TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Kinh nghiệm trồng răng Implant quan trọng bạn cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,087
Trồng răng Implant là biện pháp phục hình răng đã được áp dụng phổ biến trong những năm trở lại đây. Hiện nay, Implant được xem là kỹ thuật trồng răng giả đem lại hiệu quả toàn diện nhất. Trong nha khoa thì đây cũng không phải là một thủ thuật đơn giản. Do đó, việc nắm được các kinh nghiệm trồng răng Implant trước khi tiến hành là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn chuẩn bị một tâm lý tốt nhất để quá trình trị liệu đạt hiệu quả cao.

Kinh nghiệm trồng răng Implant mà bạn cần biết

Tìm hiểu các kinh nghiệm trồng răng Implant từ những người đã thực hiện sẽ giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn, chuẩn bị được một tâm lý tốt và an tâm khi điều trị.

Kinh nghiệm trồng răng Implant trước khi cấy ghép

1. Tìm hiểu thông tin tổng quát về cấy ghép Implant

Vì không phải một thủ thuật đơn giản, dễ làm nên bạn hãy tìm hiểu rõ về biện pháp này trước khi tiến hành. Bạn có thể tìm kiếm trên mạng các thông tin như trồng răng Implant là gì? Áp dụng trong trường hợp nào? Quy trình cấy ghép Implant ra sao? Cấy ghép Implant có tốt không? Có nên làm không? Chi phí cấy ghép Implant? Có những loại trụ Implant nào tốt?,… qua đó, bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về kỹ thuật này. Các thông tin đơn giản này sẽ giúp bạn rất nhiều khi đưa ra quyết định đấy.

Tuy nhiên, hiện nay lượng thông tin trên internet rất nhiều và không phải thông tin nào cũng chính xác. Do vậy, bạn cần kiểm soát và chắt lọc những gì mình đang tham khảo để tìm ra các bài viết có chất lượng và đúng với thực tế. Tốt nhất, bạn hãy tìm đọc những bài viết trên trang thông tin của các bệnh viện, trung tâm nha khoa lớn, có uy tín để đảm bảo tính xác thực của thông tin.

Nên tìm hiểu thông tin tổng quát trước khi cấy ghép Implant

2. Tìm hiểu các trung tâm nha khoa có chất lượng, uy tín

Trồng răng Implant là kỹ thuật cần sự bảo đảm và cam kết về chất lượng lâu dài sau khi thực hiện nên việc tìm kiếm cơ sở nha khoa thực sự uy tín, chất lượng là điều không thể bỏ qua.

Bạn cần tìm hiểu xem cơ sở nha khoa mà mình định chọn đã được Bộ Y tế cấp phép hoạt động chưa? Các bác sỹ có đầy đủ bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề không? Nhất là có được đào tạo chuyên sâu về cấy ghép Implant không? Đây đều là những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng và kết quả cấy ghép nên bạn cần khai thác đầy đủ.

Đặc biệt, bạn cũng phải xem chi phí dịch vụ của cơ sở có được minh bạch, công khai hay không nhằm hạn chế tình trạng tăng chi phí sau điều trị mà không thông báo cho khách hàng.

3. Nên liên hệ trước để nhận tư vấn từ nhân viên hoặc bác sĩ

Bạn nên gọi điện trực tiếp tới các trung tâm nha khoa mà mình đã chọn lọc nếu có thời gian. Thông thường, các nhân viên tư vấn hoặc bác sĩ nha khoa gần đây sẽ tận tình trao đổi và giải đáp các băn khoăn cho tất cả khách hàng, nếu nhân viên tư vấn chỉ đưa ra các thông tin chung chung, không rõ ràng về dịch vụ và chi phí thì bạn hãy cân nhắc kỹ lại nhé.

Kinh nghiệm trồng răng Implant sau khi tiến hành

Đây cũng là một kinh nghiệm trồng răng Implant bạn nên nắm được để bảo đảm quá trình phục hồi vết thương diễn ra nhanh chóng, đảm bảo các sinh hoạt hàng ngày.

1. Tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của nha sĩ

Điều quan trọng nhất sau khi trồng răng là bạn cần tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của nha sĩ. Điển hình là dùng thuốc đúng liều lượng, vệ sinh và chăm sóc răng đúng cách.

Sau khi cấy ghép Implant cần tuân thủ tuyệt đối chỉ dẫn của nha sĩ

Nếu không thực hiện nghiêm túc thì sẽ có nguy cơ xảy ra các rủi ro ngoài ý muốn, tăng khả năng nhiễm trùng, trụ Implant bị đào thải dẫn đến thất bại sau phục hình, làm hao tổn cả tiền của, công sức và thời gian. Đặc biệt là gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe răng miệng.

Xem thêm: Giải đáp băn khoăn xoay quanh làm răng Implant

2. Khẩu phần ăn khoa học, hợp lý

Thông thường, sau khi tiến hành cấy ghép Implant khoảng 1 đến 2 ngày bạn chỉ nên ăn các thức ăn dạng lỏng và dễ nuốt như súp, cháo,… Không nên sử dụng các thực phẩm quá lạnh hoặc quá nóng, không dùng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,… Bổ sung nhiều rau củ quả vào chế độ ăn hàng ngày, có thể ép nước hoặc xay nhuyễn chúng.

Tuyệt đối không lấy tay hoặc bất cứ vật dụng nào để sờ nắn, đụng chạm vào vị trí trồng răng nhé.

Ngoài ra, khi cấy ghép xong nếu cảm nhận thấy bất cứ dấu hiệu khác thường nào thì hãy tới cơ sở nha khoa để khám lại và có biện pháp xử lý kịp thời.
Mong rằng qua các kinh nghiệm trồng răng Implant mà Nha khoa Nhân Tâm chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm được mình nên tìm hiểu và thực hiện những gì trước và sau khi cấy ghép. Từ đó cũng chuẩn bị được một tâm lý tốt nhất để quá trình trồng răng diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao.