TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tư vấn trồng răng implant - Kinh nghiệm trồng răng implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,022
Trồng răng implant là một phương pháp phục hình răng được khuyến khích thực hiện để duy trì khả năng ăn nhai, thẩm mỹ răng cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài. Nếu bạn đang có nhu cầu và cần được tư vấn trồng răng implant, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những kinh nghiệm trồng răng implant để bạn có đủ kiến thức trước khi thực hiện.
Cấy ghép Implant được xem là kỹ thuật trồng răng giả tiên tiến nhất hiện nay, đảm bảo được tính thẩm mỹ tuyệt đối và chức năng ăn nhai gần như răng thật. Tuy nhiên phương pháp này tương đối phức tạp và thời gian thực hiện khá lâu, nên không ít người còn nhiều lo lắng. Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn trồng răng implant cho bạn, chia sẻ những kinh nghiệm trồng răng implant mà bạn nên biết trước khi đưa ra quyết định thực hiện.

Một số tư vấn trồng răng implant

Nhiều người có nhu cầu trồng răng giả để nâng cao tính thẩm mỹ cho răng, cũng như sức khỏe của bản thân nhưng vẫn thường hay có tâm lý sợ mà trì hoãn, kéo dài thời gian. Tâm lý sợ sệt này thường bắt nguồn từ việc sợ đau, không nắm rõ được quá trình điều trị, không có nhiều kiến thức về trồng răng implant. Hiểu được những băn khoăn đó mà chúng tôi sẽ thực hiện tư vấn trồng răng implant cặn kẽ nhất thông qua bài viết này.

Trồng răng implant là gì?

Trồng răng Implant là giải pháp duy nhất cần can thiệp phẫu thuật để có thể khôi phục lại răng đã mất. Bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép chân răng giả (trụ Implant) vào phần xương hàm của bệnh nhân. Sau đó, thực hiện gắn răng sứ lên trên thông qua khớp nối Abutment.

Quy trình trồng răng implant

Quy trình trồng răng Implant thường bao gồm 3 giai đoạn cơ bản, sẽ hoàn thành trong khoảng từ 3 - 6 tháng, vì cần có thời gian để trụ implant tích hợp, bám chắc chắn vào xương hàm.

Quy trình trồng răng implant

Tiến hành thăm khám và xây dựng phác đồ điều trị

Dựa trên kết quả X-quang đã chụp, bác sĩ sẽ đánh giá sức khỏe răng miệng tổng quát của khách hàng và mức độ tổn thương của răng và hàm. Đây là cơ sở để bác sĩ xây dựng phác đồ điều trị cho khách hàng. Ví dụ, nếu mật độ xương hàm không đủ, bác sĩ sẽ đề xuất thực hiện ghép xương hàm trước khi đặt implant.

Kết quả của quá trình lấy dấu hàm của Khách hàng sẽ được gửi về phòng thí nghiệm để tiến hành sản xuất trụ Implant tương thích.

Cấy ghép Implant

Ở bước này của quy trình trồng răng implant, Sau khi làm sạch khoang răng, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ cho bạn. Tiếp theo, lắp đặt trụ titan vào xương hàm. Trong quá trình chờ lành thương, bác sĩ sẽ lắp răng tạm thời lên trên để đảm bảo hoạt động nhai và nhu cầu thẩm mỹ của bệnh nhân.

Trồng răng sứ

Một khi trụ implant đã hợp nhất với xương hàm (khoảng từ 3 - 6 tháng sau cấy ghép), bác sĩ sẽ tiến hành tháo răng tạm ra và lắp răng sứ cố định vào. Bạn sẽ cần đặt lịch tái khám khoảng 1 tháng sau khi lắp răng sứ để theo dõi tiến trình điều trị.

Xem thêm: Trồng răng Implant giữ được bao lâu?

Ưu điểm khi cấy ghép implant

Kỹ thuật trồng răng implant là giải pháp tiên tiến, phục hình cả phần thân và chân răng. Kỹ thuật này mang lại một hiệu quả tối ưu nhất ở mọi tình huống phục hình, từ mất một răng, nhiều răng, đến nguyên hàm.

