TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc? Cập nhật mới nhất

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 583
Trồng răng sứ giá bao nhiêu vẫn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiện nay, mỗi nha khoa sẽ có một bảng giá răng sứ với nhiều mức giá khác nhau. Bạn cần tìm hiểu kỹ về mức chi phí trước khi tiến hành bọc sứ. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các trường hợp phát sinh trong quá trình điều trị.

Răng sứ thẩm mỹ là giải pháp giúp cho những chiếc răng bị khiếm khuyết lấy lại vẻ đẹp tự nhiên. Răng sẽ được đều và khít sát, nâng cao tính thẩm mỹ cho nụ cười. Phương pháp này mạng lại cho bạn một hàm răng trắng - đẹp, bóng tự nhiên một cách nhanh chóng.

Bọc sứ 1 chiếc răng được không?

Bọc răng sứ là một kỹ thuật nha khoa sử dụng mão răng sứ để che phủ khiếm khuyết bên ngoài của răng. Bác sĩ cần mài cùi răng thật để làm trụ nâng đỡ mão răng sứ phía trên, chúng được gắn kết với nhau bằng keo dán nha khoa chuyên dụng có độ kết dính cao và độ bền lâu.

Răng sứ được làm từ chất liệu sứ nha khoa cao cấp, lành tính với khoang miệng và an toàn tuyệt đối với cơ thể người. Những chiếc răng sứ này sẽ được thiết kế tương xứng với răng thật, đảm bảo về hình dáng, kích thước và màu sắc được hài hoà.

Vậy bạn đang băn khoăn bọc sứ 1 chiếc có được không? Điều này hoàn toàn được. Cụ thể, trong trường hợp răng bị sứt mẻ, hư tuỷ, răng sâu,... đều cần bọc sứ để khôi phục chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cho hàm răng.

Bọc răng sứ sẽ được thực hiện hoàn toàn độc lập, riêng lẻ không xâm phạm đến các răng kế bên nên bạn có thể phục hình răng hiệu quả. Hơn nữa, răng sứ có dải màu để lựa chọn rất đa dạng, phù hợp với màu sắc răng khác nhau. Do đó, giúp việc chỉ bọc sứ 1 răng vẫn được đều đẹp tự nhiên trên cung hàm.

Bọc sứ 1 chiếc răng được không?

Xem thêm: Bọc răng sứ có đau không? Bọc răng sứ giá bao nhiêu?

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc?

Khi đến thăm khám tại nha khoa, trước khi bọc sứ, bạn sẽ được chụp X-quang để kiểm tra và đánh giá tình trạng răng miệng hiện tại. Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn tình trạng của bạn, nếu phù hợp để bọc sứ, bạn sẽ được lựa chọn loại sứ thích hợp nhất với mình.

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc? Thông thường, mức giá cho mỗi chiếc răng sứ sẽ dao động trong khoảng 1 - 8 triệu, tuỳ thuộc vào loại sứ mà bạn lựa chọn. Ngoài ra còn có các yếu tố khác tác động đến giá răng sứ như: tay nghề bác sĩ, địa chỉ nha khoa uy tín, tình trạng răng miệng,...

Răng sứ kim loại

Đây là dòng răng sứ có cấu tạo từ khung sườn được làm từ hợp kim Ni - Cr hoặc Co - Cr. Bên ngoài được phủ một lớp sứ trắng có màu giống răng thật. Mức giá giao động từ 1.000.000 - 2.500.000 VNĐ/răng.

  • Ưu điểm: chi phí hợp lý, tính thẩm mỹ cao, thời gian sử dụng lâu dài và đảm bảo được chức năng ăn nhai.
  • Khuyết điểm: sẽ bị đen viền nướu nếu không được chăm sóc tốt sau một thời gian dài sử dụng. Tuổi thọ: 5 - 7 năm.

Răng sứ không kim loại

Còn được gọi là răng toàn sứ, có cấu tại 100% từ sứ nguyên chất và không chứa bất kỳ kim loại nào. Đảm bảo không gây ra kích ứng nướu và duy trì hình dáng, màu sắc, tính thẩm mỹ như răng thật.

  • Ưu điểm: tính thẩm mỹ cao, sau thời gian dài sử dụng cũng không gây đen viền nướu. Tuổi thọ: 15 - 20 năm.
  • Khuyết điểm: chi phí cao hơn so với răng sứ không kim loại, dao động từ 4.000.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

Lựa chọn một địa chỉ bọc răng sứ uy tín với bác sĩ có tay nghề cao, máy móc hiện đại, có thể mức chi phí sẽ cao hơn. Nhưng mức chênh lệch này không quá nhiều mà bạn lại được đảm bảo về an toàn và hiệu quả. Như vậy thì mức chi phí này lại là xứng đáng.

Cách chăm sóc răng sứ giúp răng bền đẹp lâu dài

Để có được một chiếc răng sứ lâu bền, bạn nên lưu ý về cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng sao cho đúng.

Vệ sinh răng miệng

Nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày để loại bỏ các mảng bám trên răng. Sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch răng hoàn toàn. Như vậy sẽ giúp răng được chắc khỏe, bảo vệ răng và tránh được các bệnh lý về răng miệng.

Nên đánh răng 2 lần/ngày

Chế độ ăn uống

Trong giai đoạn đầu sau khi bọc sứ, bạn cần tránh các thực phẩm quá dai và quá cứng để không tác động quá nhiều lực ăn nhai làm ảnh hưởng đến răng sứ. Đồng thời cần hạn chế các thực phẩm sẫm màu để không làm răng sứ bị nhiễm màu.

Thăm khám định kỳ

Nên thực hiện tái khám định kỳ từ 3 -6 tháng/lần để kiểm tra tình trạng và chăm sóc răng miệng tại nha khoa.

Bạn không nên quá quan tâm đến việc trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc mà hãy chú ý đến chất lượng của răng sứ cũng như địa chỉ nha khoa gần đây như thế nào. Hãy tham khảo thông tin về nha khoa có uy tín hay không, đã thực hiện thành công bao nhiêu ca bọc răng sứ, đánh giá của khách hàng cũ về nha khoa đó như thế nào,.... rồi mới đưa ra quyết định.