TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ có đau không? Bọc răng sứ giá bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 636
Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng được áp dụng rộng rãi và được nhiều người ưu tiên chọn lựa hiện nay. Thủ thuật “mắc áo ngoài cho răng" này giúp hàm răng đều đặn, trắng sáng để bạn luôn tự tin với một nụ cười rạng rỡ. Vậy, bọc răng sứ giá bao nhiêu, có ảnh hưởng đến răng thật không, có đau không?

Bọc răng sứ giá bao nhiêu là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Thông thường sẽ tùy thuộc vào loại răng, công nghệ và nha khoa mà chi phí bọc 1, 2 chiếc răng hay toàn hàm sẽ khác nhau.

Do đó, trước khi tiến hàng dịch vụ, bạn nên tìm hiểu qua bảng giá tại các nha khoa hiện tại là bao nhiêu. Điều này sẽ giúp bạn tránh được ác trường hợp phát sinh trong quá trình điều trị.

Trường hợp nên bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ (răng sứ thẩm mỹ) là một phương pháp nha khoa thẩm mỹ nhằm phục hình răng, mang lại vẻ đẹp cho men răng và điều chỉnh lại vị trí răng mọc, giúp hàm răng được đều đặn hơn. Đây là phương pháp mang đến tính thẩm mỹ, độ bền cao mà không gây kích ứng cho cơ thể.

Phương pháp này sử dụng mão răng giả được làm từ sứ để lắp vào răng thật cần phục hình. Nhờ đó bạn sẽ có một hàm răng trắng sáng và đều màu hơn rất nhiều.

Hiện nay các nha khoa đang có nhiều dòng răng sứ đến từ các hãng khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Tuỳ vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp.

Các dòng răng sứ có thể tham khảo

Răng sứ kim loại: dòng răng sứ này được chế tác với bên trong bọc bằng kim loại và bên ngoài được phủ hoàn toàn bằng sứ.

Răng toàn sứ: loại răng này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và chất lượng. Răng toàn sứ có màu sắc đẹp tự nhiên, không bị biến đổi hay gây dị ứng.

Loại răng này có ưu điểm là tuổi thọ cao và không làm đen viền nướu như răng kim loại. Ngoài ra còn hạn chế được sự đổi màu răng và chống được tình trạng viêm nhiễm xảy ra.

Răng sứ Titan: được chế tác với lớp sườn bọc bên trong làm từ hợp kim Titan. Đồng thời được phủ một lớp sứ bên ngoài. So với răng sứ kim loại thì tuổi thọ của dòng răng này cao hơn một chút.

Răng sứ kim loại quý: có 1 phần bên trong được làm từ kim loại quý như vàng và phủ sứ bên ngoài. Loại răng này có ưu điểm là tuổi thọ cao và không bị đen viền nướu như dòng răng kim loại. Bên cạnh đó cũng hạn chế sự đổi màu răng và chống tình trạng viêm nhiễm xảy ra.

Phục hình răng sứ thẩm mỹ

Trường hợp cần phục hình răng sứ

  • Răng bị sâu, sứt mẻ, vỡ, gãy gây khó chịu cho việc ăn nhai và gây mất thẩm mỹ.
  • Hình dạng răng không đẹp.
  • Bề mặt men răng bong tróc, nhiễm màu nặng và không thể tẩy trắng được.
  • Kết hợp khi thực hiện phục hình răng bằng phương pháp trồng răng implant (trường hợp bị mất răng vĩnh viễn hay bị tiêu xương ổ chân răng).

Trường hợp cần phục hình răng sứ

Xem thêm: Làm răng sứ thẩm mỹ có lợi ích gì?

Những yếu tố quyết định cho câu hỏi “Bọc răng sứ giá bao nhiêu?”

Tình trạng khiếm khuyết của răng

Nếu bạn bị sâu hay gãy răng hàm thì có thể lựa chọn răng sứ kim loại, tiết kiệm chi phí lại nhưng vẫn đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ.

Với nhóm răng cửa lộ ra khi cười, nói chuyện thì bạn nên chọn răng toàn sứ để có được tính thẩm mỹ cao hơn cho hàm răng. Vì răng toàn sứ có vẻ đẹp tự nhiên giống răng thật. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra sẽ cao hơn so với răng sứ kim loại.

Chất lượng của nha khoa

Những yếu tố như: đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng kỹ thuật chuyên môn cao, công nghệ - trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất, cơ sở vật chất được đầu tư thế nào cũng sẽ ảnh hưởng đến việc bọc răng sứ giá bao nhiêu. Bạn hãy lựa chọn những địa chỉ có chất lượng và uy tín cao.

Đừng vì ham rẻ mà quyết định lựa chọn các cơ sở không có uy tín vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của hàm răng. Bên cạnh đó còn không đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, nếu không hài lòng mà chuyển sang cơ sở khác thì số tiền khi đó bạn phải bỏ ra sẽ lớn hơn rất nhiều.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào loại răng sứ

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại có nhiều loại và từng mức giá tương ứng. Các loại răng sứ kim loại phổ biến theo mức giá tăng dần là: răng sứ kim loại thường, răng sứ kim loại Titan, răng sứ kim loại quý.

Răng toàn sứ

Đây là dòng răng sứ cao cấp hơn so với răng sứ kim loại. Sườn bằng sứ sẽ được thay thế cho sườn kim loại nên sẽ khắc phục được những hạn chế về mặt thẩm mỹ của răng sứ kim loại. Loại răng sứ này không gây nên hiện tượng bóng đen viền nướu, có màu sắc tự nhiên và giống với răng thật.

Răng toàn sứ

Bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào loại răng sứ mà bạn quyết định lựa chọn. Mỗi loại răng sứ đều có những ưu điểm riêng, phù hợp với điều kiện kinh tế của từng người.

Nếu bạn chỉ cần bọc lại số lượng răng ít và ở vị trí răng hàm thì có thể lựa chọn dòng răng sứ với chi phí thấp. Nếu bọc răng lộ ra ngoài thì nên cân nhắc các loại răng sứ có tính thẩm mỹ cao hơn.