TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng implant số 7 - Giải pháp thay thế răng hiệu quả

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 734
Trồng răng implant số 7 càng sớm càng tốt là khuyến cáo chung của các chuyên gia nha khoa. Bởi chiếc răng này có vị trí và vai trò khá quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai. Vậy phương pháp trồng răng số 7 nào là tối ưu nhất?
Răng số 7 là chiếc răng có chức năng ăn nhai rất quan trọng trong khoang miệng. Khi loại răng này bị mất đi, chúng sẽ khiến bạn mắc phải những hệ quả khôn lường về sau. Do vậy, việc trồng răng implant số 7 là rất cần thiết và quan trọng. Vậy trồng răng số 7 phương pháp nào tốt?

Phương pháp trồng răng implant số 7

Theo các chuyên gia, giải pháp trồng răng số 7 hiệu quả cao nhất là cấy ghép implant. Để khôi phục vai trò của răng số 7 đã mất, bạn có thể lựa chọn phương pháp trồng răng Implant số 7. Đây là kỹ thuật nha khoa mang đến hiệu quả tối ưu và tốt nhất hiện nay. Theo đó, phương pháp này có thể khắc phục toàn bộ các hạn chế mà làm cầu răng sứ không thể lầm được.

Trồng răng giả số 7 bằng phương pháp implant sử dụng trụ Titanium có độ cứng khá cao. Khi được cấy vào xương hàm, chúng sẽ thay thế cho phần chân răng thật đã mất. Dần dần trụ này sẽ tạo ra sự liên kết với phần mão làm từ sứ và thay thế hoàn toàn cho răng thật đã mất.

Cấu trúc của trụ Implant rất giống với răng thật, thêm nữa phần trụ lại vô cùng chắc chắn. Do vậy, khách hàng có thể yên tâm về độ bền của trụ. Hơn thế nữa, kỹ thuật trồng răng này còn không gây ảnh hưởng tới các răng cận kề. Từ đó giúp cho hàm răng của bạn luôn được duy trì hoạt động ăn nhai tốt nhất. Ngoài ra, với trồng răng Implant số 7, bạn sẽ còn tránh được các hiện tượng tiêu xương hàm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt.

Quy trình trồng răng implant số 7

Mỗi phương pháp trồng răng số 7 sẽ có một quy trình thực hiện khác nhau. Tuy nhiên, dù là phương pháp nào đi chăng nữa thì chúng cũng phải tuân theo một quy chuẩn chung của Bộ Y tế. Cụ thể:

Kiểm tra răng miệng tổng quát, chụp phim X-quang

Kiểm tra răng miệng để lựa chọn phương pháp phù hợp

Khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám tổng quát và chụp phim X – quang tại chỗ nhằm xác định tình trạng răng miệng hiện tại. Từ đó Bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn kỹ thuật trồng răng implant số 7 phù hợp.

Xem thêm: Trồng răng Implant có tốt không? Chi phí bao nhiêu?

Lên kế hoạch phục hình răng

Khi thống nhất được phương pháp trồng trăng dựa trên tình trạng răng, nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của khách hàng. Đồng thời giải đáp những thắc mắc xoay quanh việc phục hình răng số 7. Bao gồm vị trí trồng răng, mức chi phí thực hiện, tính hiệu quả và thời gian quy trình thực hiện…

Vệ sinh răng miệng kỹ càng

Vệ sinh răng miệng giúp có được một kết quả trồng răng hàm số 7 an toàn hơn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể được chỉ định lấy dấu hàm trồng Implant.

Thực hiện phục hình răng

Bác sĩ sẽ tiến hành trồng răng cho khách hàng theo như phương pháp đã thống nhất từ trước. Toàn bộ quy trình này sẽ được diễn ra vô cùng an toàn tại một phòng khám nha khoa hiện đại.

Đánh giá lại tình trạng răng

Kết thúc quá trình và đánh giá lại tình trạng răng

Để đảm bảo chiếc răng mới đạt độ thẩm mỹ mong muốn và chịu được lực tốt, bác sĩ sẽ làm một số đánh giá. Đồng thời tư vấn cho khách hàng về cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng cần thiết sau khi trồng. Cuối cùng, khách hàng sẽ được hẹn lịch tái khám cụ thể để kiểm tra tình hình răng sau khi trồng răng implant số 7.

Lợi ích của việc trồng răng implant số 7

Những lợi ích khi trồng răng implant số 7 có thể kể đến như:

Đảm bảo được tính thẩm mỹ: Việc mất răng số 7 sẽ tạo thành một khoảng trống lớn trên cung hàm. Nếu để tình trạng kéo dài lâu mà không trồng răng, xương hàm sẽ tiêu dần khiến má của bạn hóp lại đáng kể. Quá trình này gây ảnh hưởng lớn đến vẻ bề ngoài làm bạn trông già hơn nhiều so với độ tuổi. Từ đó làm suy giảm tính thẩm mỹ khuôn mặt cũng như sự tự tin giao tiếp.

Duy trì độ hài hòa của khuôn mặt: Trồng răng hàm số 7 còn giúp bạn duy trì được chiều dài gương mặt. Bởi khi chiếc răng này bị mất đi, gương mặt khách hàng sẽ bị lệch dần về phía răng đã mất.

Lợi ích mang lại khi trồng răng số 7

Đảm bảo các hoạt động ăn uống hằng ngày: Mất răng số 7 sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hoạt động ăn nhai hằng ngày. Đồng thời gây ra các bệnh lý khác về tiêu hóa như đau dạ dày, trào ngược dạ dày… Trồng răng hàm số 7 sẽ giúp cho khách hàng hạn chế tối đa tình trạng trên. Đồng thời ngăn ngừa các nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống về lâu dài.

Qua đây, ta có thể thấy những ảnh hưởng nghiêm trọng mà mất răng số 7 có thể gây ra. Chính vì thế, việc trồng răng implant số 7 càng sớm càng tốt là lời khuyên của hầu hết các nha sĩ. Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín để quá trình thực hiện được suôn sẻ.