TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng Implant review - Cấy ghép Implant có đau không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 957
Với những người đã từng thực hiện trồng răng Implant sẽ có thể đưa ra những trồng răng Implant review xác thực nhất. Đặc biệt là các cảm giác trong lúc làm sẽ không ai hiểu rõ bằng những người đã từng thực hiện. Trong bài viết này sẽ đưa ra một số kinh nghiệm trồng răng Implant, giúp bạn trả lời được câu hỏi “Cấy ghép Implant có đau không?”.
Ưu điểm lớn nhất của phương pháp trồng răng Implant là khắc phục cả phần chân răng và thân răng. Từ đó ngăn chặn các tình trạng tiêu xương hàm hiệu quả. Đồng thời kết quả mang lại có thể duy trì đến vĩnh viễn. Tuy nhiên, một số người vẫn còn đang khá băn khoăn về cấy ghép Implant có thực sự an toàn không? Cùng chúng tôi tham khảo qua bài trồng răng Implant review để có cái nhìn tổng quan nhất.

Tổng quan về trồng răng Implant

Trước khi đi vào phần tổng hợp các trồng răng implant review, ta cũng nên hiểu qua cấy ghép Implant.

Cấy ghép răng implant là một kỹ thuật cấy trụ implant vào trong xương hàm. Trụ implant này đóng vai trò là phần chân răng giả. Sau đó sẽ tiến hành lắp mão răng sứ lên trên trụ để tạo thành một chiếc răng giả hoàn thiện có hình dáng y như răng thật.

Để có thể thực hiện cấy ghép implant sẽ cần sử dụng đến tới máy khoan nha khoa, vít,… để cắm trụ vào xương. Tất nhiên khi nghe tới các khí cụ được dùng trong quá trình thực hiện ai cũng sẽ cảm thấy đau đớn. Mặc dù chưa thực sự trải qua những cảm giác cấy ghép implant bao giờ, nhưng tất cả mọi người đều có một thắc mắc chung đó là quá trình thực hiện cấy ghép Implant có thực sự đau không.

Vậy trên thực tế việc phẫu thuật cấy ghép implant có đau không? Cấy implant có cảm giác tương tự như khi nhổ răng, thậm chí không bị đau bằng.

Cấy ghép implant có đau không?

Trong khi phẫu thuật

Bạn không cần lo lắng liệu trong lúc phẫu thuật cấy ghép răng implant có đau không. Bởi trước khi tiến hành phẫu thuật, bạn sẽ được bác sĩ tiêm tê cục bộ để làm giảm cảm giác của các tác động tới răng và xương hàm. Cảm giác đau đớn khi bị khoan vào xương sẽ hoàn toàn không cảm nhận được nữa. Có thể sẽ chỉ hơi tê cứng một chút khi trong quá trình cắm trụ Titanium.

Trong phẫu thuật cấy ghép răng Implant có đau không

Bên cạnh đó, theo như các trồng răng Implant review từ những người đã thực hiện cùng với các phương tiện máy móc hỗ trợ cắm implant, thời gian cắm 1 trụ implant chỉ mất khoảng từ 20 đến 30 phút, rất nhanh gọn. Bạn không bị đau mà chỉ hơi có cảm giác ê ẩm và sẽ biến mất nhanh chóng sau vài ngày.

Sau phẫu thuật

Khi quá trình phẫu thuật kết thúc, thuốc tê cũng sẽ tan dần đi theo thời gian. Có thể bạn sẽ có cảm giác bị đau ê ẩm ở phần dưới cằm, má và các vị trí bên dưới mắt.

Các triệu chứng xuất hiện sau đó như đau và chảy máu nhẹ, bầm tím da, nướu,… hoàn toàn không đáng lo ngại vì nó chỉ là hiện tượng bình thường. Chỉ cần bạn chăm sóc răng đúng cách thì những cơn đau khó chịu sẽ dần biến mất trong 1 đến 2 ngày.

Ngoài ra bạn cũng sẽ được thăm khám lại sau phẫu thuật để được đảm bảo mọi thứ đều ổn. Sau đó sẽ được phát thuốc giảm đau, chống sưng viêm, chăm sóc răng hợp lý. Hãy nhớ những điều được và không được làm sau khi cấy răng mà bác sĩ đã tư vấn để đảm bảo an toàn nhé.

Xem thêm: Trồng răng giả Implant bao nhiêu tiền? Có mắc không?

Một số yếu tố ảnh hưởng đến mức độ đau

Đau trong bao lâu sau khi cấy ghép implant, đau ít hay đau nhiều còn phụ thuộc rất nhiều bởi 4 yếu tố mà những khách hàng đã trồng răng Implant review lại:

Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ đau khi cắm Implant

  • Số lượng răng cấy ghép: Càng cấy ghép nhiều răng, cơn đau sẽ càng nhức nhối hơn và ngược lại. Đặc biệt nếu phải cấy nguyên hàm thì bạn không thể tránh khỏi các cơn đau nhức.
  • Vị trí răng được cấy ghép: Răng mất ở các vị trí gần nhiều dây thần kinh chắc chắn sẽ gây đau nhiều hơn, cơn đau rõ ràng hơn.
  • Tay nghề bác sĩ cấy ghép implant: Bác sĩ có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật điêu luyện sẽ giúp quá trình cắm trụ được diễn ra nhẹ nhàng, không gặp phải các biến chứng nguy hiểm và hạn chế cơn đau một cách tối đa.
  • Thiết bị và công nghệ cắm răng giả: Tay nghề bác sĩ cần kết hợp cùng với các máy móc hiện đại mới mang lại một kết quả hoàn hảo nhất. Sự hỗ trợ tối đa của các thiết bị công nghệ đời mới sẽ giúp cho khách hàng không còn cảm giác đau đớn nhiều. Không còn những nỗi lo cấy ghép implant có đau không nữa.

Tổng hợp những kinh nghiệm trồng răng Implant

Để đảm bảo răng sau khi Implant có thể sử dụng hiệu quả, sau đây là một vài kinh nghiệm trồng răng implant mà chúng tôi đã tổng hợp được:

Không hút thuốc để tránh ảnh hưởng đến răng Implant

  • Sau khi cấy ghép Implant sẽ có hiện tượng chảy máu ở vùng được cấy. Bạn cần giữ gạc ở vùng cấy trong khoảng 30 đến 60 phút để máu ngưng chảy.
  • Nếu sau khi trồng răng bạn có cảm giác hơi đau nhức hãy thử chườm đá lạnh. Cách này sẽ giúp làm giảm cơn đau nhanh chóng.
  • Dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ đã tư vấn. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc bên ngoài mà chưa thông qua bác sĩ.
  • Tránh phải vận động mạnh trong những ngày đầu sau khi cắm Implant. Để tránh gây tổn thương không mong muốn trong khi vận động.
  • Không hút thuốc lá sau khi trồng răng Implant ít nhất là 4 tuần đầu sau khi cắm Implant. Bởi các chất độc hại trong thuốc lá sẽ làm cho Implant dễ bị đào thải.

Theo như những Khách hàng đã trồng răng Implant review, để tránh việc bị đau sau khi cấy ghép răng Implant, bạn cần lựa chọn cho mình phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng tốt để thực hiện. Bởi không chỉ mang lại một kết quả phục hình răng ngoài mong đợi mà còn phải đảm bảo an toàn, nhẹ nhàng trong suốt quá trình điều trị.