Những ưu điểm nổi bật khi cấy ghép implant

Bảo tồn xương hàm

Trụ implant có chức năng thay thế và thực hiện các chức năng tương tự như chân răng thật. Thông qua hoạt động ăn nhai, chúng sẽ kích thích cho xương hàm phát triển và duy trì được mật độ ổn định, hạn chế tiêu xương.

Đây cũng chính là ưu điểm khi cấy ghép implant cơ bản nhất của trồng răng implant so với các phương pháp truyền thống không có chân răng khác.

Bảo tồn răng thật

Với trường hợp bị mất một vài răng, trồng răng implant chỉ can thiệp vào đúng khoảng răng bị mất, không cần xâm lấn đến các răng thật. Đó là ưu điểm dễ thấy nhất mà những ai bị mất răng nên cân nhắc khi có nhu cầu trồng răng.

Bên cạnh đó, ưu điểm khi cấy ghép implant là sẽ lấp đầy các khoảng trống trên cung hàm, ngăn chặn hiệu quả hiện tượng xô lệch răng (hay còn được gọi là chạy răng). Bên cạnh đó, cấy ghép Implant còn nâng đỡ, phối hợp hoạt động với răng đối diện, khôi phục tương quan khớp cắn giữa hai hàm trên và dưới.

Sử dụng trong thời gian dài

Nếu trồng răng theo phương pháp truyền thống, bạn chỉ có thể sử dụng trong thời gian nhất định, ngoài ra còn ảnh hưởng đến những răng bên cạnh.

Trong khi đó, trồng răng Implant là một giải pháp lâu dài, hiệu quả phục hình gần như là vĩnh viễn. Trụ implant tích hợp hoàn toàn vào xương hàm và tồn tại như một phần của cơ thể. Vì thế, khách hàng thường chỉ cần thực hiện cấy ghép implant một lần duy nhất, không phải tốn thời gian và chi phí làm đi làm lại nhiều lần.

Kinh nghiệm khi trồng răng implant bạn nên biết

Tìm hiểu các thông tin liên quan đến trồng răng Implant

Trước khi đưa ra quyết định trồng răng Implant hay làm bất cứ thủ thuật nha khoa nào thì bạn nên nắm rõ tổng quan về kỹ thuật đó. Trồng răng implant có tốt không, có gây nguy hiểm không? Hay là bất kỳ một câu hỏi nào đặt ra thì đều cần được tìm hiểu thật kỹ lưỡng.

Những kinh nghiệm trồng răng implant cơ bản vô cùng quan trọng giúp bạn đưa ra được những quyết định chính xác nhất. Như vậy sẽ tránh được những rủi ro không đáng có và mang đến kết quả mà bạn mong đợi.

Tìm kiếm địa chỉ uy tín

Nha khoa uy tín là yếu tố quyết định khi thực hiện trồng răng implant

Kinh nghiệm trồng răng Implant là cực kỳ quan trọng đó là việc bạn lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín. Sự thành bại của một ca trồng răng phần lớn phụ thuộc vào điều này bởi thực tế đã có không ít các trường hợp khách hàng bị nhiễm trùng, hỏng trụ răng sau khi cấy ghép Implant chỉ vì bác sĩ tay nghề kém và thiết bị nha khoa lạc hậu.

Cho nên, hãy đưa ra danh sách các nha khoa có thể được lựa chọn để so sánh, đánh giá dựa trên nhiều khía cạnh khác nhau như feedback của khách hàng, cơ sở vật chất nha khoa và tay nghề bác sĩ. Những điều này gần như đều được thể hiện thông qua trang website hoặc fanpage của nha khoa đó. Và để có những nhận định chuẩn xác hơn nữa thì bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại nha khoa.

Trên đây là một số điều mà chúng tôi muốn các bạn hiểu rõ và có một cái nhìn chính xác hơn trước khi quyết định cấy ghép implant. Để có thể biết rõ hơn bạn có thể trực tiếp đến với Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn trồng răng implant chính xác nhất.