TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trị sưng nướu răng tại nhà theo dân gian, lợi ích tuyệt vời

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,252
Một số biện pháp trị sưng nướu răng tại nhà có thể giúp bạn giảm đau, tiêu viêm mag không gây bất kì tác dụng phụ nào đối với sức khỏe. Sau đây là một số mẹo dân gian đơn giản, hiệu quả bạn nên nắm được nếu hay gặp tình trạng sưng nướu răng. Đừng bỏ lỡ nhé!

Áp dụng đúng cách các biện pháp trị sưng nướu răng tại nhà bằng tỏi, mật ong, túi trà, muối, chanh, nha đam, gừng,… trong giai đoạn nhẹ thì hiệu quả đem lại sẽ rất khả quan, vừa ngăn được bệnh tái phát vừa đảm bảo khả năng miễn dịch.

Trị sưng nướu răng tại nhà đem lại ích lợi gì?

Sưng nướu răng ban đầu chỉ có triệu chứng đau nhức nhẹ, quan sát sẽ thấy nướu hơi tấy đỏ và ngửi được hơi thở có mùi hôi.

Nếu bệnh tiến triển nặng sẽ khiến mủ tích tụ ngày càng nhiều, gây ra ổ nhiễm trùng nghiêm trọng, ảnh hưởng tới cả sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng thể.

Bệnh còn có thể phát triển thành viêm chân răng mãn tính, làm triệu chứng đau nhức kéo dài dai dẳng, gây suy giảm khả năng ăn nhai và hạn chế giao tiếp.

Nếu được phát hiện và khắc phục sớm, bệnh sẽ nhanh khỏi hơn và ngăn chặn được những biến chứng nguy hiểm khác.

Trong giai đoạn đầu, nếu áp dụng đúng cách các biện pháp trị sưng nướu răng tại nhà thì hiệu quả đem lại sẽ rất khả quan, vừa ngăn được bệnh tái phát vừa đảm bảo khả năng miễn dịch.

Điều trị sớm tình trạng sưng viêm nướu sẽ giúp bệnh nhanh khỏi và ngăn được biến chứng nguy hiểm khác

Một số cách trị sưng nướu răng tại nhà theo dân gian

Túi trà

Trà túi lọc sau khi sử dụng có axit tannic – một hợp chất có khả năng giảm sưng viêm cực kỳ hữu hiệu. Sau khi pha trà, bạn hãy tận dụng túi trà lên khu vực nướu đang sưng viêm trong vòng 5 phút hoặc hơn.

Lưu ý chỉ đắp khi túi trà đã nguội. Cách làm này rất đơn giản nen hãy duy trì hàng ngày để đạt được hiệu quả như mong muốn nhé.

Củ tỏi

Củ tỏi là vị thuốc dân gian đem lại hiệu quả rất tốt trong điều trị các bệnh nha chu và làm giảm cơn đau. Tỏi cũng đem đến công dụng chữa trị sưng nướu nhờ khả năng ức chế vi khuẩn và kháng viêm mạnh mẽ.

Bạn chỉ cần nghiền nát 1 tép tỏi cùng chút muối ăn rồi thoa hỗn hợp này lên vị trí sưng đau. Áp dụng mỗi ngày 3 đến 4 lần, bạn sẽ thấy tình trạng sưng và cảm giác đau nhanh chóng thuyên giảm.

Nha đam

Sử dụng nha đam chữa sưng viêm nướu răng

Cách tiếp theo để chữa trị sưng nướu răng tại nhà là sử dụng nha đam. Loài cây này có chứa nhiều thành phần thanh mát nên bạn có thể sử dụng chất gel từ lá nha đam để thoa lên nướu răng nếu chúng đang bị sưng tấy. Sau vài ngày thực hiện, nướu răng sẽ giảm sưng nhanh chóng và khỏe mạnh trở lại.

Gừng tươi

Gừng là loại gia vị quen thuộc và cũng là một vị thuốc giảm sưng, giảm đau tự nhiên hiệu quả. Khi bị sưng nướu răng, bạn chỉ cần cắt gừng thành lát mỏng rồi đem phơi khô. Đun sôi nguyên liệu đã phơi với nước lọc và dùng để uống trực tiếp hoặc súc miệng.

Với cách này, bạn nên pha loãng trước khi dùng và không nên uống nước gừng quá nhiều để tránh nóng trong người.

Mật ong

Trị sưng nướu răng tại nhà bằng mật ong

Công dụng diệt khuẩn, giảm sưng, kháng viêm, giảm đau của mật ong đã quá nổi tiếng. Bạn có thể lấy một lượng mật ong vừa đủ lên một chiếc tăm bông rồi bôi trực tiếp lên vị trí nướu đang bị sưng viêm. Thực hiện biện pháp này hàng ngày sẽ giúp tình trạng bệnh nhanh chóng cải thiện.

Nước muối

Trị sưng nướu răng tại nhà bằng nước muối vừa đơn giản, an toàn, vừa đem lại hiệu quả cao. Bạn có thể pha một chút muối với nước ấm hoặc dùng nước muối sinh lý mua tại hiệu thuốc để súc miệng hàng ngày.

Nước muối có công dụng diệt khuẩn, giảm viêm sưng nên có thể hỗ trợ điều trị rất tốt trong trường hợp này.

Xem thêm: Nguyên nhân, cách điều trị và chăm sóc khi bị chảy máu nướu răng

Chanh tươi và muối

Khắc phục sưng viêm nướu răng với chanh và muối

Ngoài việc dùng nước muối súc miệng, bạn cũng có thể kết hợp muối và chanh tươi theo cách sau để cải thiện sưng viêm nướu. Vắt lấy một ít nước cốt chanh và thêm chút muối vào. Thoa hỗn hợp thu được lên nướu răng, giữ trong vòng vài phút rồi súc miệng lại với nước ấm.

Lưu ý: Vì chanh có tính axit nên khi thực hiện bạn cần chú ý chỉ thoa lên nướu và chân răng, tránh tác động tới men răng để không bị mòn men răng, ê buốt răng.

Trên đây là các biện pháp trị sưng nướu răng tại nhà theo dân gian được nhiều người áp dụng. Thực hiện những cách này trong giai đoạn sưng nướu nhẹ sẽ giúp các triệu chứng bệnh nhanh chóng được cải thiện.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến khích bạn nên tới nha khoa gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị phù hợp, đặc biệt là những người đã bị sưng nướu trong thời gian dài.