TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cắt chỉ sau nhổ răng khôn có đau không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 937
Khoảng 1 tuần sau khi tiểu phẫu nhổ răng khôn kết thúc, khách hàng cần quay lại nha khoa để tiến hành cắt chỉ. Có khá nhiều người thắc mắc rằng cắt chỉ sau nhổ răng khôn có đau không? Để làm rõ vấn đề này, hãy cùng nhau tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Trong độ tuổi từ 17 – 25 tuổi, xương hàm trở nên cứng hơn, niêm mạc và mô mềm cũng sẽ trở nên dày và chắc hơn. Điều này làm cho răng khôn có thể bị mọc lệch hoặc mọc ngầm, thường gặp nhiều hơn ở hàm dưới. Điều này khiến cho việc vệ sinh thức ăn cũng như ăn uống gặp khá nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, răng khôn ít khi tham gia vào quá trình ăn nhai nên khi gặp phải trường hợp mọc lệch, mọc ngang, mọc ngầm, mọc ngược,… sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ và cắt chỉ sau nhổ răng khôn.

Nhổ răng khôn có đau không?

Sau khi hết thuốc tê bạn mới cảm nhận được nhổ răng khôn có đau không. Cho đến hiện nay, rất hiếm trường hợp gặp phải biến chứng trong quá trình nhổ, chỉ xảy ra một số rủi ro nhỏ ở ổ răng khôn sau khi nhổ mà thôi.

Nếu sau khi nhổ xong khách hàng không kiêng kỹ, không chú ý trong vấn đề ăn uống, vô tình đụng trúng chỗ mới nhổ thì sẽ dễ làm cho cục máu đông bị bật ra. Lúc này thức ăn thừa có thể bị kẹt lại trong ổ răng và gây ra tình trạng nhiễm trùng.

Nhổ răng khôn có đau không?

Sau khi nhổ răng khôn có cần khâu không?

Quá trình nhổ răng khôn tại nha khoa bao gồm khá nhiều công đoạn phức tạp. Trong đó, bước cắt chỉ sau khi nhổ răng được cho là bước hoàn thiện quy trình sau khi vết thương đã lành lại.

Trên thực tế, việc khâu lại vết mổ sau khi nhổ răng khôn là một bước quan trọng đánh dấu sự kết thúc trong toàn bộ quá trình nhổ răng. Việc khâu vết thương giúp vết mổ có thể phục hồi nhanh chóng.

Và tùy từng điều kiện cũng như tình trạng sức khỏe răng miệng mà bác sĩ sẽ khâu vết thương sao cho phù hợp. Thông thường, khi nhổ răng khôn hàm dưới sẽ cần phải khâu vết thương lại.

Thêm vào đó, việc khâu lại vết thương cũng sẽ giúp bạn có thể vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng hơn. Việc này giúp tránh các cặn thức ăn trong quá trình ăn uống bị giắt vào miệng vết thương, có thể làm vỡ cục máu đông tại vết mổ.

Điều này cũng giúp ngăn ngừa một cách tối đa các nguy cơ nhiễm trùng và các loại bệnh lý nha chu nguy hiểm khác.

Xem thêm: Công nghệ nhổ răng khôn không đau và những ưu thế vượt bậc

Có cần cắt chỉ sau khi nhổ bỏ răng khôn không?

Có nhiều người thắc mắc rằng có cần cắt chỉ sau khi nhổ bỏ răng khôn hay không? Thông thường, quá trình vết thương lành lại sẽ mất khoảng 7 – 10 ngày. Tuy nhiên, cũng có những khách hàng sở hữu thời gian phục hồi lâu hơn.

Tất cả các trường hợp nhổ răng khôn trên thực tế đều phải cắt chỉ. Nguyên nhân của tình trạng này là vì vết thương sẽ khó có thể lành lại nếu không được cắt chỉ. Khi đó, vết thương sẽ tiếp tục trở thành lỗ hổng và bám chặt vào nướu, từ đó sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Có cần cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn không?

Bên cạnh đó, tình trạng viêm nhiễm nướu có thể sẽ trở nên trầm trọng hơn nếu không được cắt chỉ.

Trường hợp này tạo nên một môi trường lý tưởng để vi khuẩn tấn công sau khi ăn uống, có thể khiến nướu sưng mủ, thậm chí là nhiễm trùng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cấu trúc xương hàm, dây thần kinh, răng số 7 cùng chức năng nhai nghiền thức ăn của hàm răng.

Cắt chỉ sau nhổ răng khôn có đau không?

Khoảng 7 – 10 ngày sau tiểu phẫu là thời gian miệng vết thương dần lành lại. Đây cũng là giai đoạn khách hàng cảm thấy ít đau nhức hơn và là thời điểm tiến hành cắt chỉ.

Đây là yếu tố cần thiết giúp vết thương lành nhanh hơn. Chính vì vậy câu hỏi cắt chỉ sau nhổ răng khôn có đau không là một vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Quá trình khâu miệng vết thương lại sẽ sử dụng chỉ nha khoa loại mảnh. Đối với các vết thương nhỏ sẽ cần khoảng 2 – 3 mũi khâu nên thao tác cắt chỉ cũng rất đơn giản và dễ dàng.

Còn với một số trường hợp cắt chỉ nhổ răng khôn bị đau, bạn có thể áp dụng một số biện pháp như sau để giảm đau nhức:

  • Sử dụng thuốc giảm đau đúng liều lượng và thời gian theo đúng sự chỉ định của bác sĩ nha khoa.
  • Cần chườm lạnh và chườm nóng khoảng 10 phút sau khi nhổ răng để làm tiêu giảm cơn đau nhức.
  • Xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân bằng.
  • Không sử dụng những loại thức ăn cứng, có tính cay nóng, các loại đồ uống, chất kích thích như rượu, bia,…
  • Sử dụng bàn chải lông mềm để vệ sinh răng miệng sạch sẽ.
  • Tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị và đi cắt chỉ đúng thời điểm thích hợp.

Đối với những thông tin giải đáp về cắt chỉ sau nhổ răng khôn có đau không và cách giảm đau nhức mà bài viết đã tìm hiểu được, hy vọng đã giúp bạn đọc giải quyết được những băn khoăn còn tồn tại khi tìm hiểu về quá trình này.