy bọc răng sứ

Lấy tủy bọc răng sứ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như thẩm mỹ răng miệng, bao gồm:

  • Bảo vệ răng thật: Răng sau khi lấy tủy đã mất đi nguồn cung cấp dinh dưỡng nên trở nên giòn và dễ vỡ hơn. Mão răng sứ bên ngoài sẽ làm tăng độ bền cho răng, hạn chế nguy cơ nứt vỡ, gãy răng.
  • Đảm bảo thẩm mỹ: Răng sứ sẽ khôi phục thẩm mỹ cho răng với hình dáng, màu sắc giống hệt như răng thật.
  • Đảm bảo ăn nhai tốt: Răng đã lấy tủy thường sẽ trở nên nhạy cảm với nhiệt độ nóng lạnh do mất đi lớp ngà răng. Răng sứ sẽ giúp bảo vệ ngà răng, giảm tình trạng ê buốt, giúp bạn ăn uống thoải mái hơn.

Lấy tủy bọc răng sứ giúp bảo tồn răng thật

  • Ngăn ngừa biến chứng: Bọc răng sứ sau khi lấy tủy sẽ ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, bảo vệ tủy răng và các mô xung quanh, từ đó hạn chế nguy cơ biến chứng.
  • Kéo dài tuổi thọ răng: Răng sau khi lấy tủy bọc răng sứ sẽ được bảo vệ toàn diện, hạn chế nguy cơ hư tổn, từ đó kéo dài tuổi thọ của răng nếu được chăm sóc đúng cách.

Lấy tủy bọc răng sứ có đau không?

Giai đoạn lấy tủy răng

Với sự phát triển của nha khoa hiện đại, quá trình lấy tủy răng đã trở nên nhẹ nhàng, nhanh chóng hơn rất nhiều. Bạn sẽ được gây tê cục bộ ở vị trí cần lấy tủy nên sẽ không cảm thấy đau đớn trong quá trình điều trị.

Sau khi quá trình lấy tủy răng kết thúc và thuốc tê hết tác dụng, bạn có thể cảm thấy hơi đau nhức, ê ẩm do vật liệu trám ống tủy còn mới nên cần thời gian để thích nghi. Nhưng tình trạng này sẽ nhanh chóng biến mất và hoàn toàn nằm trong ngưỡng chịu đựng của cơ thể nên bạn không cần phải quá lo lắng.

Quá trình lấy tủy răng không gây đau nhức

Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ chỉ định thêm một số loại thuốc giảm đau, chống viêm để giúp khách hàng giảm tình trạng sưng tấy, ê nhức. Nếu bạn cảm thấy cơn đau kéo dài, ngày càng trở nên nghiêm trọng thì cần phải thông báo với bác sĩ để có cách xử lý kịp thời.

Giai đoạn bọc răng sứ

Răng sau khi đã lấy tủy, bạn sẽ không còn cảm thấy đau đớn hay ê buốt nữa. Lúc này sẽ chuyển sang giai đoạn bọc răng sứ. Bạn cũng có thể hoàn toàn an tâm là quá trình bọc răng sứ không hề gây cảm giác đau cho bạn.

Bởi trước khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ, sau đó sửa soạn răng để bọc mão răng sứ bên trên. Mão răng sứ sẽ được chế tác theo khuôn răng thật nên rất tự nhiên, đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai hoàn hảo.

Bọc răng sứ sẽ được gây tê trước khi thực hiện

Hy vọng bài viết trên của Nha khoa Nhân Tâm đã giải đáp cho bạn lấy tủy bọc răng sứ giá bao nhiêu, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình điều trị của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác, đừng ngần ngại liên hệ đến Nha khoa Nhân Tâm - Địa chỉ nha khoa uy tín để được tư vấn nhanh chóng nhé!