TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng implant có đau không? Cách giảm đau hiệu quả

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,377
Cấy ghép implant là phương pháp giúp chúng ta phục hồi răng đã mất. Đây là phương pháp trồng răng thay thế đóng vai trò như răng thật. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn lo lắng việc trồng răng implant có đau không? Nha khoa Nhân Tâm sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn với bàn viết sau đây cùng cách giảm sưng đau sau quá trình cấy ghép!

Khi thực hiện trồng răng implant, bác sĩ sẽ tiến hành khoan xương hàm để đặt trụ implant vào. Chính vì thao tác này nên khá nhiều người, đặc biệt là những ai sợ đau sẽ lo lắng rằng trồng răng implant có đau không?

Trên thực tế trong quá trình cấy ghép, khách hàng sẽ không cảm thấy đau, đặc biệt nếu phẫu thuật được thực hiện với xương hàm và mô nướu khoẻ mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cảm thấy lo lắng thì bác sĩ sẽ cho dùng thuốc giảm đau và an thần để giúp thoải mái hơn trong khi cấy ghép.

Quá trình trồng răng implant có đau không?

Quá trình trồng răng implant có đau không? Mới nghe qua thì các thủ thuật của quy trình này có vẻ khá đau. Tuy nhiên, trước khi cấy trụ implant vào xương hàm, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê những vùng xung quanh vị trí cần cấy và ngoài má của khách hàng. Bác sĩ nha khoa cũng sẽ tính toán liều lượng cùng thời gian gây tê dựa trên tình điều kiện cơ thể của mỗi cá nhân.

Nhờ vậy mà trong suốt quá trình cấy ghép (khoảng 20 - 30 phút), bạn sẽ không cảm thấy đau mà chỉ cảm thấy hơi tê cứng, ê ẩm. Hơn nữa, vì răng cũ đã mất một thời gian nên có thể các sợi dây thần kinh xung quanh chân răng cũng đã tiêu biến, do đó cũng không có nhiều cảm nhận rõ ràng như khi nhổ răng.

Sau khi cấy trụ implant có đau không?

Kết thúc phẫu thuật cũng là thời điểm thuốc tê dần tan hết. Khách hàng sẽ bắt đầu cảm thấy đau nhức và khó chịu ở vùng cấy ghép hoặc vùng má, cằm, bên dưới mắt. Tình trạng chảy máu, bầm tím da và nướu cũng có thể xuất hiện. Về mức độ đau thì sẽ tuỳ vào cơ địa của mỗi người, cảm giác đau nhức sẽ hết dần sau khoảng 2 ngày.

Bác sĩ sẽ kê thêm một số thuốc giảm đau và chống viêm để bạn cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, sau phẫu thuật, bạn nên tuân thủ lời dặn của bác sĩ về chế độ ăn uống cũng như cách chăm sóc răng miệng để hạn chế đau nhức kéo dài và tránh tình trạng viêm nhiễm.

Sau khi cấy ghép implant có đau không?

Xem thêm: Kinh nghiệm trồng răng Implant - điều bạn cần biết trước khi tiến hành

Những yếu tố tác động đến mức độ đau nhức

Số lượng trụ implant cấy ghép

Số lượng trụ implant càng nhiều thì mức độ đau nhức sẽ càng lớn và kéo dài hơn. Do đó, với trường hợp cấy nhiều trụ một lúc hoặc cấy cả hàm, bạn nên làm theo chỉ dẫn của bác sĩ để giảm thiểu cơn đau.

Trình độ của bác sĩ thực hiện

Cấy ghép implant là kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải thực hiện chuẩn xác và nhẹ nhàng. Hơn nữa, bác sĩ cũng sẽ là người tính toán liều lượng gây tê tại chỗ để khách hàng không cảm thấy đau nhức. Việc bác sĩ cắm trụ implant vào xương một cách chính xác cũng là yếu tố giúp giảm mức độ đau nhức cho khách hàng.

Mức độ phức tạp của quá trình điều trị

Trồng răng implant có đau không còn phụ thuộc vào mức độ phức tạp của ca cấy ghép. Trường hợp mất răng, chất lượng xương còn tốt thì bác sĩ sẽ cấy ghép dễ hơn, không gây sang chấn nên mức độ đau nhức cũng được giảm thiểu.

Ngược lại, nếu xương của khách hàng không đủ tốt thì bác sĩ cần phải thực hiện can thiệp sâu khiến khách hàng thêm đau nhức. Do đó, khi bị mất răng, bạn nên thực hiện trồng răng implant từ sớm.

Mức độ phức tạp của ca cấy ghép sẽ quyết định đến việc quá trình cắm trụ implant có đau hay không

Cấy ghép implant có gây sưng mặt không?

Nguyên nhân

Trồng răng implant là thủ thuật khoan trực tiếp vào xương hàm, tác động thẳng lên mô răng nên việc sưng mặt hoặc bầm tím là chuyện khó tránh khỏi. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường sau khi cắm trụ implant nên bạn không cần lo lắng. Viêc mặt bị sưng ở mức độ nào còn tuỳ thuộc vào cơ địa của từng người. Mặt khác, vẫn có một vài trường hợp không bị sưng mặt.

Thời gian

Thông thường, bạn sẽ không còn bị sưng mặt chỉ trong khoảng 4 - 7 ngày sau khi cấy ghép. Tình trạng sưng nhất là trong vòng 24h đầu tiên sau khi cấy ghép. Ngoài ra, bạn có thể thấy hiện tượng bầm tím nhưng đây là dấu hiệu cho thấy vết thương đang dần hồi phục. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý, nếu tình trạng sưng tấy kéo dài thì nên đến phòng khám để được bác sĩ kiểm tra nhé.

Sau 4 - 7 ngày, tình trạng sưng đau sẽ giảm dần

Cách giảm sưng sau quá trình trồng răng implant

  • Sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.
  • Dùng thức ăn dạng mềm, lỏng (cháo, súp, cơm nát, sinh tố,...) và nên tránh những món cứng, giòn, dai.
  • Chườm đá lên vùng bị sưng và đau nhức.
  • Hạn chế việc hút thuốc lá.
  • Tránh tác động lực lên vùng răng đang bị sưng.
  • Chườm nước ấm để làm tan máu ở vết bầm và giảm sưng cho mặt.

Trồng răng implant ở đâu uy tín?

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ uy tín về trồng răng implant. Chúng tôi không chỉ sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn hàng đầu mà còn có hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Trồng răng implant tại Nha khoa Nhân Tâm đảo bảo an toàn, hiệu quả cao và thời gian tích hợp của trụ implant cũng nhanh chóng.

Để được tư vấn chi tiết và giải đáp các thắc mắc khác ngoài việc trồng răng implant có đau không, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi nhé!